Tin tức

Khai mạc khóa huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2015

Thứ hai - 10/08/2015 07:17
Thực hiện kế hoạch huấn luyện của Ban Chỉ huy quân sự Quận Thanh Xuân và kế hoạch huấn luyện quân sự của hai Trường, sáng ngày 10/8/2015, hai Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN tổ chức lễ khai mạc khóa huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2015.
Khai mạc khóa huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2015
Khai mạc khóa huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2015

PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV phát biểu tại lễ khai mạc

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Đán, Trợ lý huấn luyện của Ban Chỉ huy Quân sự Quận Thanh Xuân; đồng chí Nguyễn Văn Bảy, Trợ  lý chính trị của Ban Chỉ huy Quân sự Quận Thanh Xuân; TS Trịnh Thúy Giang, Chính trị viên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Trường ĐHKHTN; PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV và các đồng chí trong Ban chỉ huy quân sự, các chiến sĩ của hai trường.

Tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ là hoạt động thường niên, được hai trường trong hệ thống ĐHQGHN là Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN thường xuyên phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động cần thiết và hữu ích trong thời điểm hiện nay.

Số lượng tham gia khóa huấn luyện năm nay là 54 đồng chí, trong đó Trường ĐHKHXH&NV là 26 đồng chí và Trường ĐHKHTN là 28 đồng chí. Thời gian tham gia tập huấn khoảng 10 ngày (từ ngày 10 đến ngày 19/8/2015).

Khóa tập huấn hướng đến củng cố và nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị của lực lượng dân quân tự vệ. Với tư cách là các trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của đất nước, tinh thần, bản lĩnh đó được thể hiện bằng ý thức giác ngộ, ý thức chính trị sâu sắc và tinh thần sẵn sàng chiến đấu.

Là một phần của lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn Quận Thanh Xuân, lực lượng hai trường góp phần với các lực lượng hữu quan để bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô, trong thời điểm, tình hình chính trị có nhiều điểm nóng, nhất là khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào thềm lục địa, đặc quyền kinh tế của tổ quốc. Đợt huấn luyện, còn là dịp để chọn ra những đồng chí xứng đáng tham gia vào các hội thao dân quân tự vệ cấp quận và cấp thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Bảy, Trợ lý chính trị Ban Chỉ huy Quân sự Quận Thanh Xuân đang thuyết giảng chuyên đề về "Tranh chấp ở biển đông, dự báo tình hình thời gian tới và quan điểm giải quyết của Đảng, Nhà nước ta"

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV nhấn mạnh: "Chúng ta đang dịp nghỉ hè, nhưng chúng ta cần phải nghiêm chỉnh chấp hành sự điều động phân công của lãnh đạo và Ban Chỉ huy quân sự Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN. Về ý thức học tập, tham gia khóa học nghiêm túc, đầy đủ. Về con số, phải đảm bảo 100% trong suốt thời gian huấn luyện, trừ những trường hợp thật đặc biệt thì các đồng chí phải có báo cáo, làm đơn xin phép và được sự chấp nhận của Ban chỉ huy".

Sau phần khai mạc, các đồng chí tham gia khóa huấn luyện về nhận thức chính trị, lắng nghe chuyên đề  "Tranh chấp ở biển đông, dự báo tình hình thời gian tới và quan điểm giải quyết của Đảng, Nhà nước ta" do đồng chí Nguyễn Văn Bảy, Trợ lý chính trị Ban chỉ huy Quân sự Quận Thanh Xuân thuyết giảng.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây