Lễ kỉ niệm 93 năm Ngày thành lập ĐTN Cộng sản Hồ Chí Minh: vinh danh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng và tinh thần nhân văn của tuổi trẻ VNU-USSH

Thứ ba - 26/03/2024 05:24
Ngày 24/3/2024, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2024).
Về phía Thành đoàn, Hội sinh viên Thành phố (HSV TP) có đồng chí Trần Hoàng Anh - Uỷ viên Ban Thư ký, Chánh VP HSV TP.
Về phía Đoàn TN các đơn vị bạn có Đ/c Lê Quang Pháp - Bí thư Đoàn trường Khoa học Liên ngành, nghệ thuật; Đ/c Đặng Thị Ngọc Hà - Bí thư Đoàn Trường Đại học CMC.
Chương trình chào đón sự tham dự của các đồng chí Uỷ viên BCH Đoàn trường, Uỷ Viên BCH Hội sinh viên trường; Bí thư/Phó Bí thư các Liên Chi đoàn, Chi đoàn trực thuộc; đại diện cho các Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm sinh viên trực thuộc ĐTN - HSV trường. Ngoài ra còn có nhiều đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn trường chủ chốt các thời kì. Đặc biệt là sự có mặt của gần 400 đoàn viên thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 8000 đoàn viên  thanh niên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Trong những năm qua, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, với khẩu hiệu “Tri thức và sáng tạo - Nhiệt huyết và trách nhiệm - Hiện đại và nhân văn”, Đoàn Thanh niên đã và đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc vai trò và nhiệm vụ của mình. Các phong trào được triển khai đa dạng, hiện đại, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Đoàn đã khẳng định vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, là chỗ dựa tin cậy của sinh viên trong học tập, rèn luyện và hoạt động vì cộng đồng, góp phần thực hiện “triết lý giáo dục khai phóng” với môi trường năng động, đổi mới và hội nhập.
DSCF0929
 
DSCF0904
 
DSCF0892
Tuổi trẻ Nhân văn trí tuệ, tài năng, hiện đại, trẻ trung trong màu áo xanh của Đoàn
Trong diễn văn chào mừng, Bí thư ĐTN Tạ Thị Bích Ngọc đã nhấn mạnh: “Hướng tới tương lai từ nền tảng truyền thống vẻ vang, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng và tinh thần tự hào dân tộc; tăng cường nhận thức về trách nhiệm xã hội và vai trò của thanh niên trong thời đại mới; phát huy tinh thần sáng tạo trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng; củng cố hệ thống tổ chức, phát triển đoàn viên; đồng tâm góp phần cùng nhà trường thực hiện sứ mệnh “đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế”.
DSCF1008
Bí thư Đoàn TN trường ĐHKHXH&NV Tạ Thị Bích Ngọc điểm lại thành tích rất đáng tự hào của ĐTN Nhà trường, luôn là địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của hàng nghìn sinh viên trong học tập, đời sống
Cũng tại Lễ kỉ niệm, Đoàn Thanh niên Trường đã tổ chức trao Thẻ đoàn viên cho 117 học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV và 01 sinh viên trường ĐHKHXH&NV; và trao quyết định trưởng thành đoàn cho 20 đoàn viên tại các chi đoàn trực thuộc.
DSCF1022
Những gương mặt rạng rỡ, tự hào của các em khi được chính thức trở thành Đoàn viên
DSCF1026
Những đoàn viên ĐTN Trường ĐHKHXH&NV nhận quyết định trưởng thành đoàn đúng vào dịp kỉ niệm ngày 26/3
 
Hưởng ứng phong trào “Cán bộ 3 trách nhiệm” và phong trào “Vững chuyên môn - Giỏi nghiệp vụ - Chuẩn tác phong” của Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, tất cả các chi đoàn cán bộ trong toàn trường đã tham gia nhiệt tình, hiệu quả. Tổng kết phong trào, BTC vinh danh 04 mô hình xuất sắc nhất thuộc về các chi đoàn cán bộ: Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng; Khoa Khoa học quản lý; Khoa Khoa học chính trị và Khoa Quốc tế học.
DSCF1032
Những cán bộ trẻ dại diện cho các đoàn viên của 04 Chi đoàn cán bộ nhận phần thưởng vinh danh từ BCH Đoàn trường
Bên cạnh đó, nhằm vinh danh đoàn viên, hội viên có nhiều thành tích đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2023 – 2024, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường ĐHKHXH&NV đã triển khai “Giải thưởng Tuổi trẻ Nhân văn 2024” với nhiều hạng mục giải thưởng đặc biệt.
DSCF1085
Những gương mặt cán bộ đoàn tiêu biểu có những cống hiến xuất sắc - một phần quan trọng làm nên bản hòa tấu tuyệt vời mang tên Tuổi trẻ Nhân văn
Nhân dịp Lễ kỉ niệm BTC cũng trao Kỉ niệm chương và giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể, mô hình, chương trình, hoạt động xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, phong trào thiện nguyện phục vụ cộng đồng.
Những kỉ niệm chương, những giấy chứng nhận, giải thưởng đã được trao, không chỉ là sự ghi nhận, vinh danh cống hiến của thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên VNU-USSH xung kích, năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết, khát vọng và cũng là mốc son đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của tổ chức đoàn, đã, đang và sẽ đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự phát triển của Nhà trường.
DSCF1090
Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm chúc mừng thành công Lễ ki niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media . Ảnh ĐTN USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây