Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tiếp đoàn đại biểu Sở Giáo dục tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ hai - 25/07/2016 00:05
Ngày 20/7/2016, đoàn đại biểu Sở Giáo dục tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) do ông Dương Lâm - Phó Thanh tra Sở Giáo dục tỉnh Quảng Tây dẫn đầu đoàn đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV. Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã tiếp đoàn.

Đoàn đại biểu của Sở Giáo dục tỉnh Quảng Tây có đại diện lãnh đạo của 21 trường đại học của Trung Quốc, trong đó có nhiều đại học lớn như Đại học Quảng Tây, Đại học Dân tộc Quảng Tây, Đại học Khoa học Kỹ thuật và Điện tử Quế Lâm, Đại học Công nghệ Quảng Tây, Học viện Tài chính Kinh tế Quảng Tây…

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã giới thiệu đôi nét về Trường trên các lĩnh vực chính về nghiên cứu, đào tạo và hợp tác quốc tế. Giáo sư Hiệu trưởng cũng cho biết, các đại học Trung Quốc là những đối tác truyền thống lâu năm của Nhà trường với các hoạt động hợp tác chính như: phối hợp đào tạo các chương trình 2+2 ngành Báo chí, Du lịch, Hành chính công với Đại học Quảng Tây; đào tạo cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Việt theo chương trình 2+2 và 3+1 với Đại học Dân tộc Quảng Tây, Học viện Tài chính Kinh tế Quảng Tây, Học viện Bách sắc…; phối hợp tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc tế; trao đổi giảng viên…

Việc đào tạo tiếng Việt cho sinh viên Trung Quốc bắt đầu từ những năm 1960, cho đến nay, Trường đã có mối quan hệ hợp tác với trên 50 trường đại học Trung Quốc, trong đó có 17 trường đại học của tỉnh Quảng Tây. Trường hiện đang đào tạo gần 400 du học sinh Trung Quốc các hệ từ ngắn hạn đến thạc sỹ và tiến sỹ, sinh viên Trung Quốc sang học chủ yếu là chuyên ngành Tiếng Việt và văn hoá Việt Nam. Đến nay đã có hơn 100 sinh viên Việt Nam tham gia các chương trình liên kết đào tạo với phía Trung Quốc. Quan hệ hợp tác này có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Ông Dương Lâm cho biết: Trường ĐHKHXH&NV là đại học hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn tại Việt Nam và rất nổi tiếng tại các đại học Trung Quốc. Lãnh đạo Sở Giáo dục Tỉnh Quảng Tây sẽ tiếp tục khuyến khích giảng viên, sinh viên và học viên sang học tập tại Việt Nam và đặc biệt là tới học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hợp tác giữa Nhà trường với các đại học ở Quảng Tây cần được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa.

Đại diện lãnh đạo của mỗi trường đại học của Trung Quốc đã giới thiệu về đơn vị mình và bày tỏ mong muốn xây dựng một số chương trình hợp tác mới trên cơ sở thế mạnh và mối quan tâm chung của hai bên.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Trường ĐHKHXH&NV nằm trong khuôn khổ hoạt động triển lãm giáo dục Quảng Tây tại Việt Nam.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây