Tin tức

Tân sinh viên khóa QH-2017-X nhập học

Chủ nhật - 20/08/2017 23:46
Hòa trong không khí tân sinh viên cả nước chuẩn bị nhập học sau kì thi xét tuyển Đại học - Cao đẳng năm 2017, ngày 14 và 15/8, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức đón tân sinh viên khóa QH-2017-X đạt điểm tuyển vào các ngành theo điểm trúng tuyển đã công bố. Trong hai ngày, trường đã đón hàng nghìn tân sinh viên và phụ huynh đến nộp hồ sơ nhập học.
Tân sinh viên khóa QH-2017-X nhập học
Tân sinh viên khóa QH-2017-X nhập học

Ngay từ 8 giờ sáng ngày 14/8, đông đảo phụ huynh và các bạn sinh viên đã có mặt tại sân trường, mang theo hồ sơ và giấy tờ nhập học. Buổi lễ đón tân sinh viên có sự tham dự của GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trường nhà trường; PGS.TS Hoàng Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, hai thầy đã trực tiếp xuống đón và chào mừng các tân sinh viên đến nhập học. Hai thầy bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh và các bạn sinh viên đã có niềm tin vào nhà trường, để quyết định gửi gắm và gắn bó bốn năm đại học với ngôi trường Nhân văn giàu truyền thống.

GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng nhà trường trao những món quà lưu niệm cho các tân sinh viên may mắn

Cũng như các năm trước, để tránh ùn tắc giao thông và các phòng ban bị làm việc quá tải, năm nay, Nhà trường cũng phân chia và sắp xếp cho các khoa thời gian khác nhau để làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên. Để triển khai hiệu quả nội dung đón tiếp tân sinh viên, Nhà trường đã có công văn gửi tới các phòng ban, triển khai các công việc cần thiết. Theo đó, Phòng chính trị và Công tác sinh viên có nhiệm vụ quan trọng khi xây dựng kế hoạch tổng thể, là “đầu mối” trực tiếp phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hoạt động đón tiếp sinh viên khóa QH-2017-X. Phòng sẽ trực tiếp giải quyết nội dung về chế độ chính sách khi sinh viên nhập học, cử nhóm Đại sứ sinh viên hỗ trợ sinh viên nhập học tại các phòng nhập học thuận lợi. Bên cạnh đó, phòng cũng có kế hoạch chỉ đạo làm việc cụ thể cho các đơn vị khác như: Đội Thanh niên Tình nguyện xung kích, Đoàn thanh niên trường,… để tiến hành hỗ trợ sinh viên và phụ huynh trong ngày nhập học. Nhà trường đã bố trí bạt che nắng và bàn ghế, phục vụ nước uống đầy đủ để phụ huynh và học sinh có thể ngồi nghỉ trong lúc chờ đợi làm thủ tục nhập học.

Thầy Nguyễn Quang Liệu – Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên chia sẻ, kế hoạch năm nay cơ bản giống như mọi năm. Tuy nhiên, năm nay, khâu tiếp nhận sinh viên để cấp giấy trúng tuyển cho các em thì được Phòng Đào tạo sắp xếp thành ba phòng, thủ tục nhập học cũng vì thế mà nhanh gọn hơn so với những năm trước.

Phía Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên cũng tham gia nhiệt tình vào công tác đón tiếp phụ huynh và tân sinh viên. Ban chấp hành Đoàn – Hội đã cho thiết kế và in những tờ poster để gửi đến các bạn sinh viên trong ngày nhập học, ghi rõ lịch trình những hoạt động của Đoàn – Hội sẽ diễn ra trong học kì này. Đặc biệt, năm nay, Hội sinh viên trường đã có một bảng khảo sát nhỏ những tâm tư, nguyện vọng về những kĩ năng muốn trau dồi thêm, những hoạt động muốn tham gia của tân sinh viên khi mới vào trường. Hội Sinh viên hứa hẹn sẽ là một tổ chức luôn lắng nghe, giúp đỡ sinh viên trong học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng nhà trường, tạo điều kiện phát triển đầy đủ và toàn diện cho sinh viên. Đây thực sự là những điểm cộng rất lớn để tân sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về một ngôi trường Nhân văn tuy cổ kính và truyền thống, nhưng cũng rất “năng động -  sáng tạo – bản lĩnh – hội nhập”.

Các thầy ở Phòng Đào tạo tiếp nhận hồ sơ của sinh viên trong ngày nhập học

Chia sẻ về cảm nhận trong ngày đầu tiên nhập học, bạn Đỗ Minh Chiến – K62 Tâm lí học cho biết: “Ban đầu em hơi bất ngờ và bỡ ngỡ vì em là tân sinh viên, chưa được đến đây bao giờ cả. Em thấy bên ngoài trường tuy cổ kính, nhưng bên trong cơ sở vật chất lại rất hiện đại. Thầy cô và các anh chị sinh viên đón tiếp chúng em rất lịch sự, thân thiện, đúng chất là trường Nhân văn. Nhờ đó mà em đã nhanh chóng lấy lại tự tin và làm quen được với một số bạn mới”.

Bạn Thái Nguyễn Bích Ngọc – K62 Quan hệ công chúng thì bày tỏ niềm hạnh phúc của mình khi được đứng ở ngôi trường mà bạn yêu mến và ao ước được học từ những năm cấp 3: “Em đã yêu thích Nhân văn ngay từ khi còn học cấp 3. Hôm nay em cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được đứng ở đây. Đây thực sự là một ngôi trường tốt để em có thể học tập và phát triển bản thân mình trong bốn năm tới”.

K62 Đông Phương học trong ngày nhập học đầu tiên

Có mặt tại ngày hội đón tân sinh viên, bác Vũ Trọng Đại – phụ huynh của một bạn sinh viên K62 Báo chí cho biết, bác cảm thấy vô cùng phấn khởi trước sự tiếp đón nồng hậu từ phía lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên trong trường. Theo bác, sự quan tâm sát sao từ phía Nhà trường ngay trong buổi lễ nhập học này sẽ khiến các bạn tân sinh viên thêm tin tưởng vào lựa chọn của mình, từ đó có thêm động lực để học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong suốt bốn năm học ở đây.

Các bạn tân sinh viên phải hoàn thành hết các thủ tục trong vòng 15 ngày đầu tiên kể từ ngày nhập học

Được biết, ngay sau buổi lễ nhập học, bắt đầu từ ngày 17-20/8, các bạn sinh viên khóa mới QH-2017-X sẽ học tuần lễ hội nhập của sinh viên thay cho tuần lễ công dân sinh viên trước đây. Đồng thời, các bạn cũng sẽ đi khám sức khỏe và hoàn thiện nốt các công việc liên quan đến thủ tục sinh viên. Đến ngày 5/9, các bạn bắt đầu học chính theo lịch chung của cả trường. 

Tác giả: Mỹ Hà – Đức Lương – Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây