Tin tức

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm Trường ĐHKHXH&NV

Thứ tư - 23/08/2017 05:46
Ngày 22/8/2017, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đến thăm Trường ĐHKHXH&NV.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm Trường ĐHKHXH&NV
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm Trường ĐHKHXH&NV

GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban và sinh viên Nhà trường đã có buổi đón tiếp trọng thể và thân mật vị khách đặc biệt này.

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu chào mừng bà Trương Mỹ Hoa

Nguyên Phó Chủ tịch nước đã chia sẻ những kỷ niệm về hành trình ra đời và những hoạt động ý nghĩa mà CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã và đang hướng tới.

Ra đời tháng 8/2014, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” hướng tới mục tiêu kết nối những trái tim trong xã hội để chăm lo các chiến sĩ, gia đình chính sách, con em của ngư dân và lực lượng kiểm ngư đang trực tiếp hoạt động trên biển để góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.  

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng sa, Trường Sa thân yêu” đã làm được rất nhiều việc như: xây dựng trường học ở các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở những vùng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn; trao học bổng và vận động các nhà tài trợ nhận nuôi học sinh là con của cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm, tặng quà và động viên các gia đình có cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma và nhà giàn DK1; tặng hàng chục căn nhà tình nghĩa cho các chiến sỹ hải quân khắp cả nước... Sau 3 năm thành lập, CLB đã có 69 hội viên tập thể, gần 800 hội viên cá nhân và trên 2 nghìn hội viên kết nối trên facebook với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển, đảo như vận động ủng hộ được gần 22 tỷ đồng, trao hơn 4 nghìn suất học bổng...;... 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa Nếu chia sẻ: nếu trong chiến tranh, thước đo lòng yêu nước là sự chọn lựa giữa cái sống và cái chết thì trong thời hội nhập hiện nay, thước đo lòng yêu nước là khả năng hội nhập bằng trí tuệ và biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. Nguyên Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị các bạn sinh viên trẻ của Trường ĐHKHXH&NV hãy nỗ lực hơn trong học tập để có tri thức và bản lĩnh xây dựng đất nước giàu đẹp và giữ vững sự bình yên, toàn vẹn của lãnh thổ Việt Nam.                     

Nguyên Phó Chủ tịch nước chia sẻ những suy nghĩ của mình

Đại diện ban lãnh đạo Nhà trường tặng hoa và quà lưu niệm cho bà Trương Mỹ Hoa

Nguyên Phó Chủ tịch nước chụp ảnh với tập thể cán bộ, sinh viên Nhà trường           

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây