Tin tức

Đoàn giáo viên người Việt tại nước ngoài trao đổi kinh nghiệm tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt

Thứ tư - 23/08/2017 09:08
Sáng 21/8/2017, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN  đã đón Đoàn giáo viên người Việt Nam giảng dạy tiếng Việt tại nước ngoài đến tham quan, dự giờ và trao đổi nghiệp vụ tại Khoa. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của khóa “Tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đến nay đã là năm thứ năm liên tiếp.
Đoàn giáo viên người Việt tại nước ngoài trao đổi kinh nghiệm tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt
Đoàn giáo viên người Việt tại nước ngoài trao đổi kinh nghiệm tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt

Các chuyên gia về phương pháp giảng dạy tiếng Việt của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt hàng năm được mời đặc trách chuyên môn cho khóa học này.

Đoàn giáo viên năm nay bao gồm 78 học viên đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ban chủ nhiệm, các Trưởng Bộ môn và các thầy cô trợ lý đào tạo của Khoa VNH&TV đã có mặt để làm việc và trao đổi nghiệp vụ với đoàn. Buổi làm việc diễn ra trong không khí sôi nổi, đầm ấm. Các học viên không chỉ được trao đổi kiến thức giảng dạy tiếng Việt mà còn có màn giao lưu văn nghệ vui vẻ, sôi động với các giảng viên, sinh viên trong Khoa.

Tiếp đó, các học viên có hoạt động trải nghiệm dự giờ giảng tại các lớp học thực tế của Khoa, được cung cấp cái nhìn trực quan, sinh động về quy trình giảng dạy, góp phần tích lũy kinh nghiệm giảng dạy cho bản thân.

Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt tặng các học viên trong Đoàn những món quà lưu niệm ý nghĩa.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Khoa và các thành viên Đoàn chụp hình lưu niệm. Rất nhiều học viên trước khi ra về đã bày tỏ tâm trạng phấn khởi, hào hứng vì được tham quan “cái nôi” đào tạo tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều thầy cô mang trở lại nước sở tại những giáo trình dạy tiếng Việt của Khoa. Họ tin rằng đó sẽ là nguồn tư liệu quý báu để bản thân có thể tham khảo khi trở về nước tiếp tục công việc giảng dạy tiếng Việt.

Tác giả: Vũ Lan Hương, Ảnh: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây