Tin tức

Chiếu phim “Hòa cùng làn gió Việt”

Thứ sáu - 16/10/2015 04:53
Tối ngày 14/10, tại hội trường tầng 8 nhà E đã diễn ra buổi chiếu phim “Hòa cùng làn gió Việt” do Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXHVNV tổ chức. Chương trình còn có phần giao lưu của nữ diễn viên chính của bộ phim – cô Matsuzaka Keiko với khán giả về bộ phim và quá trình hợp tác làm phim. TS Phạm Thị Thu Giang- Phó chủ nhiệm khoa Đông phương học chủ trì buổi giao lưu và chiếu phim.
Chiếu phim “Hòa cùng làn gió Việt”
Chiếu phim “Hòa cùng làn gió Việt”

"Hòa cùng làn gió Việt" là bộ phim truyện nhựa hợp tác đầu tiên của điện ảnh Nhật Bản và Việt Nam do Công ty phim ảnh Argo và Công ty CP giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô thực hiện dựa trên tiểu thuyết “Bà nội từ Echigo, Nhật tới sống ở Việt Nam” của Miyuki Komatsu, một nhà văn đồng thời là giáo viên người Nhật Bản, hiện đang sống ở Hà Nội. Bộ phim ghi dấu những nét tương đồng về văn hóa và con người của hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản, đồng thời minh chứng cho sự hợp tác  và mối quan hệ hợp tác Việt – Nhật. Phim đề cập đến rất nhiều vấn đề: chiến tranh, gia đình, chăm sóc người già…được chuyển tải nhẹ nhàng, tươi sáng, đầy tình người. Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên Nhật Bản, đặc biệt là lối diễn xuất nhẹ nhõm, hóm hỉnh của nữ diễn viên Matsuzaka Keiko (vai Misao) và Kuramura Reiko (bà Shizue) cũng đã để lại ấn tượng khó quên cho khán giả.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Misao - một cô giáo người Nhật sống tại Việt Nam. Sau khi cha cô qua đời, Misao quyết định đưa người mẹ mắc bệnh Alzheimer (bà Shizue) tới Việt Nam để chăm sóc. Ở xứ sở mới, hai mẹ con Misao cảm thấy rất ấm áp khi ở bên những người hàng xóm, những người đồng nghiệp Việt Nam tốt bụng. Chính những con người này đã giúp đỡ họ vượt qua những khó khăn tưởng như khó vượt qua nổi. Ở đây bà Shizue đã gặp những người mẹ khác, dù bất đồng ngôn ngữ, nhưng bằng cách nào đó họ hiểu nhau như đã từng gặp từ kiếp trước.

Nữ diễn viên Matsuzaka Keiko chia sẻ với các bạn sinh viên Khoa Đông phương học 

Trong phần giao lưu với các bạn sinh viên, nữ diễn viên Matsuzaka Keiko chia sẻ: “Việt Nam là một đất nước rất hiền hòa. Khi làm việc tại đây, tôi cảm nhận được những tình cảm như người thân, gia đình. Tôi mong rằng tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển hơn nữa, như cái tên Misao – làn gió biển”. Cô Matsuzaka Keiko cũng bày tỏ sự yêu thích đặc biệt đối với ẩm thực Việt. 

Tác giả: Bài và ảnh: Huyền Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây