Tin tức

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp bà Caitlin Wiesen (Giám đốc Quốc gia UNDP)

Thứ hai - 24/09/2018 03:56
Ngày 22/9/2018, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp bà Caitlin Wiesen (Giám đốc Quốc gia Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam - UNDP).
Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp bà Caitlin Wiesen  (Giám đốc Quốc gia UNDP)
Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp bà Caitlin Wiesen (Giám đốc Quốc gia UNDP)

Bà Caitlin Wiesen đã gửi lời cảm ơn Trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp tổ chức sự kiện Social Good Summit tại khuôn viên của Trường trong dịp đầu năm học mới. Social Good Summit là sự kiện thường niên của UNDP toàn cầu, nhằm trao đổi tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, thúc đẩy giải quyết các thách thức mà các quốc gia đang phải đối mặt.

Lãnh đạo UNDP cũng chia sẻ về các hoạt động đang triển khai liên quan đến thanh niên do UNDP tổ chức như: các chương trình hỗ trợ Khởi nghiệp Xã hội - Youth CoLab, Chương trình Mô phỏng họp Quốc hội, Cuộc thi sáng kiến truyền thông về Bình đẳng giới – HowAbnormal... UNDP rất vui mừng đón chào sự tham gia của sinh viên Nhà trường.

Theo Kết quả Báo cáo khảo sát Thanh niên về các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) do UNDP, Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam và các đối tác thực hiện đầu năm 2018, hơn 7.000 thanh niên đến từ 63 tỉnh thành của Việt Nam tham gia trả lời khảo sát. Trong đó, gần 75% thanh niên tham gia khảo sát chưa từng nghe tới các SDG. Do đó, việc tổ chức các sự kiện nhằm giới thiệu các SDG đến đông đảo thanh niên, như sự kiện Social Good Summit là một điều rất cần thiết.

Hiện tại, Nhà trường đã cử cán bộ tham gia khảo sát ASEAN My World - sáng kiến do UNDP và Tổng thư kí ASEAN phát động nhằm khảo sát sự hiểu biết về các SDG của người dân nói chung. Đã có gần 1.200 lượt tham gia khảo sát tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành nước ASEAN có số lượng người tham gia khảo sát đông đảo nhất. Trong năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch luân phiên của ASEAN. Việc số lượng người tham gia khảo sát ASEAN My World của Việt Nam ở mức cao sẽ là một tin vui, đóng góp vào sự tham gia tích cực của Việt Nam trong các hoạt động chung của khối.

Đáp lại, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cho rằng hai bên có nhiều tiềm năng trao đổi hợp tác trong tương lai trong các hoạt động thanh niên và các lĩnh vực khác. Hai bên có thể tổ chức các tiết học thỉnh giảng với sự tham gia của các chuyên gia từ UNDP; tổ chức các hoạt động chia sẻ cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV về Phát triển bền vững và các nội dung khác có liên quan.

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây