Đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT CLC trình độ ĐH ngành Lịch sử

Thứ tư - 04/01/2017 04:28
Sáng nay, 4/1/2017, Trường ĐHKHXH&NV triển khai đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ ĐH ngành Lịch sử.
Đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT CLC trình độ ĐH ngành Lịch sử
Đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT CLC trình độ ĐH ngành Lịch sử

Buổi lễ khai mạc có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV gồm các Phó Hiệu trưởng: GS.TS Nguyễn Văn Kim, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn; lãnh đạo các phòng chức năng, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo và Trưởng Khoa Lịch sử - PGS.TS Vũ Văn Quân và các chủ nhiệm Bộ môn thuộc khoa. Đoàn đánh giá ngoài của Đại học Quốc gia Hà Nội do GS.TS Lê Ngọc Hùng làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà cho biết: Trường ĐHKHXH&NV đã có 11 năm triển khai hoạt động KĐCL và coi đây là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo và NCKH. Thông qua kiểm định, Nhà trường đã nhìn nhận được cả những mặt mạnh lẫn những điểm còn hạn chế để khắc phục, nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội. Đến nay, Trường đã có 14 chương trình đào tạo ĐH tham gia đánh giá ngoài, trong đó có 03 CTĐT được kiểm định theo tiêu chuẩn của Hiệp hội các trường đại học ASEAN (AUN). Ngay từ năm 2006, Trường là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia kiểm định theo bộ tiêu chuẩn của ĐHQGHN và từ 2015, tham gia kiểm định theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các kết quả kiểm định đều khả quan và cho thấy những bước tiến của Nhà trường trong quá trình hội nhập. Việc đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT CLC ngành Lịch sử hôm nay tiếp tục là hoạt động nằm trong lộ trình tiến tới đánh giá chất lượng thường xuyên tất cả các CTĐT trong Nhà trường trong tương lai.

GS.TS Lê Ngọc Hùng - Trưởng đoàn Đánh giá ngoài của ĐHQGHN đã phát biểu cảm ơn sự hợp tác của Nhà trường và mong muốn có sự trao đổi thẳng thắn và cởi mở giữa cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường và đoàn đánh giá để đạt kết quả làm việc tốt nhất. Mục tiêu của hoạt động đánh giá là căn cứ vào bộ tiêu chuẩn đã được ban hành để xem xét điểm mạnh, điểm còn hạn chế trong CTĐT, từ đó sẽ có những đề xuất hay gợi mở những giải pháp cải tiến nhằm nâng cao hơn chất lượng đào tạo.

PGS.TS Vũ Văn Quân – Trưởng Khoa Lịch sử đã giới thiệu đôi nét về lịch sử và tình hình hoạt động của Khoa, khẳng định: Khoa là cái nôi học tập và trường thành của nhiều nhà khoa học nổi tiếng của đất nước; hiện đào tạo 8 chuyên ngành của Khoa học Lịch sử; có nhiều thành tựu được Nhà nước và xã hội ghi nhận trong hoạt động đào tạo và NCKH. Chương trình CLC đại học ngành Lịch sử triển khai từ năm 2001 nhằm cung cấp nguồn nhân lực CLC ngành Lịch sử cho xã hội. Tham gia hoạt động đánh giá chất lượng sẽ tạo cơ hội cho Khoa phát huy hơn nữa những thành quả đã có, đồng thời từng bước chuẩn hoá các hoạt động đào tạo và NCKH theo hướng hội nhập.

Trong hai ngày 4-5/1/2017, Đoàn đánh giá ngoài của ĐHQGHN sẽ làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV với các hoạt động: nghiên cứu tư liệu, thu thập minh chứng và phỏng vấn những đối tượng có liên quan.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây