Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học thành phố Macau (Trung Quốc)

Thứ bảy - 22/09/2018 00:47
Ngày 22/9/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Du lịch học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại học thành phố Macau (Trung Quốc) do GS. Khổng Phồn Thanh (Phó Hiệu trưởng) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV - cơ sở hàng đầu về nghiên cứu, đào tạo KHXH&NV tại Việt Nam. Ban đầu triển khai các ngành khoa học cơ bản như Triết học, Lịch sử, Văn học, Ngôn ngữ…, sau này Trường ĐHKHXH&NV phát triển thêm các ngành có tính ứng dụng cao như Khoa học Quản lý, Du lịch học, Công tác xã hội, Báo chí, Quan hệ công chúng... Nhà trường hiện có 24 chương trình đào tạo cử nhân, 41 chương trình thạc sĩ và 31 chương trình tiến sĩ. Về hợp tác quốc tế, Nhà trường đã ký biên bản hợp tác với hơn 300 đối tác nước ngoài. GS. Hiệu trưởng mong muốn Nhà trường sớm triển khai các hợp tác với Đại học thành phố Macau qua các hoạt động như trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện các đề tài nghiên cứu chung, đồng tổ chức các hội thảo quốc tế.

Thay mặt cho Đại học thành phố Macau, GS. Khổng Phồn Thanh cảm ơn Nhà trường đã đón tiếp nhiệt tình và mời đoàn dự Lễ khai giảng năm học 2018-2019 của Trường ĐHKHXH&NV. Bà cho biết, KHXH&NV cũng là một trọng tâm nghiên cứu, đào tạo của phía bạn. Với sự tương đồng về các lĩnh vực chuyên môn, hai trường chắc chắn sẽ triển khai được các hợp tác hiệu quả và nhanh chóng. Bà mời Hiệu trưởng cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường tới thăm Đại học thành phố Macau trong thời gian tới. 

Tiếp đó, TS. Châu Gia Hiền (Phó Viện trưởng Học viện Quản lý và Du lịch Quốc tế, Đại học thành phố Macau) đã giới thiệu về Học viện. Học viện được thành lập vào tháng 9/2011. Học viện có hai chương trình cử nhân, thạc sĩ về Quản lý Du lịch và Nhà-hàng khách sạn Quốc tế, một chương trình tiến sĩ về Quản lý Du lịch Quốc tế. Học viện có 2.800 sinh viên đại học và 150 học viên sau đại học. Học viện muốn thiết lập quan hệ song phương với Khoa Du lịch học của Trường ĐHKHXH&NV, đặc biệt sau khi đã tham gia hội thảo “Mối liên kết giữa dịch chuyển và du lịch: Tạo sự bền vững xã hội” do Khoa tổ chức vào hai ngày 20-21/9 vừa qua.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho GS. Khổng Phồn Thanh

GS. TS Phạm Quang Minh cùng cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác phía bạn

Là một trường đại học tư thục, Đại học thành phố Macau ra đời năm 1981 với tên gọi Đại học Đông Á, tới năm 2011 được đổi thành tên gọi như hiện nay. Trường hiện có khoảng 5.300 sinh viên và học viên, trong đó có 700 sinh viên địa phương, gần 2.500 học viên từ Trung Quốc lục địa, gần 100 du học sinh. Các viện và cơ sở trực thuộc trường là Học viện Quản lý và Du lịch Quốc tế, Học viện Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viện Giáo dục, Học viện Quản lý và Nghiên cứu Đô thị, Học viện Luật, Viện Mở, Trường Giáo dục thường xuyên. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây