Mở rộng khóa học JTD tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ sáu - 29/07/2016 03:14
Ngày 27/7/2016, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Nhân học và Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đón, làm việc với GS. Stephane Lagrée (Trưởng dự án Quỹ Đoàn kết Ưu tiên Khoa học Xã hội). Buổi làm việc xoay quanh vấn đề mở rộng và tiếp nối Khóa học mùa hè “Những ngày Tam đảo” (JTD) tại Trường ĐHKHXH&NV.
Mở rộng khóa học JTD tại Trường ĐHKHXH&NV
Mở rộng khóa học JTD tại Trường ĐHKHXH&NV

Khóa học mùa hè “Những ngày Tam Đảo" (viết tắt tiếng Pháp là JTD) được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Khóa học mang đến cho học viên một chương trình đào tạo về phương pháp phân tích trong các ngành khoa học xã hội – địa lý, kinh tế, thống kê, xã hội-nhân học, lịch sử, v.v. – với số lượng mỗi năm là gần 100 học viên của các nước Đông Nam Á. Khóa học ban đầu được tổ chức tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam (VHLKHXH) tại Hà Nội và tại khu nghỉ mát Tam Đảo, nằm cách không xa thủ đô, và các khóa sau này được tổ chức tại một trường đại học của một tỉnh miền Trung hoặc miền Nam như Đại học Đà Lạt (năm 2013 và 2014) và Đại học Duy Tân (năm 2015). GS. Stephane Lagrée đã mời Trường ĐHKHXH&NV tham gia tổ chức và đóng góp chuyên môn cho khóa học năm 2016.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) hoan nghênh và gửi lời cảm ơn tới đề xuất của GS. Stephane Lagrée. Với tư cách là một đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học xã hội Nhân văn uy tín ở Việt Nam, Hiệu trưởng tin rằng Trường sẽ làm tốt vai trò của mình trong việc góp phần tổ chức và đóng góp nội dung cho khóa học JTD năm 2016. Trường cũng sẽ tuyển chọn các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học để tham gia vào khóa học.

Khóa học JTD sẽ diễn ra trong 10 ngày. Theo dự kiến, chủ đề khóa học năm 2016 là vấn đề Chuyển đổi năng lượng nhìn từ góc độ của khoa học xã hội-nhân văn. Để bước đầu tiếp nhận khóa học, Trường ĐHKHXH&NV sẽ ký kết biên bản hợp tác chính thức với Quỹ đoàn kết ưu tiên về khoa học xã hội trong thời gian sớm nhất.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây