Tin tức

Tiếp đại diện Đại học Massey (New Zealand)

Thứ ba - 25/09/2018 01:45
Ngày 25/9/2018, PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Du lịch học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với bà Djhoanna Lambert (Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Massey).

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV - cơ sở hàng đầu về nghiên cứu, đào tạo KHXH&NV tại Việt Nam. Nhà trường hiện có 24 chương trình đào tạo cử nhân, 41 chương trình thạc sĩ và 31 chương trình tiến sĩ. Nhà trường có hợp tác sâu rộng với các đối tác New Zealand; điều này được thể hiện qua việc nhiều đại sứ New Zealand đã tới thăm và thuyết trình trước sinh viên như ông James Kember (năm 2009),  ông Haike Manning (năm 2013) và bà Wendy Matthews (năm 2017). Phó Hiệu trưởng hy vọng hai trường có thể xúc tiến hợp tác trong trao đổi sinh viên qua các chương trình ngắn hạn, các mô hình 2+2, 3+1.

Thay mặt cho Khoa Du lịch học, ThS. Nguyễn Ngọc Dung (Phó trưởng khoa) cho biết, hiện tại Khoa đào tạo hai chương trình cử nhân về Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành và Quản trị khách sạn. Khoa đã tổ chức nhiều hội thảo quốc tế về du lịch, mới đây nhất là hội thảo “Mối liên kết giữa dịch chuyển và du lịch: Tạo sự bền vững xã hội” ngày 20-21/9. Ngoài trao đổi sinh viên và giảng viên, Khoa hy vọng có thể cùng Đại học Massey đồng tổ chức các hội thảo, thực hiện các đề tài nghiên cứu chung.

Thay mặt phía bạn, bà Djhoanna Lambert đánh giá cao sự đón tiếp và thiện chí hợp tác từ phía Trường ĐHKHXH&NV. Bà cho biết, ngoài các chương trình chính quy, Đại học Massey cung cấp các khóa học mùa hè hấp dẫn như Chương trình Thám hiểm và Thực tập Quốc gia (National Expedition and Internship).  Khóa học này cho phép sinh viên khám phá quốc gia 2 tuần và thực tập 4 tuần tại các quốc gia Bắc bán cầu. Ngoài ra, Đại học Massey cung cấp khoảng 150 khóa học trực tuyến cho sinh viên quốc tế, trong đó có các khóa KHXH&NV như Kinh tế học, Lịch sử, Ngôn ngữ học, Triết học, Chính trị, Nghiên cứu Truyền thông.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với các đề xuất từ phía bà Djhonna Lambert và cam kết sẽ lựa chọn các ứng viên phù hợp để tham gia các khóa học do phía bạn cung cấp. Phó Hiệu trưởng cũng hy vọng, trong tương lai, hai trường có thể mở rộng hợp tác sang bậc thạc sĩ và tiến sĩ.

Đại học Massey được thành lập năm 1927, là một trong các trường đại học lớn nhất tại New Zealand. Trường hiện có 3 cơ sở đào tạo là cơ sở Albany, Manawatu và Wellington. Mỗi năm có hơn 3.000 sinh viên quốc tế từ hơn 100 quốc gia học tại Massey. Trường có 5 khoa chính: Kinh doanh, Nghệ thuật, Giáo dục, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học. Tại Việt Nam, Đại học Massey đã hợp tác với Đại học Kinh tế, ĐHQGHN triển khai chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ về Kinh tế ứng dụng, Tài chính – Ngân hàng; chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Kinh tế - Tài chính.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây