Gương mặt Thủ khoa (phần II)

Thứ hai - 03/07/2017 21:34
Vừa qua, trong số gần 1000 sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng tốt nghiệp cử nhân năm 2017 có 19 thủ khoa các ngành được vinh danh. Đây là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - không chỉ học tập tốt mà còn tài năng trong nhiều lĩnh vực. Năng động và đầy hoài bão, nhiều bạn đã sớm tìm cho mình con đường riêng trong sự nghiệp hoặc được tuyển dụng vào những vị trí công việc tốt ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Website Trường ĐHKHXH&NV xin trân trọng giới thiệu hình ảnh của 19 thủ khoa tốt nghiệp các ngành trong năm 2017.
Gương mặt Thủ khoa (phần II)
Gương mặt Thủ khoa (phần II)

4. Nguyễn Minh Hồng – Thủ khoa ngành Chính trị học

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Hà Nội.
  • Ngành học: Chính trị học (Khoa Chính trị học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Chiến lược đối ngoại của Trung Quốc ở khu vực Đông Nam Á”. Điểm số: 9,8.
  • Điểm trung bình học tập: 3,53 (Giỏi).
  • Thành tích:

Giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2014 - 2015.

Giải Nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2015-2016.

Giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2016-2017.

Mình có niềm đam mê với nghiên cứu khoa học. Mình đã có bốn năm tham gia làm nghiên cứu khoa học sinh viên và mọi thứ không hề đơn giản. Lần đầu tiên làm nghiên cứu, mình đã phải nhận thất bại nặng nề. Nhưng khi bị quật ngã và đứng dậy, mình đã mạnh mẽ hơn. Ba năm sau đó mình đều đạt giải nghiên cứu khoa học cấp trường.

Mình rất yêu quý và biết ơn các thầy cô trong khoa, đó là những người thân yêu nhất của mình bên cạnh gia đình. Mình đặc biệt biết ơn thầy Nguyễn Thanh Tùng (giảng viên Khoa Khoa học Chính trị). Sau thất bại trong lần nghiên cứu khoa học đầu tiên, chính thầy đã dạy lại cho mình cách làm một đề tài nghiên cứu bài bản, đi từ những điều nhỏ nhất. Thầy cũng là người chỉ dẫn và cho mình những kiến thức nền tảng đầu tiên về lĩnh vực xã hội nhân văn. Thầy cũng rất tuyệt vời trong cách ứng xử, luôn nhẹ nhàng với sinh viên.

Sau 4 năm rèn luyện dưới mái trường ĐHKHXH&NV, mình nhận ra rằng điều quan trọng đối với người trẻ là phải có bản lĩnh, sự trưởng thành và biết cách ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ thì mới có thể có thành công”.

5. Phạm Đoàn Phương  -  Thủ khoa ngành Hán Nôm

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Ninh Bình.
  • Ngành học: Hán Nôm (Khoa Văn học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Luận giải tên gọi các công trình kiến trúc trong Đại nội Huế”. Điểm số: 10.
  • Điểm trung bình học tập: 3,67 (Xuất sắc).
  • Thành tích: Giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viện cấp Bộ năm học 2015 - 2016.

Theo mình sáng tạo là phương pháp học tập quan trọng ở bậc đại học. Mình thường tham khảo những cuốn sách về sơ đồ tư duy, các phương pháp học tập để đạt hiệu quả cao. Đọc sách là một phần, khi áp dụng mình phải điều chỉnh sao cho phù hợp với bản thân. 

Với mình, ngành Hán Nôm kết hợp nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi học chữ Hán, chữ Nôm có thể ứng dụng vào nghiên cứu Văn học, Lịch sử, tư tưởng. Học nhiều về tư tưởng có thể rèn luyện kĩ năng bình tĩnh trong cuộc sống. Đến thời điểm này, đây là điều mình cảm thấy tâm đắc nhất”.

6. Đặng Thu Hoà – Thủ khoa ngành Văn học và Thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐHKHXH&NV

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Quảng Ninh.
  • Ngành: Văn học Chất lượng cao (Khoa Văn học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Kiến tạo kí ức không gian quê hương Việt Nam trong trần thuật hư cấu qua các sáng tác của nghệ sĩ Việt Kiều đầu thế kỉ XX (nghiên cứu trường hợp phim Mùa hè chiều thẳng đứng của Trần Anh Hùng và Chinatown của Thuận)
  • Điểm trung bình học tập: 3.78 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Giải nhất Báo cáo khoa học cấp Trường năm học 2014-2015.

Danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trường 2014-2015.

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2014 đến 2017.

Học bổng của tập đoàn AEON (Nhật Bản).

Giải khuyến khích Báo cáo khoa học cấp Khoa năm học 2015-2016.

Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2015 đến 2017.

Hạng mục triển vọng Giải thưởng Kova.

Bằng khen của Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc; Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa 2013-2017.

Thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐH KHXH&NV khóa 2013-2017.

Mình rất yêu thích bộ môn Nghệ thuật học, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu phim ảnh và muốn khám phá thêm nhiều hơn về Văn học. Ngay từ năm thứ hai, mình đã tham gia nghiên cứu khoa học với đề tài về chuyên ngành Văn học Việt Nam. Mình cũng đã từng thử nhiều những công việc khác nhau liên quan đến chuyên ngành của mình như: viết sách, viết thơ, dạy kĩ năng cho trẻ em, làm nội dung cho các hoạt động marketing,… Mình nghĩ nên mở rộng các cơ hội nghề nghiệp của bản thân, không chỉ làm những việc quá an toàn hoặc chỉ đúng ngành. Đó cũng là cách rèn luyện bản lĩnh và phát triển kĩ năng trong cuộc sống. 

Hiện tại, mình đang làm chuyên viên content-marketing cho một dự án Start Up về bảo hiểm. Dự định trước mắt là mình muốn vừa làm việc, vừa có thể học lên cao hơn. Ở tương lai xa hơn, khi đã có đủ kiến thức và kinh nghiệm thì mình sẽ tìm cơ hội du học để có khám phá thêm những chân trời kiến thức mới. Ước mơ của mình là trở thành giáo viên"

Tác giả: Ngoãn Đặng, Mỹ Hà: Ảnh: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây