GS Hiệu trưởng thăm một số ĐH Bắc Âu

Chủ nhật - 08/09/2013 23:00
GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng nhà trường - đã đi thăm và trao đổi hợp tác với Đại học Copenhagen (Đan Mạch) và Đại học Lund (Thuỵ Điển) từ ngày 20/8 đến 26/8/2013.
GS Hiệu trưởng thăm một số ĐH Bắc Âu
GS Hiệu trưởng thăm một số ĐH Bắc Âu

Nhằm tăng cường mở rộng hợp tác  đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường đại học ở Bắc Âu cũng như nghiên cứu, khảo sát về an sinh xã hội và phúc lợi xã hội của khu vực Bắc Âu trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu cấp nhà nước, theo lời mời của các trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch) và Đại học Lund (Thuỵ Điển), GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng nhà trường đã đi thăm và trao đổi hợp tác với các trường đại học này từ ngày 20/8 đến 26/8/2013. Cùng đi có PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Hoa (Chủ nhiệm Khoa Xã hội học), PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà (Phó Chủ nhiệm Khoa Xã hội học) và PGS.TS. Trịnh Văn Tùng (Phó Chủ nhiệm Khoa Xã hội học).

Sáng 20/08, GS. Nguyễn Văn Khánh cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Khoa học Xã hội và Trường Nhân văn thuộc Đại học Copenhagen (Đan Mạch). Trong cuộc họp này, GS. Nguyễn Văn Khánh đã đề xuất những hoạt động hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo như trao đổi sinh viên, giảng viên, phối hợp tổ chức hội thảo khoa học quốc tế, xây dựng các chương trình liên kết đào tạo, đặc biệt trong lĩnh vực Đông Nam Á học, Nhân học và Xã hội học. Lãnh đạo và các cán bộ của Trường Khoa học Xã hội và Trường Nhân văn - Đại học Copenhagen rất vui mừng và tán thành những đề xuất của GS. Nguyễn Văn Khánh. Hai bên đã đưa ra những ý kiến trao đổi hợp tác và nhất trí sẽ ký Bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên giữa Trường Khoa học Xã hội và Trường Nhân văn - Đại học Copenhagen và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN. Chiều cùng ngày, GS. Nguyễn Văn Khánh và Ban chủ nhiệm Khoa Xã hội học đã tham dự thuyết trình và thảo luận cùng PGS. Peter Abrahamsen thuộc Khoa Xã hội học - Đại học Copenhagen về Chính sách và Hệ thống Phúc lợi của Đan Mạch và các nước Bắc Âu.

Ngày 21/08, GS. Nguyễn Văn Khánh cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Khoa Xã  hội học và Trường Công tác Xã hội thuộc Đại học Lund (Thuỵ Điển). Đoàn đã nghe giới thiệu về các chương trình đào tạo từ Cử nhân đến Tiến sĩ về các ngành Khoa học Xã hội, các chuyên ngành Xã hội học và Chính sách Xã hội và các hướng nghiên cứu trong vấn đề chính sách xã hội và phúc lợi của Khoa Xã hội học và Trường Công tác Xã hội thuộc Đại học Lund. Hai bên cũng trao đổi về hợp tác giữa trường ĐHKHXH&NV –ĐHQGHN và Khoa Xã hội học, ĐH Lund trong khuôn khổ Dự án Nghiên cứu Liên kết Thuỵ Điển. PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Hoa (Chủ nhiệm khoa Xã hội học – ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN) thay mặt đoàn đã chia sẻ những kết quả và những hoạt động nghiên cứu mà Khoa Xã hội học đã tiến hành trong khuôn khổ Dự án.

Trong khuôn khổ chuyến đi, ngày 22/8, Đoàn công tác do GS. Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại Sứ Quán Việt Nam tại Đan Mạch. Đại sứ Lại Ngọc Đoàn đã tiếp đón đoàn rất nồng ấm và trọng thị. GS. Nguyễn Văn Khánh và các thành viên trong đoàn đã trao đổi với Đại sứ Lại Ngọc Đoàn về các hoạt động hợp tác với Đại học Copenhagen – Đan Mạch cũng như các trường Đại học khác trong khu vực Bắc Âu cũng như tìm hiểu thêm về các chính sách ngoại giao, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục đại học giữa Việt Nam và Đan Mạch. Đại sứ đã đánh giá cao vị thế của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN và bày tỏ sự nhiệt tình ủng hộ những hoạt động hợp tác của Nhà trường với các đối tác tại Đan Mạch trong thời gian tới.

Chuyến đi thăm và làm việc tại  Bắc Âu tới các trường đại học danh tiếng không những trong khu vực mà còn trên thế giới là Đại học Copenhagen (Đan Mạch) và Đại học Lund (Thuỵ Điển) của GS. Nguyễn Văn Khánh và Ban Chủ nhiệm khoa Xã hội học đã kết thúc tốt đẹp, góp phần phát triển sâu rộng hơn nữa hợp tác giáo dục, nghiên cứu với các trường đại học hàng đầu ở Bắc Âu, cũng như tìm hiểu, nghiên cứu và thu thập được những thông tin, tài liệu bổ ích phục vụ cho đề tài nghiên cứu cấp nhà nước về lĩnh vực an sinh xã hội và phúc lợi xã hội.

Tác giả: Hương Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây