Tin tức

Thành tích của Trường ĐHKHXH&NV trong 70 năm truyền thống - 20 năm xây dựng và phát triển: Công tác Hành chính – Tổng hợp

Thứ hai - 12/10/2015 21:34
Thành tích của Trường ĐHKHXH&NV trong 70 năm truyền thống - 20 năm xây dựng và phát triển: Công tác Hành chính – Tổng hợp
Thành tích của Trường ĐHKHXH&NV trong 70 năm truyền thống - 20 năm xây dựng và phát triển: Công tác Hành chính – Tổng hợp

8.1    Cơ sở vật chất trong ngày đầu mới thành lập Trường.

            Căn cứ Quyết định số 137/KHTC, ngày 20 tháng 12 năm 1995 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội về việc phân công trách nhiệm quản lý và sử dụng cơ sở vật chất cuẩ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội cho Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Xã hội và Nhân văn được giao quản lý và sử dụng cơ sở vật chất tại 02 cơ sở (cơ sở 1 tại số 336, đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội và cơ sở 2 tại Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tổng diện tích khuôn viên đất của trường là 1,46 ha. Trong những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất của Trường gồm nhà A, nhà B, nhà A-B, nhà B-C và 1/2 nhà C, tổng diện tích sàn là 7.800 m2. Khu vực làm việc của Khối Hiệu bộ và của các khoa hầu hết phải làm việc chung với các đơn vị của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Giảng đường của trường tập trung chủ yếu tại nhà A-B, B-C và thuê tại Ký túc xá Mễ Trì. Để đảm bảo cho công tác đào tạo, Nhà trường đã phải tổ chức 03 ca học. Về trang thiết bị mới chỉ có những thiết bị đơn giản như bàn, ghế phục vụ cho khối văn phòng. Các phòng thực hành, thực nghiệm, phòng học chuyên dụng không có.

8.2. Công tác đầu tư cơ sở vật chất trong 20 năm đã qua.

Trong 20 năm đã qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu qua các thời kỳ, được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của Đại học Quốc gia Hà Nội, bằng nhiều nguồn kinh phí khác nhau, Nhà trường đã từng bước nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ kịp thời cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Diện tích khu làm việc, diện tích giảng đường, diện tích các phòng thực hành, thực nghiệm đều được mở rộng. Tính đến cuối năm 2014, tổng diện tích sàn xây dựng của Trường là 26.688 m2 (tăng gần 3,5 lần so với ngày đầu thành lập Trường). Các phòng thực hành, phòng thực nghiệm, phòng học chuyên dụng cũng được đầu tư mở rộng. Các thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng được đầu tư bổ sung, tập trung ở các giảng đường, Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông, Bảo tàng Nhân học và ở các đơn vị. Trong 20 năm qua, nhà trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng một số dự án như sau:

- Hoàn thành và đưa vào sử dụng 10.776 m2 phòng làm việc, 13.363 m2 phòng học. Trong đó có 1460 m2 phòng thực hành, 750 m2 phòng máy tính và 325 m2 phòng học ngoại ngữ.

- Hoàn thành và đưa vào sử dụng 2549 m2 các phòng họp, hội trường và các phòng tư liệu; Dự án Đầu tư trang thiết bị cho Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông, với tổng kinh phí trên 30 tỷ; Dự án Đầu tư trang thiết bị cho Bảo tàng Nhân học. Kinh phí gần 5 tỷ; các phòng thực hành Du lịch học, Ngôn ngữ học và phòng Thực nghiệm Tâm lý học.

- Hoàn thành dự án trang bị máy tính cho phòng Internet, Trung tâm Tin học và cho các đơn vị, tổng số máy tính là 774 máy. Trong đó, máy tính phục vụ sinh viên là 354 máy, máy tính phục vụ cho công tác đào tạo là 156 máy, máy tính phục vụ cho công tác quản lý là 264 máy.

- Đầu tư trang bị máy chiếu Projector cho các giảng đường, phòng họp, phòng hội thảo. Hiện nay, tất cả các giảng đường lớn, các phòng họp, phòng hội thảo của trường đều được trang bị máy chiếu đạt tiêu chuẩn phục vụ tốt cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường. Tổng số máy chiếu được trang bị là 101 máy.

8.3. Công tác đổi mới quản trị đại học và cải cách hành chính.

 Trong những năm gần đây, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, công tác đổi mới quản trị đại học và cải cách hành chính được thực hiện có hiệu quả phục vụ cho công tác quản lý của Trường. Đến nay, Nhà trường đã hoàn thành một số công tác sau:

- Hoàn thành Đề án xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại tất cả các phòng chức năng của Khối Hiệu bộ.

- Triển khai sử dụng có hiệu quả phần mềm VNU E-office trong hoạt động quản lý và điều hành.

-  Xây dựng phòng lưu trữ đạt chuẩn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây