Tin tức

Đại sứ Imanov giới thiệu đất nước, con người Azerbaijan đến sinh viên Nhân văn

Thứ hai - 19/10/2015 05:31
Sáng nay (19/10), đại sứ nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam – ông Anar Imanov đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo và sinh viên trường ĐHKHXH&NV. Qua đó, ông muốn sinh viên Nhân văn có thêm kiến thức về đất nước Azerbaijan, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai đất nước
Đại sứ Imanov giới thiệu đất nước, con người Azerbaijan đến sinh viên Nhân văn
Đại sứ Imanov giới thiệu đất nước, con người Azerbaijan đến sinh viên Nhân văn

Đại sứ nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam – ông Anar Imanov đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo và sinh viên trường ĐHKHXH&NV

Mở đầu buổi giao lưu đại sứ Imanov đưa ra câu hỏi “Các bạn có muốn làm đại sứ cho Việt Nam không?”. Ông cho rằng: “Trong một thời đại toàn cầu hóa, các bạn cần học thêm ít nhất một ngoại ngữ. Ở đất nước Azerbaijan chúng tôi nếu bạn không biết thêm một ngoại ngữ bạn sẽ rất khó tìm được một công việc tốt”.

Trong quá trình tạo lập mối quan hệ giữa đại sứ quán Azerbaijan với trường ĐHKHXH&NV, đại sứ Imanov đã chọn dịp kỉ niệm 24 năm giành được độc lập (18/10/1991 – 18/10/2015) để gửi tới sinh viên Nhân văn bài thuyết trình nói về lịch sử đất nước, con người Azerbaijan.

Say sưa trong bài thuyết trình của mình, đại sứ Imanov cho rằng Azerbaijan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng khi cùng phải hứng chịu nhiều chiến tranh, nhân dân hai nước đều thể hiện tinh thần quật khởi đứng dậy sau những khó khăn thử thách giành độc lập và phát triển đất nước.

Đại sứ Imanov (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Nhân văn

Bên cạnh đó, ông nhận định rằng có hai sự kiện đánh dấu quan hệ hợp tác song phương. Thứ nhất là chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Azerbaijan năm 1959 kêu gọi sự giúp đỡ về khoa học kĩ thuật liên quan đến dầu mỏ của. Và thứ hai là chuyến thăm của Tổng thống Heydar Aliyev tới Việt Nam năm 1983 giúp thắt chặt mối quan hệ ấy cho đến ngày hôm nay.

Cá nhân ông Imanov rất khâm phục lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam: “Các bạn may mắn có một người lãnh đạo như Hồ Chí Minh. Cá nhân tôi rất khâm phục ông ấy. Hồ Chí Minh cùng Đảng cộng sản Việt Nam đã đưa đất nước các bạn đi đến thống nhất, đứng lên chống chủ nghĩa thực dân và đế quốc trên toàn thế giới”.

Bên cạnh phần thuyết giảng, ông Imanov cũng gửi đến các bạn sinh viên những đoạn phim ngắn giới thiệu về ẩm thực, con người, đất nước Azerbaijan. Ông cũng gửi tặng các bạn sinh viên một cuốn sách viết về ẩm thực đất nước, hi vọng “nếu một ngày các bạn nấu được một món ăn của Azerbaijan thì đó là vinh dự cho chúng tôi”.

Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam đang phát triển dự án về lịch sử và quá trình phát triển đất nước của mình. Đồng thời, đại sứ Imanov khẳng định luôn hỗ trợ và đưa ra cơ hội để các sinh viên Việt Nam có cơ hội học tập tại đất nước phía Đông Nam của châu Âu.

 

Tác giả: Hiếu Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây