Chương trình đào tạo bằng 2 của VNU-USSH thu hút sự quan tâm của học sinh của Trường THPT Mỹ Đình

Thứ hai - 26/02/2024 05:11
Sân trường của trường THPT Mỹ Đình, Hà Nội hôm nay thật khác, bởi ngay từ đầu giờ sáng của ngày thứ hai đầu tuần đã có sự hiện diện của các thầy cô đến từ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (VNU-USSH) và các trường đại học thành viên của ĐHQGHN trong chương trình Tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024.
Chia sẻ tại chương trình tư vấn tuyển sinh, PGS.TS Bùi Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo cho biết, năm 2024, VNU-USSH tuyển sinh 27 chương trình đào tạo và dự kiến mở mới chương trình cử nhân Điện ảnh và nghệ thuật đại chúng với nhiều triển vọng thu hút sinh viên lựa chọn và đam mê.
Với bề dày truyền thống gần 80 năm, Trường ĐH KHXH&NV đã và đang khẳng định vị thế hàng đầu trong nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn tại Việt Nam. Với môi trường học tập nhân văn, sáng tạo, VNU-USSH là cái nôi nuôi dưỡng nhiều thế hệ sinh viên, cựu sinh viên ưu tú và có nhiều đóng góp lớn cho xã hội.
PGS.TS Bùi Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN chia sẻ thông tin về nhà trường tới các em học sinh của Trường THPT Mỹ Đình, Hà Nội
Tại các bàn tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH KHXH&NV, các bạn học sinh của Trường THPT đã được các thầy cô cung cấp thông tin chi tiết về các ngành học, chỉ tiêu tuyển sinh, các phương thức xét tuyển, khung chương trình đào tạo, cơ hội việc làm… Rất nhiều bạn học sinh quan tâm tới các ngành học như Quản trị du lịch và lữ hành, Khoa học Quản lý, Quan hệ công chúng, Báo chí học, Tâm lý học, Khoa học Chính trị, Hán Nôm…
Tìm hiểu các ngành đào tạo của VNU-USSH tại đây
Đặc biệt, sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV nói riêng và sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung được hưởng quyền lợi lớn trong “hệ sinh thái VNU” với chương trình đào tạo thứ 2 (bằng kép). Đây là thông tin được rất nhiều học sinh của trường THPT Mỹ Đình quan tâm sau khi được các thầy cô của Trường ĐH KHXH&NV tư vấn và cung cấp thông tin.
Hiện nay Trường ĐH KHXH&NV có 08 chương trình đào tạo thứ 2 cho sinh viên của nhà trường cũng như sinh viên một số đơn vị đào tạo khác trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Bên cạnh đó, sinh viên các ngành của Nhà trường cũng có cơ hội học thêm các chương trình đào tạo thứ 2 tại Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Giáo dục và Trường ĐH Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là cơ hội lớn giúp các em sinh viên mở rộng cơ hội học tập và nghề nghiệp trong tương lai.
Theo đó, khi trở thành sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV, các em sẽ được đăng ký học chương trình đào tạo thứ 2 khi đạt đủ các tiêu chí của nhà trường, như ngành học chính của chương trình đào tạo thứ hai phải khác ngành học chính của chương trình đào tạo thứ nhất; sinh viên đã học ít nhất hai học kỳ của chương trình đào tạo thứ nhất; điểm trung bình chung tất cả các học phần tính từ đầu khóa học đến thời điểm đăng ký học chương trình đào tạo thứ hai đạt từ 2,5 trở lên và đáp ứng ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của chương trình thứ hai trong năm tuyển sinh, hoặc điểm trung bình chung tất cả các học phần tính từ đầu khóa học đến thời điểm đăng ký học chương trình đào tạo thứ hai đạt từ 2,0 trở lên và đáp ứng điều kiện trúng tuyển của chương trình thứ hai trong năm tuyển sinh…
Tuy nhiên, các sinh viên cần lưu ý, học chương trình đào tạo thứ 2 là cơ hội nhưng cũng là một thách thức. Việc học bằng kép đòi hỏi sinh viên phải tập trung cao độ, thật sự nỗ lực, chăm chỉ. Từ đó sinh viên sẽ được rèn luyện khả năng tư duy nhạy bén, quản lý và sắp xếp thời gian sao cho hợp lý, làm việc hiệu quả và chịu được áp lực. Đó là nền tảng để sinh viên rèn luyện và hoàn thiện bản thân trước khi bước ra cánh cổng trường đại học.
Rất nhiều học sinh của Trường THPT Mỹ Đình quan tâm tới các ngành đào tạo tuyển sinh năm 2024 của VNU-USSH
Chương trình tư vấn tuyển sinh trong tháng 02 - 03/2024 của Trường ĐH KHXH&NV sẽ được tiếp tục thực hiện tại các điểm trường tại Hà Nội (Trường THPT Vinschool Ocean Park vào thứ 4 ngày 28/2/2024 và Trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh vào thứ 7 ngày 02/3/2024); Hải Dương (ngày 09/3/2024 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi); Hải Phòng (ngày 10/3/2024 tại Trường ĐH Hàng hải); Ngày hội Tư vấn tuyển sinh tại ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 17/03/2024.
Kính mời quý vị phụ huynh và các em học sinh tới tham quan và tìm hiểu thông tin về Trường ĐH KHXH&NV để có sự lựa chọn ngành học phù hợp nhất trong kỳ xét tuyển đại học chính quy năm 2024!
Thông tin về Đề án tuyển đại học năm 2024 của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và các thông tin liên quan sẽ được cập nhật trên các kênh thông tin của nhà trường:
Website: https://ussh.vnu.edu.vn/vi/
Facebook: https://www.facebook.com/ussh.vnu
Trang thông tin tuyển sinh: https://tuyensinh.ussh.edu.vn/
Một số hình ảnh tại buổi tư vấn tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tại Trường THPT Mỹ Đình, Hà Nội sáng ngày 26/02/2024:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin bài liên quan:
Thông báo tuyển sinh đại học chính quy các chương trình đào tạo thứ 2 năm học 2023-2024 (đợt 3)
Học chương trình đào tạo thứ 2 (bằng kép) nhân đôi cơ hội nghề nghiệp

Tác giả: Thùy Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây