Tin tức

Gặp mặt, chúc mừng tập thể cán bộ nữ Trường ĐHKHXH&NV

Thứ ba - 20/10/2015 05:12
Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đòan Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng tập thể cán bộ nữ Trường ĐHKHXH&NV
Gặp mặt, chúc mừng tập thể cán bộ nữ Trường ĐHKHXH&NV
Gặp mặt, chúc mừng tập thể cán bộ nữ Trường ĐHKHXH&NV

Hiện nay, số nữ cán bộ viên chức của Nhà trường là 295/531 (gần 56%) cán bộ viên chức tòan trường.  Với năng lực ngày càng tỏa sáng, đội ngũ nữ cán bộ viên chức của Nhà trường đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển của Nhà trường trên tất cả các mặt hoạt động. Trong hoạt động chuyên môn, công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên nữ đạt nhiều thành tích nổi bật. Trong những năm gần đây, số lượng cán bộ viên chức nữ bảo vệ thành công luận án thạc sĩ, tiến sĩ, được phong chức danh PGS, chủ trì và tham gia các đề tài, dự án nghiên cứu các cấp tăng nhanh chóng: 01 công trình đạt giải KHCN cấp Đại học Quốc gia, chủ nhiệm 4 đề tài do quỹ Nafosted tài trợ, nghiệm thu 40 đề tài NCKH các cấp; công bố trên 200 bài báo trên tạp chí khoa học và báo cáo tại hội thảo. Nghiệm thu và xuất bản 50 giáo trình, bài giảng, tài liệu dịch thuật phục vụ công tác đào tạo của Trường; 04 nữ giảng viên được công nhận chức danh Phó giáo sư, 10 nữ cán bộ bảo vệ thành công luận án tiến sỹ.

Số cán bộ nữ tham gia vào công tác lãnh đạo quản lý luôn khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Nhiều cán bộ nữ đã chức vụ lãnh đạo quản lý các cấp trong trường, khẳng định đuợc năng lực, uy tín và tầm ảnh hưởng tích cực trong các hoạt động chung. Nhà trường có 01 Phó Hiệu trưởng, 03/16 Chủ nhiệm Khoa, 11 Phó chủ nhiệm Khoa, 04 Phó Trưởng phòng, Giám đốc Bảo tàng và 02 Giám đốc Trung tâm là nữ. Tổng số cán bộ nữ tham gia công tác lãnh đạo quản lý từ Phó CN Bộ môn trở lên là 60/150 vị trí, 8/15 ủy viên BCHCĐ Trường, 14/20 Chủ tịch công đoàn bộ phận là nữ. Năng lực của nữ giới được phát huy trong công tác tổ chức, quản lý, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ thiết chế quản lý hành chính hoá sang thiết chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao, là bước chuyển có tính đột phá trong sự phát triển của Nhà trường. Đồng thời, càng tôn vinh  hình ảnh của người phụ nữ: đẹp, duyên dáng, trong môi trường văn hóa công sở chuyên nghiệp, hiện đại, thanh lịch và đậm chất nhân văn.

PGS.TS Đặng Xuân Kháng - Chủ tịch Công đoàn Trường tặng hoa chúc mừng tập thể nữ cán bộ Nhà trường nhân Ngày phụ nữ Việt Nam 2010

Phong trào “Giỏi việc Trường, đảm việc Nhà” được triển khai sâu rộng và thu được những kết quả có ý nghĩa thiết thực. Tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, nghiêm túc thực hiện pháp lệnh dân số, xây dựng gia đình theo chuẩn mực: “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững”. Những hoạt động giao lưu, trao thưởng cho con em cán bộ viên chức trong các ngày lễ, Tết luôn diễn ra sôi nổi, thu hút, đã nhân lên sự gắn kết giữa gia đình và Nhà trường cũng như sự an tâm và niềm tin của cán bộ trong công tác chuyên môn. Cán bộ viên chức nữ của Trường cũng thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ giáo dục ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, công đòan Nhà trường đã tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, tư  vấn chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe... cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích, tạo nên không khí thân mật, trẻ trung, tăng thêm niềm hứng khởi trong công tác chuyên môn và hoạt động tập thể của Nhà trường.

Với những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ nữ Nhà trường đã được tặng Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo năm 2010; góp phần tạo nên bề dày thành tích đáng tự hào trong hoạt động Công đoàn, hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học qua mỗi thời kỳ phát triển của Nhà trường.

Tác giả: Bài và ảnh: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây