Tin tức

GS.TS Phạm Quang Minh tiếp Trưởng đại diện VP Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc

Thứ hai - 24/09/2018 03:19
Sáng nay (24/9/2018), GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp ông Richard Thạch Thụy Kỳ (Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc).
GS.TS Phạm Quang Minh tiếp Trưởng đại diện  VP Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc
GS.TS Phạm Quang Minh tiếp Trưởng đại diện VP Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc

Đi cùng đoàn còn có nhà văn Đài Loan Ngô Thắng Hùng (bút danh Ngô Thịnh), GS. Lâm Minh Đức (Chủ tịch Quỹ Nghệ thuật dân tộc Đài Loan), GS. Trần Ích Nguyên (Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội, Đại học Hạ Môn), bà Tiêu Thục Trinh (Phó Giám đốc Bảo tàng Văn học Đài Loan).

GS. Hiệu trưởng Phạm Quang Minh bày tỏ niềm vui khi được đón ngài trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, các nhà khoa học Đài Loan và đặc biệt là nhà văn Ngô Thịnh đến thăm và có hoạt động giao lưu giới thiệu sách với sinh viên Nhà trường.

GS.TS Phạm Quang Minh và ông Richard Thạch Thụy Kỳ (Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc) 

Chia sẻ các thông tin về trường, Giáo sư Hiệu trưởng cho biết, Văn học là ngành học có truyền thống đào tạo, nghiên cứu lâu đời tại đây. Nhà trường có các đối tác Đài Loan như Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, Đại học Chính trị Quốc gia Đài Loan, Đại học Thành Công... Trường có Trung tâm Giáo dục Đài Loan nhằm thúc đẩy các chương trình giao lưu giữa hai bên. 

Nhà trường có Bộ môn Trung Quốc học, Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Khoa Văn học là những đơn vị có nhiều mối quan tâm tới văn hóa và văn học Trung Quốc. Việc dịch và giới thiệu cuốn sách “Gánh vác ngọt ngào” hôm nay là một hoạt động hợp tác tiêu biểu và nhiều ý nghĩa giữa Nhà trường và VP Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, nhất là trong bối cảnh sự hiểu biết về văn học Đài Loan tại Việt Nam còn khiêm tốn.

GS.TS Phạm Quang Minh và nhà văn Đài Loan Ngô Thịnh

Ông Richard Thạch Thụy Kỳ cảm ơn sự giúp đỡ của Nhà trường và nhấn mạnh rằng Trường ĐHKHXH&NV là trường đại học hàng đầu Việt Nam về các ngành KHXH&NV và hai bên đã có những hợp tác mật thiết. Ông bày tỏ niềm tin rằng quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ còn phát triển trong thời gian tới. Để giúp cho người dân hai bên hiểu nhau, tác phẩm “Gánh vác ngọt ngào - song tấu thơ và tản văn của Ngô Thịnh” đã được chọn để giới thiệu với độc giả Việt Nam. Nhà văn Ngô Thịnh là nhà văn đương đại rất nổi tiếng ở Đài Loan và bài thơ “Gánh vác ngọt ngào” của ông đã được đưa vào sách giáo khoa của Đài Loan bậc trung học.

Ông Richard Thạch Thụy Kỳ mong rằng các hoạt động giao lưu như thế này sẽ tiếp tục diễn ra và mong trong thời gian tới sẽ có thêm các nhà văn, nhà thơ Việt Nam cùng các tác phẩm tiêu biểu của văn học Việt Nam được giới thiệu đến công chúng Đài Loan.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây