Nhân văn rộn ràng cùng E-learning!

Thứ bảy - 29/02/2020 14:05
Buổi tập huấn giảng dạy E-learning trên nền tảng platform do công ty UPM (thuộc tập đoàn Bảo Ninh) hỗ trợ miễn phí cho các thầy cô Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra trong hai ngày 27&28/2 vừa qua. Hơn 80 giảng viên thuộc tất cả các đơn vị đã được các kỹ thuật viên của UPM hỗ trợ thiết lập tài khoản và xây dựng nội dung giảng dạy môn học, dự kiến sẽ triển khai giảng dạy ngay trong học kỳ tới.
Nhân văn rộn ràng cùng E-learning!
Nhân văn rộn ràng cùng E-learning!

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ tại buổi tập huấn: Thúc đẩy "công nghệ hóa" giảng dạy, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy trực tuyến tại trường không phải là một công việc mang tính thời vụ, đây sẽ là một hoạt động mang tính chiến lược của Nhà trường. Do đó, triển khai giảng dạy E-learning ở Trường ĐHKHXH&NV hiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Nhà trường đặt ra trong năm 2020 và chặng đường 5 năm tới. Đây cũng là hoạt động phản ánh những nỗ lực của các thầy cô trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động đổi mới giảng dạy.

Thầy cũng cho biết: Trước đây, hình thức đào tạo trực tuyến của Nhà trường mới dừng lại ở mức phối hợp giữa học online và offline, nghĩa là giáo viên giao bài tập cho SV, giao các tài liệu đọc; một số các thảo luận thì được tiến hành ở các buổi học trực tuyến kết hợp với bài giảng offline trên giảng đường. Hiện nay, để đẩy mạnh và phổ biến hoạt động giảng dạy E-learning ra toàn trường theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, ứng dụng công nghệ ở mức cao hơn, Nhà trường phối hợp với Công ty cổ phần về công nghệ giáo dục UPM đưa vào sử dụng platform giảng dạy trực tuyến mới, hiện đại và tiện ích hơn rất nhiều trong việc giúp các thầy cô thực quản lý lớp học online và tương tác đa chiều với sinh viên.

Thầy Phó Hiệu trưởng cũng ghi nhận: Thành công lớn nhất trong việc triển khai công nghệ hóa trong dạy và học tại Trường ĐHKHXH&NV là tinh thần nhiệt tình đổi mới giảng dạy của giảng viên và cán bộ Nhà trường. Khi Nhà trường phối hợp với công ty UPM để triển khai đào tạo E–learning, kỳ vọng ban đầu của Nhà trường là có khoảng 15-20 giảng viên sẽ tiên phong áp dụng. Nhưng bất ngờ là đã có gần 100 cán bộ giảng viên đăng ký tập huấn và triển khai ngay trong thực tế giảng dạy ở học kỳ này. Các giảng viên không chỉ coi đây là quyền lợi chính đáng của mình mà còn là trách nhiệm đối với công tác đổi mới giảng dạy tại Nhà trường. Nhà trường tự hào vì đang có một đội ngũ giàng viên có năng lực chuyên môn cao, tâm huyết với nghề nghiệp và đặc biệt là có động lực đổi mới rất cao!

Nếu không có gì thay đổi thì sau 2 ngày tập huấn, sẽ có khoảng gần 100 giảng viên của Nhà trường đã sẵn sàng cho việc giảng dạy trực tuyến theo công nghệ hiện đại của UPM.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

Tác giả: Truyền thông Ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây