GS.TS Nguyễn Văn Kim tuyên dương và giao nhiệm vụ cho Đoàn trường trong nhiệm kỳ mới

Thứ ba - 12/11/2019 20:59
Phát biểu của GS.TS Nguyễn Văn Kim (Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, ĐHQGHN, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2022
GS.TS Nguyễn Văn Kim tuyên dương và giao nhiệm vụ cho Đoàn trường trong nhiệm kỳ mới
GS.TS Nguyễn Văn Kim tuyên dương và giao nhiệm vụ cho Đoàn trường trong nhiệm kỳ mới

Kính thưa các Quý vị đại biểutoàn thể Đại hội,

Hôm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tổ chức Đại hội lần thứ X nhiệm kỳ 2019 - 2022. Thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý, các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn của Nhà trường qua các thời kỳ và 192 đại biểu đoàn viên thanh niên ưu tú, đại diện cho hơn 7.000 Đoàn viên của Trường ĐHKHXH&NV tham dự Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM lần thứ X.

Kính thưa các đồng chí và các bạn,

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN lần thứ X là một sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức Đoàn và của Nhà trường. Sự thành công và những định hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm của Đại hội luôn có những ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, đến tâm tư tình cảm, sự tận tâm phấn đấu và cống hiến của tuổi trẻ đối với Nhà trường. Với tinh thần đó, tại Đại hội này, tôi xin phát biểu và trao đổi với các đồng chí một số nội dung như sau:

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong chặng đường phát triển của một Trường đại học có bề dày truyền thống 74 năm qua, Đoàn Thanh niên của Trường ĐHKHXH&NV luôn là một tổ chức chính trị tiêu biểu, với đội ngũ năng động, trẻ trung, sáng tạo, tham gia tích cực vào hầu hết các lĩnh vực công tác của Nhà trường. Các đồng chí đã không ngại khó khăn gian khổ, vượt qua nhiều thách thức để cùng với tập thể Nhà trường đưa Trường ĐH KHXH&NV của chúng ta luôn phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các chương trình, phong trào do Đoàn các cấp khởi xướng luôn được Đoàn Thanh niên Nhà trường triển khai có hiệu quả. Các phong trào trong cán bộ trẻ và sinh viên như: “Cán bộ 3 trách nhiệm”, Cán bộ “Vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, chuẩn tác phong”, “Sinh viên 5 tốt”; các hoạt động hỗ trợ đoàn viên sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học như “WE PASS”, Giải thưởng “Ngọn đuốc xanh” trong nghiên cứu khoa học… đã lan tỏa chất trí tuệ, nhân văn trong mỗi cán bộ, đoàn viên, sinh viên và cộng đồng đại học của chúng ta. Bên cạnh đó, sự xung kích và tinh thần tình nguyện trong các hoạt động cộng đồng cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được Đảng ủy và Nhà trường giao luôn nhận được sự hưởng ứng của tuổi trẻ. Đoàn Thanh niên xứng đáng là lực lượng tiên phong, xung kích trong nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng của Nhà trường.

Đảng ủy Nhà trường ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà nhiệm kỳ vừa qua Đoàn Thanh niên Nhà trường đã đạt được và mong các đồng chí tiếp tục xứng đáng là Ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kính thưa các vị đại biểu và toàn thể Đại hội,

Bước vào nhiệm kỳ mới 2019 - 2022, Đảng ủy Nhà trường mong muốn Đoàn Thanh niên thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, Ban chấp hành Đoàn Trường cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên sinh viên, rèn luyện ý thức chính trị, ý thức chấp hành pháp luật; tình cảm với quê hương, đất nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; rèn luyện đạo đức, lối sống, bản lĩnh của đoàn viên thanh niên trước những thách thức, biến động của thời đại; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng tin cậy, đất nước và nhân dân giao phó.

Thứ hai, hoạt động của Đoàn thành niên Nhà trường cần tiếp tục bám sát các định hướng lớn, chương trình và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội và Đoàn ĐHQGHN; gắn chỉ đạo của các cấp bộ Đoàn với việc triển khai có hiệu quả các mặt hoạt động của tuổi trẻ Nhà trường. Các phong trào Đoàn cần phát triển theo hướng thiết thực, thực sự có chiều sâu, thể hiện rõ hơn nữa chất trí tuệ, giá trị đặc sắc của phong trào Đoàn Trường ĐH KHXH&NV, một trung tâm đào tạo, nghiên cứu về các lĩnh vực KHXHNV hàng đầu của đất nước.

Thứ ba, cần có những giải pháp thiết thực để kết tụ đoàn viên, thanh niên; giúp đoàn viên, sinh viên nâng cao ý thức được trách nhiệm và vai trò của mình trong việc thường xuyên rèn luyện ý chí và Tinh thần đại học; không ngừng phấn đấu bảo đảm chất lượng học tập, đam mê nghiên cứu khoa học. Đây chính là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tuổi trẻ Nhà trường. Nếu chúng ta làm được như vậy sẽ góp phần đưa Trường ĐHKHXH&NV sớm trở thành Đại học nghiên cứu hiện đại, Đại học thông minh, đổi mới sáng tạo, góp phần đưa Nhà trường hòa nhập với những phát triển chung của ĐHQGHN và ngành giáo dục cả nước.

Thứ tư, Đảng ủy Nhà trường mong muốn tổ chức Đoàn phải thực sự là tổ chức hạt nhân tập hợp sức mạnh đoàn kết tuổi trẻ và là người bạn thân thiết, luôn đồng hành, chia sẻ, nơi gửi gắm niềm tin, những ước mơ khoa học, tinh thần lập thân, lập nghiệp, không ngừng đổi mới và sáng tạo. Phong trào Đoàn của Trường ĐH KHXH&NV có nhiều điều kiện để phát triển hơn nữa và nếu chúng ta có định hướng tốt, nắm bắt và gắn kết hơn nữa những hoạt động Đoàn với những nhiệm vụ lớn lao của đất nước cùng những mục tiêu  lớn lao mà nhân loại quan tâm thì hoạt động Đoàn của Trường ĐH KHXH&NV sẽ có thể đạt tầm vóc cao hơn, có thể trở thành một Mô hình mới, tiên tiến của phong trào Đoàn ĐHQG HN và Thủ đô Hà Nội. Đảng ủy và tập thể Nhà trường luôn tin rằng, tuổi trẻ Trường ĐH KHXH&NV rất giàu tiềm năng và nhiệt huyết, giàu bản lĩnh và trí tuệ và chắc chắn các đồng chí sẽ làm được điều đó.

Thứ năm, Đại hội đã bầu được 21 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Khóa X do đồng chí Trần Bách Hiếu làm Bí thư. Tập thể Nhà trường mong muốn Ban Chấp hành Khóa X thực sự là tập thể đoàn kết, bản lĩnh và sáng tạo, thực hiện thành công nghị quyết của Đại hội. Ban chấp hành Đoàn trường Khóa X sẽ trở thành trung tâm hội tụ và lan tỏa các giá trị nhân văn, tinh thần năng động và luôn vươn tới chiếm lĩnh những đỉnh cao về học thuật, làm chủ tri thức, lý luận, phương pháp, kỹ năng... để chuẩn bị những điều kiện, hành trang căn bản cho ngày mai lập nghiệp, đồng thời góp phần vào sự nghiệp dựng xây đất nước, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của Tổ quốc Việt Nam.

Thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn các tổ chức Đoàn cấp trên, Đảng ủy ĐHQG HN, các đồng chí lãnh đạo, BCH Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, các thế hệ cán bộ lãnh đạo Đoàn của Nhà trường, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và tập thể Nhà trường (Công đoàn, Hội sinh viên, Hội Cựu chiến binh, Hội cựu giáo chức...), vì sự tin cậy, những tình cảm chân thành, quý mến đã luôn động viên, quan tâm, chỉ đạo sâu sát hoạt động của tuổi trẻ Nhà trường,

Nhân dịp này, Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường cũng muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành Đoàn Thanh niên các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN. Các đồng chí đã hỗ trợ, gắn kết với phong trào thanh niên của Trường trong suốt thời gian qua. Mong rằng, trong thời gian tới, với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, Sáng tạo, Văn minh, Hội nhập”, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường ĐH KHXH&NV sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới và nhận được sự quan tâm của Đoàn các cấp, nhất là Đoàn Thanh niên từ các trường, đơn vị thành viên trong ĐHQGHN.

Kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu và toàn thể Đại hội,

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Tác giả: GS.TS Nguyễn Văn Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây