Triển khai hợp tác nghiên cứu về an ninh du lịch với Đại học Budapest

Thứ ba - 10/09/2013 04:22
Ngày 6/9, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với TS. Evá Sándor-Kriszt (Hiệu trưởng Trường Đại học Budapest, Hungary). Nội dung buổi làm việc là bàn về các bước hợp tác cụ thể của hai trường trong lĩnh vực Du lịch học.
Triển khai hợp tác nghiên cứu về an ninh du lịch với Đại học Budapest
Triển khai hợp tác nghiên cứu về an ninh du lịch với Đại học Budapest



Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà cho biết, Trường ĐHKHXH&NV có truyền thống đào tạo ngành Du lịch học từ những năm 90, và hiện là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học về Du lịch học uy tín hàng đầu ở Việt Nam. Khác với một số cơ sở đào tạo khác thiên về đào tạo Quản trị kinh doanh du lịch hay Văn hoá du lịch, Khoa Du lịch học của Trường đào tạo Du lịch học trên nền kiến thức căn bản rộng, phổ quát, từ đó đi vào các chuyên ngành sâu của Du lịch học.

Giới thiệu về ĐH Budapest, TS. Evá Sándor-Kriszt chia sẻ thông tin: Trường có 17.000 sinh viên, gồm 3 trường cao đẳng về các lĩnh vực Tài chính - Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Thương mại - Dịch vụ ăn uống - Du lịch, trong đó ngành Kinh doanh quốc tế, Thương mại - Dịch vụ ăn uống là ngành mũi nhọn và quan trọng bậc nhất. Trường đào tạo bậc cử nhân, thạc sỹ và bắt đầu mở chương trình đào tạo tiến sĩ liên kết, hợp tác với các đại học châu Âu.

Trên cơ sở hiệp định khung đã được ký kết năm 2012, đại diện hai trường đã bàn về khả năng hợp tác trong lĩnh vực Du lịch học với các hoạt động chính: trao đổi sinh viên, trao đổi giáo viên và hợp tác nghiên cứu chung. Hai bên thống nhất chủ trương sẽ tiến hành từng bước để triển khai các hợp tác trên một cách hiệu quả nhất. Trước mắt, trong thời gian tới, hai đại học sẽ phối hợp trong dự án nghiên cứu với chủ đề “Hợp tác an toàn - anh ninh trong du lịch”.  

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây