Gương mặt Thủ khoa (phần III)

Thứ ba - 04/07/2017 12:53
Vừa qua, trong số gần 1000 sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng tốt nghiệp cử nhân năm 2017 có 19 thủ khoa các ngành được vinh danh. Đây là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - không chỉ học tập tốt mà còn tài năng trong nhiều lĩnh vực. Năng động và đầy hoài bão, nhiều bạn đã sớm tìm cho mình con đường riêng trong sự nghiệp hoặc được tuyển dụng vào những vị trí công việc tốt ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Website Trường ĐHKHXH&NV xin trân trọng giới thiệu hình ảnh của 19 thủ khoa tốt nghiệp các ngành trong năm 2017.
Gương mặt Thủ khoa (phần III)
Gương mặt Thủ khoa (phần III)

7. Vũ Thị Yến - Thủ khoa ngành Du lịch học.

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Thái Bình.
  • Ngành học: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (Khoa Du lịch học).
  • Điểm trung bình: 3.48 (Giỏi).
  • Công việc hiện tại: Nhân viên lễ tân tại Lotte Center.

Khi đi làm rồi thì mình mới hiểu là nhà tuyển dụng sẽ không nhìn vào điểm số của bạn bao nhiêu, bạn nắm lí thuyết như thế nào. Họ chỉ quan tâm đến thái độ của bạn, quan tâm xem bạn có thể làm được những gì cho họ. Theo mình, trong quá trình học đại học, các bạn học lí thuyết chỉ là một phần, để làm nền tảng thôi, mà nên ra ngoài và nên đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm. Đi ra ngoài đời, bạn sẽ phải chịu đựng nhiều, học cách kiên nhẫn nhiều, va chạm nhiều thì mình sẽ trưởng thành lên. Điều mình tiếc nuối nhất trong 4 năm đại học là mình không dám thể hiện bản thân mình nhiều hơn nữa. Rất nhiều khi mình đã bỏ lỡ các cơ hội để có thể thành công hơn, có nhiều bước tiến tốt hơn, có tương lai mở rộng hơn. Và lời khuyên của mình dành cho các bạn khóa dưới là hãy cố gắng tận dụng thời gian còn lại của mình để thể hiện bản thân và nắm giữ các cơ hội, đừng ngại ngùng. Khi bạn ngại ngùng, thì bạn đã đánh mất 50% cơ hội của mình. Dự định sắp tới của mình là học thêm ngoại ngữ và ước mơ sẽ trở thành tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines”.

8. Nguyễn Thị Tâm - Thủ khoa ngành Khoa học Quản lí

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Hà Tĩnh.
  • Ngành học: Khoa học Quản lí (Khoa Khoa học Quản lí).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Nghiên cứu mô hình tòa Sở hữu trí tuệ Nhật Bản và Thái Lan: Kinh nghiệm cho Việt Nam”. Điểm số: 10.
  • Điểm trung bình học tập: 3.74 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm 2014.

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2016.

Giấy khen của Hiệu trưởng dành cho sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc năm học 2015 - 2016.

Học bổng BIDV cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2016.

Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa 2013-2017.

  • Công việc hiện tại: Nhân viên công ty Luật sở hữu trí tuệ.

Mình có một cách học đó là luôn ghi chép tất cả những kiến thức trên lớp. Mình nghĩ đây không phải là một cách học cũ đâu, vì mình thấy những điều thầy cô nói dễ hiểu hơn các kiến thức trong sách rất nhiều. Nếu mình ghi chép bài đầy đủ, sau đó về nghiên cứu lại những kiến thức trong sách thì sẽ nhớ bài lâu hơn. Mình không bao giờ dùng đề cương có sẵn ở cửa hàng photo để học khi thi cuối kì. Mình ghi chép bài đầy đủ, mình đọc sách và cuối kì mình tự làm đề cương.

Mình chính xác là một mọt sách. Tính mình khá khép kín, ít giao tiếp, mình không muốn tham gia những hoạt động ở bên ngoài. Điều mình nuối tiếc nhất trong suốt 4 năm học đại học đó là không dám tham gia các hoạt động tập thể nhiều hơn. Nếu tham gia được những hoạt động đó thì có lẽ những mối quan hệ của mình đã rộng hơn rất nhiều và khả năng giao tiếp của mình chắc cũng sẽ tốt hơn. Dự định tương lai của mình là phát triển năng lực bản thân và cơ hội nghề nghiệp ở công ty đang làm và học thêm tiếng Trung để phục vụ cho mong muốn của cá nhân”.

9. Dương Tiến Hoàn – Thủ khoa ngành Lưu trữ học.

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Vĩnh Phúc.
  • Ngành học: Lưu trữ học (Khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Tổ chức và quản lí công tác lưu trữ cơ quan”. Điểm số: 10.
  • Điểm trung bình học tập: 3.38 (Giỏi).
  • Thành tích:

Giải Nhất Nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2014 - 2015.

Giải Ba Nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2015 - 2016 và 2016 - 2017.

Học bổng của Công ty TNHH Vina Korea.

Giấy khen của Bí thư Đoàn trường về Bí thư Chi đoàn hoạt động xuất sắc; Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội về Bí thư Liên chi đoàn có thành tích hoạt động xuất sắc nhiệm kì 2015 - 2017.

Là thủ lĩnh Đoàn nên công việc của mình tương đối bận rộn, nhưng với mình thì công tác Đoàn - Hội bổ trợ rất nhiều cho các hoạt động chuyên môn, đặc biệt là việc học. Nhờ tham gia hoạt động xã hội mà mình đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm để đưa vào bài học, làm cho các bài học hàn lâm trở nên sinh động hơn.

Mình cũng tham gia thêm các hoạt động nghiên cứu khoa học. Làm nghiên cứu giúp mình học được tính logic trong tư duy. Ngoài việc học tập ra thì mình khuyên các bạn nên chọn một công việc phù hợp với thời gian học của mình, với năng lực và sức khỏe của bản thân để đi làm thêm. Bởi các công việc part-time sẽ mang lại cho bạn rất nhiều thứ, đặc biệt là kĩ năng giao tiếp. Chuyện tình cảm thì mình nghĩ nếu được thì nên kết thêm nhiều bạn và yêu ở đại học. Bởi vì nếu bạn điều tiết được việc yêu - việc học thì sẽ rất thú vị và cho các bạn những trải nghiệm nhất định.

Từ trước đến nay mình luôn sống theo một quan niệm là sự tự giác sẽ khiến bạn làm việc thuận lợi và khoa học hơn. Bạn có sự tự giác thì khi bạn làm việc ở bất kì cơ quan hay tổ chức nào thì bạn cũng sẽ nhận được sự đón nhận của mọi người và sự công nhận của lãnh đạo. Trong thời gian tới mình muốn học thêm tiếng Nhật và kĩ năng quản lí nhà hàng để có thể đón nhận các cơ hội công việc ở nhiều vị trí khác nhau”.                                                           

 

 

Tác giả: Mỹ Hà/Ảnh: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây