1.336 tân sinh viên nhập học

Thứ hai - 09/09/2013 11:50
Ngày 5/9/2013, hơn 1000 sinh viên Trường ĐHKHXH &NV đã tiến hành làm thủ tục nhập học tại Trường. Mặc dù trời mưa nhưng không khí chào đón các bạn tân sinh viên vẫn rất sôi động.

Công tác tổ chức cho ngày nhập trường cuả tân sinh viên đã được các phòng ban, các khoa trong Trường chuẩn bị chu đáo. Cùng với sự phối hợp của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường, quy trình nhập học đã được thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng và hiệu quả..



TS Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên) cho biết: nhìn chung các hoạt động trong ngày nhập học diễn ra thuận lợi và chu đáo, tiến hành đúng thời gian. Các thầy cô ở các khoa đều rất nhiệt tình hướng dẫn cho sinh viên làm thủ tục nhập học. Nhà trường cũng đã sắp xếp khu vực ngồi đợi có dù che mưa và nước uống để phụ huynh yên tâm ngồi đợi con em mình.

Nhà trường đã chỉ đạo phối hợp cùng các khoa, các phòng ban đưa ra những hướng dẫn cụ thể: dán thông báo hướng dẫn sơ đồ vị trí đón tiếp của từng khoa, vị trí của các phòng làm thủ tục chính sách xã hội, phòng chụp ảnh, phòng đăng ký ở ký túc xá để tân sinh viên dễ dàng nhận biết. Bên cạnh đó, đội ngũ thanh niên tình nguyện dưới sự chỉ đạo của Đoàn – Hội luôn hăng hái giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên trong việc hướng dẫn quy trình làm thủ tục, kiểm tra thông tin trên hồ sơ nhập học cho các tân sinh viên, giúp cho việc hoàn thành thủ tục nhập học của các em được dễ dàng hơn.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường cùng với các liên chi đoàn, liên chi hội của các khoa đã có những hoạt động giới thiệu tới tân sinh viên về các hoạt động của các câu lạc bộ của trường, của Đoàn, Hội và tiến hành phỏng vấn để tìm ra các gương mặt thủ lĩnh Đoàn, Hội trong thời gian tới. Trang web Tuoitrenhanvan.com cung cấp thông tin về các hoạt động Đoàn - Hội cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá tới tân sinh viên trong buổi sinh hoạt chính trị đầu năm. Cùng với đó là hoạt động hỗ trợ tân sinh viên tìm nhà trọ cũng được duy trì và thực hiện tốt, giúp các em thoát khỏi những bỡ ngỡ khi lần đầu bước chân vào môi trường học tập mới. Các hoạt động thường niên như tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi về kỹ năng học tập, kỹ năng tin học vẫn sẽ được duy trì ổn định. Ban chấp hành Đoàn- Hội cũng cho biết sẽ tổ chức ngày hội mang tên Ngày hội Tân sinh viên để chào đón các em. Dự định ngày hội sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động bổ ích và thú vị, ban ngày sẽ mở các gian hàng với giá sinh viên để mọi người cùng trao đổi tài liệu học tập hay những sở thích của mình, buổi chiều sẽ là một festival và buổi tối sẽ diễn ra đêm giao lưu văn nghệ để mọi người cùng làm quen với nhau.

Ngày nhập học diễn ra với bao tâm trạng, cảm xúc của tân sinh viên cũng như gia đình các em và những người đón tiếp. Chia sẻ về cảm xúc ngày đầu nhập học, em Phạm Huy Hoàng (Khoa Thông tin thư viện) cho biết: mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ về hồ sơ nhập học nhưng ban đầu em vẫn lo lắng và hồi hộp vì không biết vào trường sẽ phải làm những gì, có thiếu sót gì không. Nhưng khi được các thầy cô và các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn và giúp đỡ tận tình, em đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục nhập học và cảm thấy rất thoải mái. Tâm trạng của Hoàng cũng là những chia sẻ của phần lớn tân sinh viên trong ngày đầu nhập học. Hầu hết các em đều cảm thấy lạ lẫm khi tiếp xúc với các thầy cô, các bạn mới và môi trường học tập mới – môi trường đòi hỏi sự rất cao sự chủ động, năng nổ và tự giác của mỗi sinh viên.

Nói về dự định trong những ngày sắp tới, em Đỗ Thị Minh Hòa (Khoa Du lịch học) chia sẻ: em sẽ học thêm tiếng Trung, tiếng Anh để bổ trợ cho ngành học của mình. Đồng thời em cũng tham gia một câu lạc bộ tình nguyện của trường và muốn “tranh cử” một chức vụ trong ban cán sự lớp để giúp mình năng động, tự tin hơn.

Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức đón sinh viên với số lượng lớn nên công tác nhập học cho sinh viên khóa 2013 đã diễn ra nhanh chóng, và làm hài lòng tất cả các bậc phụ huynh, người thân và chính các tân sinh viên. Tính đến hết ngày 5/9, đã có 1.336 sinh viên hoàn thành thủ tục nhập học, chiếm hơn 87% so với danh sách sinh viên trúng tuyển.  Trong đó một số khoa có tỷ lệ sinh viên nhập học trong ngày cao như Khoa Đông phương học (129/131), Khoa Ngôn ngữ học (65/67), Khoa Văn học (94/99), ngành Quan hệ Công chúng của Khoa Báo chí và Truyền thông (54/58)…

Hi vọng rằng, với những ấn tượng tốt đẹp trong ngày đầu nhập học sẽ là động lực để các bạn tân sinh viên phấn đấu học tập trong thời gian tới. Các tân sinh viên Trường ĐHKHXH &NV sẽ chính thức làm quen với môi trường sống, môi trường học tập mới với hoạt động khởi đầu là tham gia “Tuần sinh hoạt công dân” của năm học 2013 -2014.

Tác giả: Kim Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây