Tin tức

Đẩy mạnh nghiên cứu và giảng dạy về người khuyết tật với Đại học Syracuse

Thứ hai - 23/06/2014 03:33
Sáng 23/6/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng) có buổi tiếp và làm việc với TS. James L.Bellini (Trường Đại học Syracuse, Hoa Kỳ). Cùng dự buổi tiếp có đại diện Khoa Tâm lý học, Khoa Xã hội học, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo quốc tế.
Đẩy mạnh nghiên cứu và giảng dạy về người khuyết tật với Đại học Syracuse
Đẩy mạnh nghiên cứu và giảng dạy về người khuyết tật với Đại học Syracuse

Tại buổi làm việc, TS. James L.Bellini cho biết ông đang thực hiện kế hoạch viếng thăm trường ĐHKHXH&NV trong một năm với tư cách giáo sư thỉnh giảng nhằm thực hiện ba mục tiêu trong các lĩnh vực nghiên cứu/học thuật, hợp tác/giảng dạy và tham vấn về chủ đề người khuyết tật. Về nghiên cứu/học thuật, ông mong muốn tìm hiểu chính sách của chính phủ Việt Nam, các dịch vụ dành cho người khuyết tật cũng như những mạng lưới giữa người khuyết tật. Về hợp tác/giảng dạy, ông muốn xây dựng mối quan hệ với các khoa và bộ môn trong Trường có quan tâm tới vấn đề người khuyết tật thông qua các buổi giảng dạy, nâng cao kỹ năng nghiên cứu, tổ chức nhóm nghiên cứu về người khuyết tật và đẩy mạnh hoạt động xuất bản quốc tế. Về tham vấn, ông đề xuất giúp đỡ các khoa và bộ môn liên quan trong Trường xây dựng và phát triển chương trình giảng dạy về tham vấn và phục hồi ở người khuyết tật tại các bậc đào tạo khác nhau.

PGS. TS Phạm Quang Minh trình bày các tiềm năng hợp tác giữa hai bên (Ảnh: Trần Minh)

PGS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao các đề xuất của TS. James L.Bellini và cho rằng hai bên có tiềm năng hợp tác lớn trong các lĩnh vực trên. Đặc biệt, tại trường ĐHKHXH&NV hiện nay, nội dung người khuyết tật được đưa vào giảng dạy trong các bộ môn của Khoa Tâm lý học và Khoa Xã hội học. Trường ĐHKHXH&NV có thể tận dụng những kiến thức và kinh nghiệm của TS. James L.Bellini để phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy. Đồng thời, việc hợp tác nghiên cứu và giảng dạy về người khuyết tật trong bối cảnh Việt Nam sẽ đóng góp lớn vào nghiên cứu người khuyết tật nói chung.

Được biết, Đại học Syracuse là một trong những trường đại học lâu đời của Hoa Kỳ.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây