Tin tức

Khai mạc chương trình khảo sát thực tế và trải nghiệm “ Một vành đai – Một con đường”

Thứ hai - 21/08/2017 10:24
Ngày 21/8, chương trình khảo sát thực tế và trải nghiệm “Một vành đai – Một con đường” được khai mạc tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. Đây là chương trình đặc biệt dành cho các sinh viên xuất sắc của ba Đại học lớn của Trung Quốc là: Đại học Sư phạm Bắc Kinh, Đai học Nhân dân Trung Quốc và Đại học Sư phạm Giang Tô. Chương trình do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu (GES) tổ chức.

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào đón sự có mặt của gần 50 cán bộ giảng viên Trung Quốc tham gia chương trình này. Các sinh viên sẽ được nghe các bài giảng về lịch sử, văn hóa, kinh tế Việt Nam và mối quan hệ Việt Trung truyền thống và tương lai. Bên cạnh đó, sẽ có một buổi nói chuyện chuyên đề về: “Con đường tơ lụa” trong bối cảnh “Một vành đai, một con đường” giao lưu văn hóa Trung – Việt. Tham gia giảng dạy trong chương trình này là các chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, kinh tế… đang công tác tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và các Viện nghiên cứu, các cơ quan Nhà nước.

Ngoài giờ học tại Trường ĐHKHXH&NV, sinh viên còn được trải nghiệm văn hóa Việt Nam với các hoạt động tham quan các di tích lịch sử văn hóa, city tour… tại Hà Nội. Chương trình diễn ra từ ngày 21/8 đến 28/8/2017.

Bà Đỗ Thị Bích Liên - Giám đốc chi nhánh Tập đoàn Giáo dục toàn cầu GES tại Việt Nam

GS.TS Phạm Quang Minh và các cán bộ phòng Hợp tác và Phát triển cùng cán bộ phụ trách sinh viên 3 Trường Đại học Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm.

Sinh Viên ngành Trung Quốc học (Khoa Đông phương học) biểu diễn văn nghệ chào đón

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây