Tin tức

PGS.TS Nguyễn Bá Thành ( Khoa Văn học) nhận sổ hưu

Thứ năm - 17/08/2017 23:48
Ngày 10/8, đại diện lãnh đạo Nhà trường, GS.TS, Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã trao sổ hưu cho PGS.TS Nguyễn Bá Thành ( Khoa Văn học). Tới dự buổi gặp mặt có đại diện Công đoàn, Phòng tổ chức – Cán bộ, tập thể lãnh đạo và cán bộ giảng viên Khoa Văn học.
PGS.TS Nguyễn Bá Thành ( Khoa Văn học) nhận sổ hưu
PGS.TS Nguyễn Bá Thành ( Khoa Văn học) nhận sổ hưu

PGS.TS Nguyễn Bá Thành sinh ngày 18/6/1951 tại Hà Tĩnh, nguyên là Chủ nhiệm Khoa Văn học nhiệm kỳ 1996 – 2000. PGS.TS Nguyễn Bá Thành là sinh viên K14 khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (năm 1969). Từ 1972 – 1976, cùng đông đảo cán bộ và sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trong phong trào “gác bút nghiên lên đường chống Mỹ”, anh sinh viên Nguyễn Bá Thành lúc ấy đã trở thành bộ đội thuộc Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân. Đất nước thống nhất, sau khi trở lại Trường học tập và được giữ lại làm cán bộ giảng dạy, thầy gắn bó với Khoa và Nhà trường đến nay là 44 năm công tác, là giảng viên cao cấp ngành Văn học Việt Nam hiện đại. PGS.TS Nguyễn Bá Thành đã từng giữ cương vị Giám đốc Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội (2006-2009).

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường trao sổ hưu cho PGS.TS Nguyễn Bá Thành

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, GS.TS Phạm Quang Minh trao sổ hưu cho PGS.TS Nguyễn Bá Thành. GS.TS Phạm Quang Minh chúc mừng thầy Nguyễn Bá Thành đã hoàn thành quãng thời gian làm việc để nghỉ ngơi theo chế độ của Nhà nước. Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ những ấn tượng sâu sắc về sự tâm huyết, những trăn trở của PGS Nguyễn Bá Thành thời kỳ thầy giữ cương vị Chủ nhiệm Khoa Văn học. Thế hệ các thầy đã trở thành một gạch nối quan trọng trong sự phát triển của Khoa và Nhà trường, là niềm tự hào, là chỗ dựa tinh thần của các thế hệ giảng viên, sinh viên trẻ sau này. Nhà trường mong muốn được các thầy tiếp tục tham gia tư vấn, đóng góp trong các công việc chuyên môn cũng như các hoạt động của Hội Cựu giáo chức Nhà trường.

TS. Ngô Thị Kiều Oanh, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ tặng quà PGS.TS Nguyễn Bá Thành

Lãnh đạo và các giảng viên Khoa Văn học nhiều thế hệ đã chia sẻ nhiều kỷ niệm, những cảm nhận tốt đẹp về PGS.TS Nguyễn Bá Thành và tri ân những đóng góp của thầy trong suốt hơn 40 năm công tác tại Khoa. Thầy là một tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ giảng viên trẻ của Khoa về lòng chính trực, ý chí vượt khó vươn lên, luôn quan tâm bồi dưỡng, dìu dắt thế hệ trẻ. Kinh qua lửa đạn chiến tranh, tiếp tục sang Campuchia giảng dạy năm 1986, sau đó, với cương vị là Chủ nhiệm Khoa, thầy đã ghi dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của Khoa, của Trường trong thời kỳ chuyển đổi đầy khó khăn, thử thách; trăn trở và tiên phong thúc đẩy một số ngành học mới như Hàn Quốc học... Một số công trình tiêu biểu của PGS.TS Nguyễn Bá Thành như: Toàn cảnh Thơ Việt Nam, Văn hóa Việt Nam trong các mối quan hệ với văn hóa thế giới, Hành trình Thơ... Mặc dù nghỉ hưu nhưng còn rất nhiều công việc chuyên môn thầy đang tham gia chung sức cùng Khoa.

PGS.TS Nguyễn Bá Thành chia sẻ tâm sự

PGS.TS Nguyễn Bá Thành xúc động trong buổi gặp mặt và nhận sổ hưu. Thầy chia sẻ, ngày này cách đây đúng 48 năm là ngày thầy lên tàu hỏa ra Hà Nội để nhập học tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Bá Thành cảm ơn những lời tâm sự, tình cảm trân quý và những ghi nhận tốt đẹp của Nhà trường cùng tập thể Khoa Văn học đã chia sẻ cùng mình trong buổi gặp mặt này. Đối với thầy, những nhiệm vụ đã được hoàn thành, nhiều tâm nguyện đã thực hiện được, tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái. Cùng với niềm vui trọn vẹn bên gia đình, thầy sẽ vẫn luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động của Khoa và Nhà trường.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây