Tin tức

Uớc mơ và kiến thức là tài sản quý của người trẻ

Thứ hai - 24/09/2018 02:01
Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom) trong buổi trò chuyện với sinh viên Trường ĐHKHHX&NV với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng” diễn ra ngày 22/9 vừa qua.
Uớc mơ và kiến thức là tài sản quý của người trẻ
Uớc mơ và kiến thức là tài sản quý của người trẻ

Buổi tọa đàm là sự kiện tiếp nối lễ khai giảng năm học 2018-2019. Đây là một nét mới trong hoạt động đầu năm học của Nhà trường khi tổ chức buổi trò chuyện với những doanh nhân thành đạt nhằm khơi nguồn cảm hứng trong việc học tập, sáng tạo và lập nghiệp của sinh viên.

Ông Nguyễn Thanh Việt được biết đến khi tham gia chương trình truyền hình dành cho các startup “Shark tank: Thương vụ bạc tỷ” trên Đài truyền hình Việt Nam với vai trò nhà đầu tư. Ông còn là Chủ tịch HĐQT Intracom - một công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, thủy điện, tài chính, xây lắp và sản xuất vật liệu xây dựng, y tế...

Chia sẻ với những sinh viên năm thứ nhất, ông Nguyễn Thanh Việt cho rằng, các bạn không được ngủ quên trên chiến thắng: “Chúng ta đã thành công khi vượt qua tỷ lệ chọi 1/hơn 20 người để vào được ngôi trường này và chúng ta có quyền tự hào về điều đó. Nhưng phía trước chúng ta còn rất nhiều mục tiêu để phấn đấu”.

"Ước mơ và kiến thức là tài sản quý của người trẻ" - Chủ tịch HĐQT Intracom nhấn mạnh. Ông khuyên các sinh viên cần không ngừng học hỏi ngay từ những điều nhỏ nhất để có nền tảng kiến thức vững chắc, từ đó mới có thể đạt được những mục tiêu cao hơn trong cuộc sống. Tri thức ở đây không chỉ gói gọn trong những cuốn giáo trình mà bao gồm cả hiểu biết về xã hội, kiến thức về các lĩnh vực khác nhau bên ngoài ngành đào tạo, kỹ năng sống… Đồng thời, các bạn cần biết ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế.

“Các bạn nên dành thời gian để học, để đi làm, tốt nhất là làm đúng ngành mà mình được đào tạo, còn nếu không bạn có thể làm ngành khác. Hãy học tập ở ngay những công việc làm thêm của mình. Trong quãng thời gian sinh viên, mục tiêu của việc làm thêm không phải là kiếm tiền mà là sự trải nghiệm. Nhiều bạn sinh viên ra trường không vững chuyên môn nên khó kiếm việc làm hoặc gặp tai nạn nghề nghiệp. Vì vậy phải học và trải nghiệm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường”, ông Việt chia sẻ.

Cùng với đó, ông cũng cho rằng các bạn sinh viên cần rèn luyện cho mình tư duy phản biện, biết đào sâu, lật lại các vấn đề để không bị “dắt mũi” bởi những thông tin sai lệch.

Một điều quan trọng khác đó là sự tự tin và lòng kiên định với mục tiêu. Không có điều gì là dễ dàng, do đó mỗi người cần tự trang bị kiến thức, bản lĩnh vững vàng để đón nhận những điều không hài lòng trong cuộc sống, biến khó khăn thành động lực vươn lên phía trước.

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với rất nhiều câu hỏi đến từ các bạn sinh viên. Trả lời câu hỏi về những tố chất, kỹ năng mà nhà tuyển dụng trông đợi ở ứng viên, ông Việt cho rằng đó là sự thấu hiểu. Việc thiếu kinh nghiệm là không thể tránh khỏi, tuy nhiên giữa nhân viên và người lãnh đạo cần có sự cảm thông, thấu hiếu lẫn nhau để cùng hướng đến một mục tiêu chung.

Chia sẻ kinh nghiệm về việc khởi nghiệp, ông Nguyễn Thanh Việt khuyên các bạn trẻ không nên nghĩ ngay đến những ý tưởng quá lớn mà chỉ cần nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, bắt đầu từ những sản phẩm đang thiếu trong thị trường.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây