Tin tức

Ký kết biên bản hợp tác với Quỹ Đào Minh Quang (CHLB Đức)

Thứ hai - 21/08/2017 04:57
Ngày 21/8/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt Nhà trường ký kết biên bản hợp tác với Quỹ Đào Minh Quang. Cùng tham dự lễ ký kết có đại diện ban lãnh đạo, Phòng Hợp tác và Phát triển và các tân sinh viên của Khoa Lịch sử.
Ký kết biên bản hợp tác với Quỹ Đào Minh Quang (CHLB Đức)
Ký kết biên bản hợp tác với Quỹ Đào Minh Quang (CHLB Đức)

Tại buổi ký kết, GS. TS Phạm Quang Minh khẳng định, mở rộng quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước là một phần của chiến lược phát triển của Nhà trường. Do vậy, Hiệu trưởng hoan nghênh sự đóng góp và chia sẻ của Quỹ dành cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường và sự phát triển chung của KHXH&NV tại Việt Nam.TS. Đào Minh Quang đã gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của tập thể ban lãnh đạo và giảng viên, sinh viên Nhà trường. Ông chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển vào một trường đại học hàng đầu về KHXH&NV và mong các bạn sinh viên thành công trên con đường học tập và sự nghiệp trong tương lai. Ông cũng chia sẻ những câu chuyện vươn lên của bản thân mình từ khi tốt nghiệp đại học cho tới khi thành lập Quỹ.

Với tư cách đối tác lâu năm, Quỹ Đào Minh Quang muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên để khích lệ tinh thần học tập và giảng dạy của giảng viên, sinh viên và đóng góp vào xã hội nói chung.Tiếp đó, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký vào biên bản hợp tác chính thức, theo đó: Quỹ sẽ hỗ trợ Nhà trường về tài chính với tổng hạn mức tương đương 380 triệu đồng/năm để thực hiện các dự án như tài trợ giải thưởng Thủ khoa (dành cho thủ khoa đầu vào, thủ khoa hàng năm và thủ khoa đầu ra), tài trợ “Học bổng Đào Minh Quang” với 20 suất mỗi năm, tài trợ cho việc tổ chức và thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, tài trợ cho Khoa Việt Nam học và tiếng Việt làm giải thưởng trong Cuộc thi viết tiếng Việt do Khoa tổ chức, và tài trợ chi phí hành chính trong quá trình hợp tác. Ngoài ra, trong khả năng của mình, Quỹ hợp tác để tư vấn và hỗ trợ Nhà trường tiến hành các hoạt động tìm kiếm các dự án hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với Đức hoặc các nước khác, mà người thụ hưởng chủ yếu là sinh viên và giảng viên của 16 Khoa và Bộ môn trực thuộc của Nhà trường. Cuối cùng, Quỹ tư vấn và hợp tác với Trường trong triển khai xây dựng đề án và xúc tiến thành lập một Trung tâm hợp tác về Nghiên cứu và Đào tạo với CHLB Đức và Liên minh Châu Âu trực thuộc Nhà trường. Biên bản có hiệu lực từ ngày ký và sẽ là thỏa thuận khung để ký tiếp các Thỏa thuận chi tiết khác.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác và quà lưu niệm với TS. Đào Minh Quang

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với lưu niệm với TS. Đào Minh Quang

Quỹ Đào Minh Quang được thành lập theo Bộ luật dân sự Đức, có năng lực pháp lý độc lập, chỉ theo đuổi các mục tiêu công ích và từ thiện. Tháng 12 năm 2016, Quỹ Đào Minh Quang được Bộ Tư pháp và Bảo vệ Người tiêu dùng của Bang Berlin chính thức công nhận là có năng lực pháp độc lập và được Sở Tài chính Bang Berlin công nhận là Quỹ công ích nhờ thực hiện các hoạt động từ thiện. Quỹ khuyến khích sự hợp tác phát triển giữa Đức và Việt Nam. Mục tiêu hoạt động của Quỹ là khuyến khích sự hợp tác phát triển giữa hai quê hương của nhà sáng lập là Việt Nam và Đức, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục, phát triển nông nghiệp bền vững, âm nhạc và văn hóa.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây