Gương mặt Thủ khoa (phần IV)

Thứ tư - 05/07/2017 10:20
Vừa qua, trong số gần 1000 sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng tốt nghiệp cử nhân năm 2017 có 19 thủ khoa các ngành được vinh danh. Đây là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - không chỉ học tập tốt mà còn tài năng trong nhiều lĩnh vực. Năng động và đầy hoài bão, nhiều bạn đã sớm tìm cho mình con đường riêng trong sự nghiệp hoặc được tuyển dụng vào những vị trí công việc tốt ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Website Trường ĐHKHXH&NV xin trân trọng giới thiệu hình ảnh của 19 thủ khoa tốt nghiệp các ngành trong năm 2017.
Gương mặt Thủ khoa (phần IV)
Gương mặt Thủ khoa (phần IV)

10. Vũ Thị Anh - Thủ khoa ngành Quốc tế học.

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Quảng Ninh.
  • Ngành: Quốc tế học (Khoa Quốc tế học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Nguyên tắc tham vấn và đồng thuận trong ASEAN, nghiên cứu trường hợp Biển Đông giai đoạn 1992-2016”.
  • Điểm trung bình học tập: 3.74 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2015 - 2016 và 2016 - 2017.

Sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2013 - 2014, 2014 - 2015 và 2015 - 2016.

Giải Ba Nghiên cứu khoa Sinh viên Khoa Quốc tế học năm học 2015 - 2016.

Giải Nhì Nghiên cứu khoa Sinh viên Khoa Quốc tế học năm học 2015 - 2016.

Học bổng Chung Soo năm học 2015 - 2016 và 2016 - 2017.

Tham gia Trại hè Hán ngữ đại học Quảng Tây, Trung Quốc năm 2015.

Khi thi đại học, mình đã chọn Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXHNV. Và đó là sự lựa chọn sáng suốt. 4 năm học tại Trường, tại Khoa Quốc tế đã giúp thoả mãn niềm đam mê khám phá những vùng đất mới đối với người thích “di chuyển” như mình.

Ấn tượng lớn nhất đọng lại với mình chính là các thầy cô giáo. Các thầy cô vô cùng tận tâm, cởi mở, luôn sẵn sàng chia sẻ với sinh viên một cách thoải mái. Mình vô cùng kính trọng và yêu quý thầy Hoàng Khắc Nam - Trưởng khoa Quốc tế học. Thầy là thần tượng của biết bao thế hệ sinh viên, trong đó có mình. Mình nhớ như in câu dặn dò của thầy: “Con người chỉ mắc sai lầm bởi 2 điều. Thứ nhất là lòng tham. Thứ 2 là thiếu hiểu biết…”.

Mình luôn nghĩ hãy sống trọn từng ngày, vui từng ngày, cống hiến từng ngày và được làm những điều mình thích, khám phá những nơi mới lạ để làm giàu thêm vốn sống. Mình không hề đặt nặng về việc học tập, thành tích. Mình coi học tập đơn giản là một phương thức để trải nghiệm. Có thể vì thế mà những kiến thức mình tiếp thu được theo một cách khá là dễ dàng.

Mình khá thích tham gia các hoạt động ngoại khóa như đi làm tình nguyện, làm phiên dịch viên, trở thành sinh viên trao đổi tại trại hè,… tất cả những điều đó đã giúp mình có thêm kinh nghiệm và trưởng thành hơn.

Mình rất thích câu châm ngôn của Albert Einstein: “Cuộc sống cũng giống như lái một chiếc xe đạp, để giữ thăng bằng cần phải đạp không ngừng”. Đó là điều mình luôn tâm niệm khi bước trên con đường mình đã chọn” .

11. Dương Tất Thành – Thủ khoa ngành Lịch sử.

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Hà Nội.
  • Ngành học: Lịch sử (Khoa Lịch sử).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Sinh hoạt ở phường Nhân Chính từ 1996-2016”. Điểm:10.
  • Điểm trung bình: 3.62 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Giải Nhì Cuộc thi Nghiên cứu khoa học Sinh viên cấp trường năm 2014.

Giải Khuyến khích Nghiên cứu khoa học Sinh viên cấp trường năm 2015.

Gương mặt trẻ tiêu biểu từ năm 2014 đến 2016.

Học bổng Ponychung năm 2014.

Học bổng Chungsoo năm 2015.

Học bổng Lawrence S.Ting năm 2016.

Top 3 Cuộc thi sinh viên Thanh lịch - USSH Gralent 2013.\

Người sáng lập và là thủ lĩnh CLB Vũ đạo Peace Crew.

Quán quân USSH’s Got Talent 2016 cùng Peace Crew.

Tham gia giải thể thao sinh viên toàn quốc 2015, 2016 – hạng mục Nhảy đối kháng.

Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa 2013-2017.

Mình là một người hướng ngoại, thích đi và hoạt động nhiều. Mình đã mất cả bốn năm sinh viên để gây dựng lên CLB Vũ đạo của trường – nhóm nhảy Peace Crew. Người khác khi nhìn vào có thể sẽ nghĩ ham nhảy thì sẽ bỏ bê việc học hành, nên mình càng phải cố gắng hơn để thay đổi cách nghĩ này. Mình còn là lớp trưởng nên luôn luôn phải đặt việc học và các hoạt động của lớp lên hàng đầu. 

Theo mình, người lãnh đạo tốt là người hiểu được tất cả các thành viên trong tổ chức của mình. Mình cảm thấy may mắn khi được mọi người tin tưởng và ủng hộ trong quá trình mình làm lớp trưởng hay thủ lĩnh của CLB. Nhưng chính mình cũng phải tự cố gắng để hiểu được mọi người và phân minh trong việc giải quyết các mâu thuẫn nội bộ.

Dự định của mình sau khi tốt nghiệp xong là tiếp tục học lên cao hơn nữa. Mục tiêu trước mắt là làm nghiên cứu sinh trong nước và sau này nếu đủ điều kiện thì mình sẽ đi học sau đại học ở nước ngoài. Mong ước của mình là có thể gắn bó với công việc nghiên cứu và giảng dạy.”.

12. Nghiêm Thị Kim Anh – Thủ khoa ngành Nhân học.

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Quảng Ninh.
  • Ngành học: Nhân học (Khoa Nhân học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: "Vốn xã hội trong hoạt động kinh doanh và của các tiểu thương tại chợ Hạ Long I, Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh".  Điểm số: 10.
  • Điểm trung bình: 3.6 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Trưởng Ban quản lí thí sinh cuộc thi Melody of Life (Cuộc thi hát tiếng Anh USSH2016).

Giải ba Nghiên cứu khoa học Sinh viên cấp trường năm 2016.\

Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa 2013-2017.

  • Công việc hiện tại: thực tập tại công ty Truyền thông.

Mình rất yêu thích Tiếng Anh. Công việc hiện tại của mình phải yêu cầu sử dụng tiếng Anh khá nhiều trong quá trình làm việc nên mình có cơ hội để ứng dụng và học thêm nữa về ngôn ngữ này. Mặc dù mới chỉ là thực tập nhưng đây là công việc sẽ giúp ích cho mình trong việc tích lũy các kinh nghiệm để đi đến những mục tiêu xa hơn. Với mình, danh hiệu thủ khoa là một động lực lớn để mình có thể cố gắng học lên cao. Tuy nhiên đó cũng mới chỉ là những bước đầu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để mình bước tiếp những bước sau này thôi chứ không phải là tất cả.

Trong tương lai mình dự định sẽ học lên Thạc sĩ và khi đạt được những chứng chỉ tiếng Anh cần thiết thì mình sẽ cố gắng xin được học bổng để đi du học ở Mỹ hoặc Canada”.

Tác giả: Mỹ Hà, Thanh Lâm/Ảnh: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây