Hội nghị khoa học sinh viên lần thứ XXI - Khoa Thông tin Thư viện

Chủ nhật - 16/04/2017 22:18
Vừa qua, 14/03/2017, tại phòng E304, khoa Thông tin Thư viện đã tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên lần thứ XXI. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hội nghị khoa học toàn trường, diễn ra xuyên suốt các tuần từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm.
Hội nghị khoa học sinh viên lần thứ XXI - Khoa Thông tin Thư viện
Hội nghị khoa học sinh viên lần thứ XXI - Khoa Thông tin Thư viện

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS Hoàng Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng trường; ThS. Đoàn Việt Hải – Phòng Quản lí Nghiên cứu khoa học.

Về phía khách mời danh dự, hội nghị có sự tham dự của Th.S Kiều Thúy Nga – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; ThS. Nguyễn Hữu Giới - Ủy viên thường vụ Hội Thư viện Việt Nam, nguyên phó Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Phạm Văn Vụ – Phó chủ tịch thường trực Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam; đại diện tạp chí thư viện Việt Nam, đại diện Tạp chí Thông tin Thư viện.

Toàn cảnh hội nghị

Đơn vị khoa Thông tin thư viện có TS. Nguyễn Văn Hùng – Trưởng khoa; ThS. Trần Thị Thanh Vân – Phó Trưởng khoa; PGS.TS Trần Thị Quý – Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Khoa học khoa Thông tin Thư viện, Nguyên trưởng khoa Thông tin Thư viện. Ngoài ra hội nghị còn có sự có mặt của các nghiên cứu sinh và các bạn sinh viên quan tâm đến nghiên cứu khoa học.

Hội nghị có sự tham gia trình bày báo cáo của 12 bài nghiên cứu khoa học đến từ các sinh viên và nhóm sinh viên. Hầu hết các đề tài nghiên cứu đều xoay quanh những vấn đề mang tính đặc thù của ngành Thông tin Thư viện.

TS. Nguyễn Văn Hùng – Trưởng khoa Thông tin Thư viện có những ý kiến đánh giá và đóng góp để các bài nghiên cứu được hoàn thiện

Cụ thể, 12 đề tài đều tập trung nghiên cứu và khai thác những vấn đề như: sách, các hệ thống quản lí thư viện, năng lực thông tin trong trường học,… Lần lượt từng nghiên cứu sinh sẽ trình bày báo cáo của mình trong thời gian giới hạn, sau đó hội đồng đánh giá sẽ nhận xét cũng như đưa ra các câu hỏi để bài nghiên cứu hoàn thiện hơn.

Th.S Kiều Thúy Nga – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam chia sẻ về tính thực tiễn của những đề tài liên quan đến sách khi chuẩn bị diễn ra lễ kỉ niệm ngày sách Việt Nam (21/4) 

Theo nhận xét chung của hội đồng đánh giá, các đề tài tham gia báo cáo lần này đều mang tính thực tiễn cao và có đối tượng áp dụng cụ thể, đồng thời khai thác được nhiều khía cạnh mới của ngành Thông tin Thư viện.

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây