Ký biên bản ghi nhớ với Đại học Konyang (Hàn Quốc)

Thứ hai - 09/07/2018 23:03
Ngày 9/7/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) thay mặt Nhà trường ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Đại học Konyang (Hàn Quốc). Cùng tham dự lễ ký kết có đại diện của Phòng Hợp tác và Phát triển, Khoa Đông phương học, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt.

Giáo sư Hiệu trưởng đã dành thời gian giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV. Theo đó, Nhà trường có gần 400 cán bộ, trên 10.000 sinh viên cùng quan hệ hợp tác với trên 300 đối tác quốc tế, trong đó có các đối tác Hàn Quốc như Đại học Ngoại ngữ Daegu, Đại học Busan, Đại học Sanmyung. Bộ môn Hàn Quốc học  (Khoa Đông phương học) là một địa chỉ đào tạo Hàn Quốc học hàng đầu tại Việt Nam, đào tạo tiếng Hàn cho nhân viên của các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam như Samsung Electronics (Hàn Quốc). Giáo sư Hiệu trưởng hy vọng trong thời gian sắp tới, các hoạt động hợp tác giữa hai trường sẽ nhanh chóng được thúc đẩy.

Thay mặt phía bạn, ông Seok Nam Yoon (Chủ nhiệm Viện Giáo dục Quốc tế) gửi lời cảm ơn tới Trường ĐHKHXH&NV đã tiếp nhận 04 sinh viên của Đại học Konyang tới học tại Khoa Việt Nam học và tiếng Việt. Ông hy vọng sẽ gửi thêm sinh viên tới học tập, nghiên cứu tại Việt Nam. Theo ông, điều này giúp tạo cơ hội việc làm cho các sinh viên của Đại học Konyang, bởi họ có thể làm việc ngay tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Đổi lại, Đại học Konyang sẵn sàng chào đón sinh viên Việt Nam tới Hàn Quốc.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký vào biên bản ghi nhớ. Cụ thể, hai bên sẽ tiến hành các hoạt động: trao đổi sinh viên đại học và sau đại học, trao đổi học giả và nhà nghiên cứu; tham gia vào các tọa đàm và hội thảo; hợp tác trong nghiên cứu; trao đổi các ấn phẩm, tài liệu học thuật, các thông tin khoa học khác; hợp tác trong đảm bảo và đánh giá chất lượng giáo dục. Biên bản có hiệu lực trong 5 năm kể từ ngày ký kết.

Đại học Konyang thành lập năm 1991, tuy là một trường đại học trẻ nhưng đã đạt được những thành tựu đáng kể trong những năm vừa qua. Trường có cơ sở chính tại Nonsan với các chuyên ngành đào tạo chính là công nghệ, sư phạm kinh doanh; cùng với Bệnh viện Đại học Konyang nằm tại Daejeon tập trung vào các ngành y tế, y khoa, sức khỏe cộng đồng.  Đại học Konyang cũng rất năng động trong việc hợp tác giáo dục với nhiều trường đại học nổi tiếng của Mỹ, Úc, Nga, Nhật Bản, Ấn Độ…, tiếp nhận sinh viên nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Hiện có 50 sinh viên Việt Nam tại Đại học Konyang.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây