Tin tức

Thúc đẩy hợp tác với đại học công lập hàng đầu Hoa Kỳ

Thứ ba - 11/08/2015 02:56
Ngày 10/8, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học bang Arizona (Hoa Kỳ) do Giáo sư Kathleen L. Andereck (Giám đốc Khoa Tài Nguyên và Phát triển cộng đồng, Phó trưởng khoa các Chương trình Đào tạo của Trường Hành Chính Công) dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn có đại diện Khoa Du lịch học và các phòng, ban chức năng.
Thúc đẩy hợp tác với đại học công lập hàng đầu Hoa Kỳ
Thúc đẩy hợp tác với đại học công lập hàng đầu Hoa Kỳ

Vấn đề chính được đại diện hai trường đề cập và trao đổi là nâng cao chất lượng du lịch, phát triển du lịch bền vững, qua đó tiến tới mở thêm chương trình liên kết đào tạo bậc cử nhân, thạc sĩ về Du lịch học; phối hợp tổ chức các hội thảo nghiên cứu, workshop về các chủ đề liên quan đến Du lịch học, vốn là thế mạnh của hai trường.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã đề xuất triển khai hình thức hợp tác đào tạo có sự hỗ trợ từ các bên liên quan. Phía ĐH bang Arizona sẽ là một đối tác cung ứng giảng viên, chương trình đào tạo, cấp bằng. Chương trình đó sẽ được hỗ trợ thông qua chính phủ Hoa Kỳ, đại sứ quán Hoa Kỳ ở Việt Nam, đây là phía tài trợ chính cho sinh viên. Đồng thời, Nhà trường sẽ kêu gọi thêm những sự tài trợ khác từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các khách sạn. Bởi việc đào tạo các chuyên gia về quản trị khách sạn trong chương trình này sẽ đáp ứng một nguồn nhân lực bản địa cho chính các doanh nghiệp, khách sạn đó.

Đề xuất của cô Phó Hiệu trưởng nhận được sự đồng tình từ phía đại diện Khoa Tài nguyên và Phát triển cộng đồng. Thành công của chương trình hợp tác sẽ phụ thuộc vào sự khéo léo trong việc đề đạt với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Hoa Kỳ và việc xin tài trợ từ hai trường đại học.

Đoàn đại biểu ĐH bang Arizona chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện trường ĐHKHXH&NV (Ảnh: Hiếu Lương)

ĐH bang Arizona thành lập năm 1885 là đại học công lập lớn nhất nước Mỹ, được xếp trong top 60 đại học tốt nhất thế giới với gần 65.000 sinh viên. Đây là lần đầu tiên một đoàn đại biểu thuộc ĐH bang Arizona đến làm việc với trường ĐHKHXH&NV. Một số khoa thuộc ĐH bang Arizona có liên quan đến các khoa thuộc trường ĐHKHXH&NV như: nghệ thuật và khoa học, kỹ thuật, lãnh đạo và quản lý toàn cầu, báo chí và truyền thông đại chúng, pháp luật, khoa học xã hội, các chương trình công cộng và phát triển bền vững,…

Tác giả: Hiếu Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây