Khai mạc khóa huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2016

Thứ ba - 02/08/2016 03:27
Thực hiện kế hoạch huấn luyện của Ban Chỉ huy quân sự Quận Thanh Xuân và kế hoạch huấn luyện quân sự của hai Trường, sáng ngày 02/08/2016, hai Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN tổ chức lễ khai mạc khóa huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2016.
Khai mạc khóa huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2016
Khai mạc khóa huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2016

Tham dự lễ khai mạc có TS Trịnh Thúy Giang, Chính trị viên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Trường ĐHKHTN; TS. Ngô Thị Kiều Oanh, Chính trị viên Phó, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Trường ĐHKHXH&NV, Ths. Nguyễn Văn Thủy, Trưởng Phòng Thanh pha và Pháp chế, Phó Chỉ huy Trưởng lực lượng dân quân tự vệ Trường ĐHKHXH&NV; đại diện của Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 và Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng; cùng các đồng chí trong Ban chỉ huy quân sự, các chiến sĩ của hai trường.

Tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ là hoạt động thường niên, được hai trường trong hệ thống ĐHQGHN là Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN thường xuyên phối hợp tổ chức. Đợt huấn luyện này còn có sự góp mặt của hai đơn vị mới là Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 và Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng. Đây là hoạt động cần thiết và hữu ích trong thời điểm hiện nay. Thời gian tham gia tập huấn của lực lượng dân quân tự vệ là khoảng 10 ngày (từ ngày 02 đến ngày 10/8/2015), trong đó có 3 ngày tham gia hội thao và các huấn luyện bổ sung.

Quang cảnh lễ khai mạc

Khóa tập huấn hướng đến củng cố và nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị của lực lượng dân quân tự vệ. Với tư cách là các trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của đất nước, tinh thần, bản lĩnh đó được thể hiện bằng ý thức giác ngộ, ý thức chính trị sâu sắc và tinh thần sẵn sàng chiến đấu.

Là một phần của lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn Quận Thanh Xuân, hai Trường ĐHKHXH&NV và ĐHKHTN góp phần với các lực lượng hữu quan để bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô, trong thời điểm tình hình chính trị có nhiều điểm nóng như hiện nay. Đợt huấn luyện còn là dịp để chọn ra những đồng chí xứng đáng tham gia vào các hội thao dân quân tự vệ cấp quận và cấp thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Thủy (Phó Chỉ huy Trưởng lực lượng dân quân tự vệ Trường ĐHKHXH&NV) phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Chỉ huy Trưởng lực lượng dân quân tự vệ Trường ĐHKHXH&NV đã chúc các học viên mạnh khỏe và hoàn thành tốt khóa học. Đồng chí Nguyễn Văn Thủy nhấn mạnh: Các cán bộ cần phải nghiêm chỉnh chấp hành sự điều động phân công của lãnh đạo và Ban Chỉ huy quân sự Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN. Về ý thức học tập, phải tham gia đầy đủ nội dung và tiến trình huấn luyện. Ngoài ra, khóa học cũng sẽ giúp các cán bộ giao lưu, tiếp xúc và mở rộng quan hệ hơn và các đơn vị kết nối với nhau chặt chẽ hơn để lan tỏa các giá trị chung.

Đồng chí Ngô Tuấn Thắng (đơn vị Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXH&NV) thay mặt lực lượng dân quân tự vệ cam kết sẽ hoàn thành tốt khóa học

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây