Gương mặt Thủ khoa (phần V)

Thứ năm - 06/07/2017 23:25
Vừa qua, trong số gần 1000 sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng tốt nghiệp cử nhân năm 2017 có 19 thủ khoa các ngành được vinh danh. Đây là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - không chỉ học tập tốt mà còn tài năng trong nhiều lĩnh vực. Năng động và đầy hoài bão, nhiều bạn đã sớm tìm cho mình con đường riêng trong sự nghiệp hoặc được tuyển dụng vào những vị trí công việc tốt ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Website Trường ĐHKHXH&NV xin trân trọng giới thiệu hình ảnh của 19 thủ khoa tốt nghiệp các ngành trong năm 2017.
Gương mặt Thủ khoa (phần V)
Gương mặt Thủ khoa (phần V)

13. Nguyễn Ngọc Thúy – Thủ khoa ngành Tâm lí học

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Hà Nội.
  • Ngành học: Tâm lí học (Khoa Tâm lí học).
  • Khóa luận: “Cảm nhận hạnh phúc tâm lí của thiếu niên là con một”.
  • Điểm trung bình học tập: 3.62 (Xuất sắc).
  • Thành tích: Tham gia làm việc tại Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP).

Nếu có ai hỏi mình việc gì mình có thể làm tốt nhất thì mình có thể tự tin rằng đó là việc học. Có thể mình không phải là người thông minh nhưng mình chăm chỉ và biết mình đang ở vị trí nào. Mình nghĩ không nhất thiết phải có một phương pháp học tập nhất định mới có thể thành công. Hãy biến nó trở thành niềm yêu thích, bạn sẽ tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn.

Mình cảm thấy việc chọn học tại Khoa Tâm lí là sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Mình học được ở đó không chỉ kiến thức giảng đường, mà còn là kiến thức cuộc sống. “Tâm lí” mà! Bây giờ mình đã có thể sống biết thông cảm và vị tha hơn. 

Cá nhân mình luôn nghĩ rằng, để giỏi một cái gì đấy, trước tiên bạn phải yêu thích nóphải nghiêm túc với những gì bạn đã chọn”.

14. Phan Thùy Dương - Thủ khoa ngành Xã hội học.

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Hà Nam.
  • Ngành học: Xã hội học (Khoa Xã hội học).
  • Khóa luận: “Nhận thức, thái độ và hành vi của sinh viên Trường ĐHKHXHNV về việc xăm hình trên cơ thể hiện hay”.
  • Điểm trung bình học tập: 3.66 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

HCV Giải bóng đá vô địch ĐHQG Hà Nội (nữ) Yamaha Cup 2015.

Tham gia chương trình Thủ lĩnh sinh viên cấp khoa.

Thành viên chương trình Xã hội học Online.

Mình luôn xác định những mục tiêu đã đề ra, đặc biệt là việc học tập. Theo mình thì không nên học kiểu “nước đến chân mới nhảy”, vì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thời gian, sức khỏe của mình. Cố gắng và nỗ lực hết sức là kinh nghiệm của mình. Bên cạnh việc học, mình cũng rất thích các hoạt động ngoại khóa vì mình thích thể thao ưa hoạt động. Trong thời gian học tại trường, mình đã tham gia môn bóng đá nữ.

Mình thấy môi trường ĐHKHXH&NV thật sự là nhân văn. Điều này thể hiện từ trong cách giao tiếp, đi lại, nói năng của cả sinh viên các thầy cô giáo. Mình dành tình cảm sâu đậm nhất cho cô Nguyễn Thị Kim Hoa (Khoa Xã hội học). Cô đã truyền cảm hứngđam mê về ngành học cho mình từ những ngày đầu tiên. Cô đã giúp mình từ một sinh viên còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với tất cả để trở thành một người trưởng thành hơn, biết cần phải làm gì, cần học tập, rèn luyện như thế nào để giúp bản thân trở nên tốt đẹp hơn.

Mình tâm đắc với câu nói: “Hãy cho đi những gì mình đã có để lỡ mai này không có để cho nhau”.

15. Trần Linh Trang – Thủ khoa ngành Triết học.

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Hà Nội.
  • Ngành học: Triết học (Khoa Triết học).
  • Khóa luận: “Vai trò của tư duy logic trong hoạt động lập pháp, khảo cứu Bộ luật hình sự 2015”.
  • Điểm trung bình học tập: 3.77 (Xuất sắc).
  • Thành tích: Thành viên CLB Sol.

Mình luôn tự hào về khoa, về trường. Khoa Triết với mình như một gia đình. Các thầy cô luôn cùng sinh viên tạo nên không khí học tập vô cùng tuyệt vời. Giữa giảng viên với sinh viên trong khoa gần như không có khoảng cách. Và khi phải rời xa một nơi đã gắn bó như thế, mình thấy khá là buồn và hụt hẫng.

Mình nghĩ rằng việc học đương nhiên là quan trọng, trong đó khả năng tự học phải là kỹ năng hàng đầu. Tuy nhiên bên cạnh đó, các bạn cũng nên mở rộng tầm hiểu biết ra bên ngoài xã hội nữa. Mình luôn cố gắng làm hết sức, hết mình với từng công việc, và chịu trách nhiệm đến cùng với những công việc, những hành động mình làm.

Tác giả: Mỹ Hà, Thanh Lâm/Ảnh: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây