Gương mặt Thủ khoa (phần I)

Thứ hai - 03/07/2017 03:47
Vừa qua, trong số gần 1000 sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng tốt nghiệp cử nhân năm 2017 có 19 thủ khoa các ngành được vinh danh. Đây là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - không chỉ học tập tốt mà còn tài năng trong nhiều lĩnh vực. Năng động và đầy hoài bão, nhiều bạn đã sớm tìm cho mình con đường riêng trong sự nghiệp hoặc được tuyển dụng vào những vị trí công việc tốt ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Website Trường ĐHKHXH&NV xin trân trọng giới thiệu hình ảnh của 19 thủ khoa tốt nghiệp các ngành trong năm 2017.
Gương mặt Thủ khoa (phần I)
Gương mặt Thủ khoa (phần I)

1. Đỗ Trường Sơn - Thủ khoa ngành Quan hệ công chúng

  • Năm sinh: 1994.
  • Quê quán: Nam Định.
  • Ngành học: Quan hệ công chúng (Khoa Báo chí và Truyền thông).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Người Việt trẻ với vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số”. Điểm số: 9,4.
  • Điểm trung bình học tập: 3,63 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Thủ khoa đầu vào chuyên ngành Quan hệ công chúng năm 2013.

Sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập 3013-2014.

Sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc năm học 2014-2015.

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm học 2014-2015.

Nhận học bổng Vietravel năm học 2014-2015.

Sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc năm học 2015-2016.

  • Công việc hiện tại: Nhân viên Marketing Công ty cổ phần Thương mại và Dược phẩm Phúc Thịnh.

Từ khi là sinh viên năm hai mình đã bắt đầu đi làm. Mình làm truyền thông cho Trường phổ thông liên cấp Olympia Schools, tham gia tổ chức sự kiện cho công ty Nam Hương cũng như một số đơn vị khác. Đi làm sớm là cơ hội để mình tích lũy kinh nghiệm, soi chiếu những điều thầy cô dạy vào trong thực tiễn. Mình chủ yếu đọc nhiều giáo trình mang tính chất quốc tế sau đó so sánh với tình hình Việt Nam.

Mình thấy rằng sinh viên không nhất thiết phải làm đúng ngành, công việc nào cũng sẽ mang lại một lợi ích nhất định. Khi làm gia sư, việc đó mang lại cho mình kĩ năng tổ chức và trình bày vấn đề. Làm kinh doanh, bán hàng, bạn sẽ được rèn luyện kĩ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục người khác. Đó là những kĩ năng mềm sinh viên cần có khi ra trường. Mình quan niệm khi làm bất cứ điều gì phải làm đến cùng, không quan trọng kết quả ra sao, quan trọng rằng mình đã hết sức hay chưa. Phải chiến thắng chính bản thân mình”.

2. Đỗ Quỳnh Linh – Thủ khoa ngành Công tác xã hội

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Thanh Hóa.
  • Ngành học: Công tác xã hội (Khoa Xã hội học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng theo mô hình liên thế hệ tự giúp nhau và vai trò của nhân viên công tác xã hội”. Điểm số: 9,6.
  • Điểm trung bình học tập: 3,72 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2014 – 2015.

Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2014 – 2015.

Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2015 cấp cơ sở.

Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Quốc gia năm học 2015 – 2016.

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2016.

Sinh viên có thành tích học tập giỏi, xuất sắc được nhận khen thưởng của Hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ba năm học 2013-2014, 2014-2015, 2015-2016.

Là sinh viên ngành Công tác xã hội, mình luôn tâm niệm học để sau này có thể giúp đỡ cộng đồng. Mình từng hoạt động trong tổ chức GNI (Good Neighbors International) và các tổ chức xã hội khác của Hàn Quốc với mục đích hỗ trợ phát triển người dân ở các khu vực còn nhiều khó khăn.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất thời sinh viên của mình có lẽ là khoảng thời gian đi kiến tập. Hoạt động chính của chuyến đi này là xuống địa bàn dân cư tìm hiểu những khó khăn và hỗ trợ họ. Tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân vô cùng cực khổ, các em nhỏ không được hưởng một môi trường giáo dục tốt khiến mình luôn mong muốn phải làm một điều gì đó để hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mình nhận thấy rằng từ thiện không phải là phương pháp hiệu quả nhất để giúp đỡ người khác, mà quan trọng phải làm sao để họ khai thác và phát huy được nội lực của chính bản thân mình. Trong tương lai mình sẽ xây dựng những kế hoạch cụ thể, tiếp tục hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng vì đó là đam mê mà mình theo đuổi”.

3. Trần Thị Huyền - Thủ khoa ngành Đông phương học. 

  • Năm sinh: 1994.
  • Quê quán: Vĩnh Phúc.
  • Ngành học: Nhật Bản học (Khoa Đông phương học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Ô nhiễm tiếng ồn sinh hoạt của Nhật Bản: Hiện trạng – giải pháp”. Điểm số: 9.
  • Điểm trung bình học tập: 3,73 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Thủ khoa đầu vào khối C 2012.

Nhận học bổng Senshu (Nhật Bản).

  • Công việc hiện tại: Nhân viên hành chính phiên dịch công ty Daikin.

Trong quá trình học tập tại Khoa, mình đã thu nhận được một số kĩ năng cần thiết. Với những hiểu biết về Nhật Bản học, mình có nhiều cơ hội nói chuyện với người Nhật. Bên cạnh đó mình có tham gia một số câu lạc bộ tiếng Nhật như CLB Mina, giới thiệu về lịch sử, xã hội Việt Nam để họ hiểu hơn về đất nước mình.

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất là chuyến đi du học Nhật Bản (4/2015 – 3/2016) được tài trợ bởi học bổng Senshu. Chuyến đi đã thay đổi suy nghĩ của mình rất nhiều. Trước đây mình luôn luôn phải nhìn mọi người mà sống. Sau đó mình cảm thấy nên sống theo cách mình thích, chỉ có như thế cuộc sống mới hạnh phúc.

Ngoài ngành học Nhật Bản đang theo đuổi, mình còn yêu thích Marketing, hi vọng sẽ rằng tương lai sẽ có cơ hội làm việc trong lĩnh vực này, đặc biệt là có cơ hội trải nghiệm trong môi trường quốc tế.”

Tác giả: Ngoãn Đặng - Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây