Tin tức

Đại hội Công đoàn Khoa Khoa học Quản lý nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ sáu - 20/06/2014 07:14
Ngày 17/4/2014 vừa qua đã diễn ra Đại hội công đoàn Khoa Khoa học Quản lý nhiệm kỳ 2014-2019. Tới dự có PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV. Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012-2014, phương hướng nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019 và tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới.
Đại hội Công đoàn Khoa Khoa học Quản lý nhiệm kỳ 2014-2019
Đại hội Công đoàn Khoa Khoa học Quản lý nhiệm kỳ 2014-2019

Trong nhiệm kỳ vừa qua, phong trào công đoàn Khoa Khoa học Quản lý đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Công đoàn (CĐ) đã động viên các công đoàn viên (CĐV) chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng uỷ Nhà trường và chi bộ, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Các hoạt động của CĐ được nâng cao chất lượng với những nội dung thiết thực, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của đơn vị.

Tính sáng tạo, chủ động của từng cán bộ trong các hoạt động, đặc biệt là hoạt động chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao để đáp ứng yêu cầu chuẩn hoá, hiện đại hoá trong thời kỳ mới. Trong nhiệm kỳ 2012-2014, 100% CĐV hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giờ dạy, 100% cán bộ có công trình NCKH. Khoa có 24 bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành có chỉ số ISSN, 02 bài báo công bố trên tạp chí quốc tế, 45 báo cáo tại các kỷ yếu hội thảo trong nước và quốc tế; 01 đề tài Nhà nước, 01 đề tài cấp ĐHQGHN, 02 đề tài cấp trường được nghiệm thu với kết quả tốt; đã và đang thực hiện 02 đề tài Nhà nước, 01 đề tài cấp ĐHQGHN, 03 đề tài cấp trường. Công đoàn thường xuyên tổ chức các sinh hoạt chuyên đề chuyên môn cho cán bộ về các chủ đề: “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam”, “Công ước luật biển 1982 và kết quả phân giới cắm mốc”, “KPI và ứng dụng của KPI với quản lý nguồn nhân lực”…

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống tinh thần vật chất, bảo vệ quyền lợi cho CĐV, thực hiện công bằng, dân chủ, công khai về quyền lợi và chính sách cho CĐV cũng là một thành tích đáng chú ý của công đoàn Khoa. Các hoạt động nữ công, văn thể được quan tâm tổ chức để hỗ trợ các nữ CĐV trong cuộc sống và tăng cường tinh thần đoàn kết của các CĐV trong CĐ Khoa.

Công đoàn Khoa Khoa học Quản lý đã được tặng Giấy khen của Công đoàn Trường, Bằng khen của Công đoàn ĐHQGHN và Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Đại hội cũng thông qua mục tiêu của hoạt động CĐ Khoa trong nhiệm kỳ 2014-2019, đó là tiếp tục xây dựng Công đoàn Khoa Khoa học Quản lý thành tập thể CĐ vững mạnh, phát triển toàn diện ở các mặt hoạt động.

Đại diện cho Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường phát biểu tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đánh giá: các hoạt động của CĐ Khoa Khoa học Quản lý trong nhiệm kỳ vừa qua đa dạng, phong phú, hiệu quả, có những ý tưởng mới, qua đó góp phần đắc lực cùng chi bộ và Ban Chủ nhiệm hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Khoa được giao.

Cùng với các đơn vị khác trong Trường, các CĐV của CĐ Khoa đã thể hiện bản lĩnh và ý thức chính trị cao trước những sự kiện lớn trong đời sống chính trị của đất nước như đóng góp cho Nghị quyết 6 của Đảng về KHCN, chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH, dự thảo Hiến pháp sửa đổi, đại diện cho giới khoa học có những tiếng nói mạnh mẽ phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa của Việt Nam…

Những kết quả nổi bật của Khoa trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu là: chuyển đổi thành công CTĐT theo chuẩn đầu ra, xây dựng mới CTĐT thạc sỹ ngành Quản lý KHCN, TS ngành Quản lý KHCN đầu tiên tại Việt Nam. Sắp tới Nhà trường tiếp tục giao cho Khoa xây dựng ngành Chính sách Công. Bên cạnh đó, hoạt động NCKH của Khoa cũng có những thành tích tốt với nhiều đề tài nghiên cứu hoàn thành đúng hạn. Các cán bộ có ý thức cao về trách nghiệm NCKH thể hiện qua số lượng các các công trình, bài báo, sách công bố. Với việc đón nhận thêm các CĐV của Viện Chính sách và Quản lý, chắc chắn trong tương lai, hoạt động NCKH của Khoa sẽ được tăng cường.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim cho rằng: CĐ phải là chỗ dựa cho CĐV những lúc khó khăn, tạo niềm tin và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trong Khoa; đồng thời hoan nghênh ý tưởng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa CĐ Khoa Khoa học Quản lý và các CĐ các đơn vị khác để tăng cường giao lưu, học hỏi, phối kết hợp hoạt động để tăng cường thêm sức mạnh của các CĐ bộ phận.

Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường nhấn mạnh: CĐ cần luôn động viên, nhắc nhở các CĐV không ngừng nâng cao trình độ, tập thể CĐ Khoa không ngừng nỗ lực để giữ vững vị trí tiên phong và có đóng góp xứng đáng trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo của mình.           

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây