Tuổi trẻ Nhân văn đồng hành cùng quỹ “Mãi mãi tuổi 20” trong chương trình về nguồn: “Trở lại Khe Sanh – lừng danh một thuở”

Thứ sáu - 29/07/2016 02:47
Trong bốn ngày từ 23 đến 26/07 vừa qua, tuổi trẻ Nhân văn đã đồng hành cùng quỹ “Mãi mãi tuổi 20” trực thuộc Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội trong chương trình về nguồn ý nghĩa: “Trở lại Khe Sanh – lừng danh một thuở” nhằm hướng tới kỉ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2016).
Tuổi trẻ Nhân văn đồng hành cùng quỹ “Mãi mãi tuổi 20” trong chương trình về nguồn: “Trở lại Khe Sanh – lừng danh một thuở”
Tuổi trẻ Nhân văn đồng hành cùng quỹ “Mãi mãi tuổi 20” trong chương trình về nguồn: “Trở lại Khe Sanh – lừng danh một thuở”

Là một hoạt động thường niên, như thông lệ cứ vào dịp kỉ niệm 27/07 hàng năm, các thành viên trong quỹ “Mãi mãi tuổi 20” lại tổ chức những chuyến đi về thăm lại chiến trường xưa trên mọi miền tổ quốc với những hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì tổ quốc, thăm hỏi và tặng quà các gia đình liệt sĩ, các hộ gia đình chính sách,...

Chuyến hành trình lần này có sự tham gia của trung tướng Đoàn Sinh Hưởng – Tiến sĩ Khoa học quân sự, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch quỹ mãi mãi tuổi 20, bà Trần Hồng Dung – Phó chủ tịch quỹ Mãi mãi tuổi 20 cùng các bác, các cô, các chú cựu chiến binh là thành viên trong quỹ.

Năm nay, Đoàn thanh niên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội do TS. Trần Bách Hiếu – Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN, Bí thư đoàn trường dẫn đầu rất vinh dự và tự hào khi tiếp tục được đồng hành cùng quỹ “Mãi mãi tuổi 20” trong chuyến đi hướng về Quảng Trị: “Trở lại Khe Sanh – lừng danh một thuở”, thăm lại mảnh đất có biết bao anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, vì sự trường tồn của tổ quốc nhằm thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc “ Uống nước nhớ ngồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Tuổi trẻ Nhân văn với tinh thần sẵn sàng trong chuyến về nguồn ý nghĩa

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sự biết ơn sâu sắc những công lao to lớn của các thế hệ đi trước, trong chuyến hành trình “về nguồn” lần này, tuổi trẻ Nhân văn đã cùng các thành viên trong quỹ Mãi mãi tuổi 20 tham gia những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9, nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị. Thăm và tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị,...

Tuổi trẻ Nhân văn thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9

Tuổi trẻ Nhân văn cùng các thành viên trong quỹ Mãi mãi tuổi 20 tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn

Đoàn làm lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị 

Đoàn thăm và tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

Tuổi trẻ Nhân văn thăm hỏi cụ Trương Thị Vân, vợ liệt sĩ Bùi Quốc Việt tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị

Những phần quà của tuổi trẻ nhà trường dành tặng cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách trong chuyến hành trình

Đây là năm thứ 2 tuổi trẻ Nhân văn được đồng hành cùng quỹ Mãi mãi tuổi 20 trong những chuyến tri ân các anh hùng liệt sĩ và làm những công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa. Năm nào cũng vậy, tuổi trẻ nhà trường với sự nhiệt tình, năng động và sáng tạo đã làm cho các bác, các cô chú trong quỹ Mãi mãi tuổi 20 có những thiện cảm sâu sắc. Cô Trần Hồng Dung – Phó chủ tịch quỹ Mãi mãi tuổi 20 xúc động chia sẻ: “Trong mỗi chuyến hành quân của quỹ luôn có đại diện của những thế hệ trẻ, đặc biệt là các sinh viên của các trường đại học. Nhưng 2 năm nay các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tham gia quỹ và đã gây cho quỹ những ấn tượng rất sâu sắc bởi những hành động vô cùng Nhân văn mà các bạn đã làm, đã thể hiện trong suốt hành trình đã qua. Chúng tôi cảm ơn các bạn sinh viên Nhân văn vì đã tham gia vào quỹ Mãi mãi tuổi 20. Các bạn đã cho chúng tôi thấy một tinh thần thanh niên xung phong đầy sáng tạo, nhiệt huyết và cống hiến. Chúng tôi yêu Nhân văn, chúng tôi yêu các bạn”.

Cô Trần Hồng Dung (bên trái) – Phó chủ tịch quỹ Mãi mãi tuổi 20

Đại diện cho tuổi trẻ nhà trường, tiến sĩ Trần Bách Hiếu – Phó bí thư Đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội – Bí thư Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có chia sẻ: “Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa với các bạn sinh viên của trường ĐHKHXH&NV, được đồng hành cùng các bác cựu chiến binh trên cung đường bất tử của mảnh đất anh hùng phía Bắc miền Trung – nơi có hàng vạn anh hùng, liệt sĩ đã nằm lại thực sự là một vinh dự, một kỷ niệm không bao giờ quên đối với tuổi trẻ Nhân văn. Bốn ngày vừa qua là quãng thời gian mà mỗi thành viên của chuyến đi đều cảm nhận được nghĩa tình của những người còn và mất, của âm dương hai cõi, của chân tình bất tử. Các bạn sinh viên thực sự đã học được rất nhiều bài học, đã thực sự được truyền lửa, thực sự được đánh thức bởi những công việc thầm lặng của những người cựu chiến binh - bộ đội cụ Hồ. Tôi tin rằng các bạn trẻ sẽ tiếp bước tinh thần kiêu hùng, bất khuất của lớp lớp thế hệ cha anh, vững tin vào cuộc sống, nỗ lực học tập, lao động, phấn đấu, cống hiến hết mình vì tổ quốc yêu dấu độc lập, tự do, vì đất nước giàu mạnh, vì nhân dân ấm no, hạnh phúc và sẽ sống cho thực sự xứng đáng với sự hi sinh của thế hệ cha anh.”

Tiến sĩ Trần Bách Hiếu - Phó bí thư Đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội – Bí thư Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Trong những năm tiếp theo, tuổi trẻ Nhân văn sẽ tiếp tục đồng hành cùng quỹ Mãi mãi tuổi 20, góp một phần công sức bé nhỏ trong những chuyến hành trình về nguồn đầy ý nghĩa và lan tỏa giá trị “nhân văn” tới cộng đồng. 

Tác giả: Tuổi trẻ Nhân văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây