Tin tức

Nhiều tiềm năng hợp tác với các ĐH Iran

Thứ ba - 24/06/2014 08:26
Ngày 24/6/2014, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi tiếp ngài Hussein Alvandi Behineh (Đại sứ nước Cộng hoà Iran tại Việt Nam).
Nhiều tiềm năng hợp tác với các ĐH Iran
Nhiều tiềm năng hợp tác với các ĐH Iran

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ nhấn mạnh đến tiềm năng hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV với Đại sứ quán Iran cũng như các trường đại học của Iran trong hoạt động nghiên cứu và giảng dạy.

Trên thực tế, Trường ĐHKHXH&NV đã có văn bản ký kết chính thức với Đại sứ quán Iran và Đại học Tổng hợp Tehran từ khá lâu. Đại sứ quán Iran đã hỗ trợ Nhà trường xây dựng Phòng Iran học từ năm 2003 - là nơi trưng bày và giới thiệu tài liệu, sách, tranh, ảnh… về văn hóa, đất nước và con người Iran tới sinh viên Nhà trường. Cho đến nay, nhiều hoạt động hợp tác khá phong phú đã được triển khai như: dịch sách, tài liệu về Iran; tổ chức Tuần văn hóa Iran; triển lãm sách, ảnh, chiếu phim về Iran; giới thiệu ẩm thực Iran và phương Đông; tổ chức hội thảo về quan hệ Việt Nam - Iran… Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức được 5 lớp học tiếng Ba Tư các trình độ cho gần 30 sinh viên, do giảng viên người Iran giảng dạy.

Ngài Đại sứ Hussein Alvandi Behineh (thứ 3, từ trái sang) và PGS.TS Nguyễn Văn Kim (thứ tư, từ trái sang) chụp ảnh cùng cán bộ Đại sứ quán Iran, cán bộ Khoa Đông phương học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Kim cho biết: việc nghiên cứu và giảng dạy về Iran và Tây Á hiện đang được lồng ghép trong chương trình học của bộ môn Ấn Độ học thuộc Khoa Đông phương học. Trong tương lai, Nhà trường mong muốn xây dựng ngành Iran học với sự hỗ trợ của các trường đại học và Đại sứ quán Iran tại Việt Nam.

Ngài Đại sứ bày tỏ sự ủng hộ những hoạt động phối hợp giữa hai bên trong thời gian qua. Đồng thời, những hoạt động này cần tiếp tục được đẩy mạnh cả về quy mô và hiệu quả trong tương lai.

 

 

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây