Ngôn ngữ
16. Phạm Bình Minh – Thủ khoa ngành Báo chí
Sinh viên 5 tốt cấp Trường.
Sinh viên 5 tốt cấp ĐHQG năm học 2015-2016.
“Người có ảnh hưởng lớn nhất với mình trong 4 năm học đại học là cô Nguyễn Thu Giang, cô là người hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp cho mình. Cô hướng dẫn mình một đề tài mới lạ, độc đáo với sự nhiệt tình và tâm huyết vô cùng. Chính cô là người giúp mình có được kiến thức nền tảng về kĩ năng phản biện xã hội.
Bốn năm học tại đại học, mình dành nhiều thời gian tham gia hoạt động xã hội bên ngoài. Một số chương trình tình nguyện giao lưu quốc tế như Global Passport – Attendee, YSEALI – member, sự kiện “Ngày hội Hiệp sĩ xanh”. Mình tham gia hoạt động trong Ban truyền thông. Bên cạnh đó, mình thường tham dự các buổi đàm thoại về vấn đề quyền con người, được tổ chức bởi Đại sứ quán Mỹ. Tham gia những hoạt động này giúp mình có cơ hội nói lên ý kiến cá nhân, được giao tiếp với người nước ngoài, trau dồi khả năng ngoại ngữ và khả năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề.
Trong tương lai gần, mình hi vọng sẽ có cơ hội ra nước ngoài học tiếp lên bậc cao hơn để không ngừng phát triển bản thân. Đối với mình, có đủ quyết tâm thì sẽ làm được. Mình luôn có những mục tiêu cho bản thân trong từng giai đoạn và luôn tự nhủ hãy nỗ lực hết sức để đạt được”.
17. Nguyễn Thị Ánh - Thủ khoa ngành Thông tin học
Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV cho sinh viên có thành tích học tập tốt 4 năm học.
Học bổng Chungsoo Hàn Quốc năm 2016.
“Vào học tại mái trường Nhân văn đối với mình là một cái “duyên”. Trước khi thi đại học, thấy người bạn thân ngồi cùng bàn làm hồ sơ thi vào Nhân văn, lúc đó mình cũng nghĩ thử tìm hiểu các ngành học ở đó xem sao. Thấy ngành Thông tin học khá thú vị nên mình đã đăng ký theo học.
Trở thành sinh viên Trường ĐHKHXH&NV là một niềm tự hào lớn của mình. Mình đã tự xác định những mục tiêu học tập suốt 4 năm học và cố gắng hoàn thành nó. Là sinh viên, phải tự học, tự nghiên cứu và dám suy nghĩ, tìm ra cái mới và tự tin khẳng định nó với mọi người. Ngoài ra, trong quá trình học cũng cần chủ động xây dựng phương pháp học, học cách làm việc nhóm, tự tin khi thuyết trình và phản biện. Ngoài việc học trong sách vở và học từ những kiến thức thầy cô truyền đạt, mình còn tích lũy kiến thức thực tế về ngành học qua quá trình khảo sát và làm bài thực tế tại các thư viện.
Trong 4 năm học ở trường, ngoài những giờ học trên lớp, mình còn tham gia các hoạt động như: Nhân văn xanh, các hoạt động tình nguyện do Khoa Thông tin Thư viện tổ chức hàng năm, tham gia nghiên cứu khoa học.
Mình luôn tự nhủ rằng “Thành công không phải là kiếm được bao nhiêu tiền, không phải là mua được xe sang, nhà xịn, không phải là đi du lịch được bao nhiêu nước hay tài khoản có mấy con số mà thành công là khi có bao người hoài nghi bạn, bạn vẫn dám chọn sống con đường riêng mà mình mong muốn”.
18. Nguyễn Thị Bích - Thủ khoa ngành Việt Nam học
“Mình nghĩ, quan trọng nhất trong quá trình học đại học là tự học và có ý thức trong việc học. Nếu coi đó là một điều hứng thú thì việc học tập sẽ dễ dàng hơn.
Mình đã chọn Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt bởi niềm yêu thích văn hóa Việt Nam. Điều khiến tôi thích nhất là có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với sinh viên nước ngoài đang học tại Khoa.
Mình luôn quan niệm việc học là quan trọng nhất nên đã lập kế hoạch từ sớm. Trong khi học, tôi tiếp tục trải nghiệm, học hỏi, không ngừng thử thách bản thân và tận hưởng cuộc sống. Mình nghĩ “Nếu có một lộ trình định hướng rõ ràng với kế hoạch cụ thể, bạn sẽ bước gần hơn với ước mơ”.
19. Đoàn Cảnh Tuấn – Thủ khoa ngành Ngôn ngữ
Giải Khuyến khích NCKH SV năm 2014-2015.
Giải Nhất NCKHSV cấp Trường năm 2015.
Giải Nhì NCKHSV cấp Bộ năm 2016-2017.
Học bổng Posco Hàn Quốc năm 2015-2016.
Sinh viên 5 Tốt ĐHQGHN năm học 2015-2016.
Sinh viên 5 Tốt TP.Hà Nội năm 2016-2017.
“Khó khăn của mình khi mới bắt đầu lên đại học là mình phải làm quen với những môn học đại cương, những môn có lượng kiến thức hàn lâm lớn. Với những môn đó thì mình phải có sự tập trung cao trên lớp và học ngay từ đầu để cuối kì không vất vả trong việc làm đề cương và thi. Học đại học đã trui rèn cho mình khả năng tự học rất lớn. Đặc biệt là những bài tập nhóm của thầy cô giao về nhà giúp mình tự phải trau dồi những kĩ năng như tìm tài liệu, làm slide hay thuyết trình,…
Theo mình, những kiến thức đại cương có thể bạn sẽ không dùng tới trong công việc sau này, nhưng nó lại là những kiến thức nền tảng, giúp mình tư duy logic hơn và khoa học hơn trong tất cả các vấn đề. Vì vậy mình không coi nhẹ việc học các môn chung.
Mình thực sự rất thích công việc dạy học. Dự định của mình là sau khi thi IELTS sẽ có thể được làm trợ giảng cho một trung tâm tiếng Anh nào đó và trở thành giáo viên dạy tiếng Anh trong tương lai”.
Tác giả: Mỹ Hà,Thanh Lâm/Ảnh: Nhật Tân
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn