Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Naresuan (Thái Lan)

Thứ hai - 17/09/2018 23:36
Ngày 17/09/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại học Naresuan (Thái Lan) do PGS. TS Wichian Intasi (Phó Khoa Khoa học Xã hội) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV, một cơ sở hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu KHXH&NV tại Việt Nam. Hàng năm, Nhà Trường đều cử sinh viên, giảng viên đi trao đổi học tập và nghiên cứu tại các đại học của Thái Lan. Trong hơn 300 đối tác quốc tế chính thức của Nhà trường có các trường đại học Thái Lan như Chukalongkon, Mahidol, Thamasat, Chiang Mai, Bangsomdejchaopraya Rajabhat. Khoa Quốc tế học của Nhà Trường đã đào tạo thành công hai thạc sĩ  Quan hệ quốc tế từ Thái Lan. Giáo sư Hiệu trưởng hy vọng hai bên sẽ thắt chặt hợp tác thông qua các lĩnh vực như tổ chức hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai chương trình liên kết đào tạo

Đáp lại, PGS.TS Wichian Intasi đã cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, Khoa Khoa học Xã hội của Đại học Naresuan có bốn chuyên ngành đào tạo cử nhân là Tâm lý học, Lịch sử, Chính trị học và hành chính công, Xã hội học và Dân tộc học. Ngoài ra còn các chuyên ngành thạc sĩ về Phát triển xã hội, Khoa học chính trị, Nghiên cứu Đông Nam Á và hai chuyên ngành tiến sĩ là Phát triển xã hội, Nghiên cứu Đông Nam Á. Do đó, hai bên có rất nhiều điểm tương đồng để xây dựng và phát triển hợp tác. Đại học Naresuan cũng mong muốn được gửi sinh viên, học viên, giảng viên tới tham quan và thực tập tại phía ta.

GS.TS Phạm Quang Minh cho biết Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đón tiếp các sinh viên, học viên Thái Lan. Hiệu trưởng cũng giới thiệu một số mô hình liên kết đào tạo nổi bật của Trường với các đối tác nước ngoài như Đại học Stirling (Anh quốc), Đại học Busan (Hàn Quốc), Đại học Tự do Berlin (CHLB Đức) để Đại học Naresuan tham khảo. Ngoài ra, Hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của các lưu học sinh trong duy trì quan hệ hợp tác song phương.

GS.TS Phạm Quang Minh trao đổi quà lưu niệm với PGS.TS Wichian Intasi

GS.TS Phạm Quang Minh cùng các cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với đoàn Đại học Naresuan

Đại học Naresuan là một trường đại học công lập ở tỉnh Phitsanulok, miền bắc Thái Lan. Đại học Naresuan được lập thành một trường đại học riêng vào ngày 29/7/1990. Trường cung cấp hơn 58 đại học và 55 chương trình sau đại học trong các lĩnh vực khác nhau như Khoa học Nông nghiệp, Khoa học môi trường, Yhọc, Dược học, Khoa học xã hội. Hàng năm có 15 sinh viên của ĐH Naresuan sang học tiếng Việt và văn hoá Việt Nam tại Trường ĐHKHXH&NV.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây