Tiếp đại diện tổ chức Good Neighbors (Hàn Quốc) tại Việt Nam

Thứ ba - 25/04/2017 06:05
Ngày 25/4/2017, GS. TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Xã hội học, Khoa Tâm lý học đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của tổ chức phi chính phủ Good Neighbors (GNI-Hàn Quốc) tại Việt Nam do ông An Yong Sic (Trưởng đại diện) dẫn đầu.
Tiếp đại diện tổ chức Good Neighbors (Hàn Quốc) tại Việt Nam
Tiếp đại diện tổ chức Good Neighbors (Hàn Quốc) tại Việt Nam

Mở đầu buổi làm việc, GS. TS Nguyễn Văn Kim đã gửi lời đón tiếp chân thành tới sự có mặt của GNI, đồng thời giới thiệu về công tác nghiên cứu, đào tạo công tác xã hội của Trường ĐHKHXH&NV.  Phó Hiệu trưởng cho rằng, các chuyên ngành tại Khoa Tâm lý học và Xã hội học của Nhà trường có sự tương đồng lớn với những lĩnh vực hoạt động của GNI là hỗ trợ giáo dục phát triển, phát triển y tế cộng đồng, vệ sinh và cứu trợ khẩn cấp. Do đó, Nhà trường muốn được thúc đẩy hợp tác với GNI qua các hoạt động như khởi động dự án nghiên cứu chung; tổ chức các khóa tập huấn cho đội ngũ chuyên gia về công tác xã hội; trao đổi chuyên gia, tổ chức hội thảo, tọa đàm về công tác xã hội.

Đáp lại, ông An Yong Sic cho biết, với tư cách là một trong những tổ chức khu vực hàng đầu về bảo trợ trẻ em, GNI mong muốn Trường ĐHKHXH&NV trở thành đối tác trong việc xây dựng, nâng cấp hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em tại Việt Nam và khu vực. Đồng thời, GNI sẵn sàng tiếp nhận sinh viên ngành Công tác xã hội của Nhà trường tới thực tập tại cơ sở của mình ở Việt Nam. Cho tới nay, tại văn phòng đại diện của GNI tại Việt Nam đã có tới 5 nhân viên từng tốt nghiệp tại Nhà trường.

GS. TS Nguyễn Văn Kim gửi lời cảm ơn tới ông An Yong Sic và bày tỏ hy vọng hai bên sẽ sớm triển khai những hợp tác cụ thể hơn, đồng thời ký kết biên bản hợp tác chính thức trong tương lai. Khoa Xã hội học, Khoa Tâm lý học cùng Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối giữa hai bên.

GS. TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) nhận quà và chụp ảnh lưu niệm với ông An Yong Sic

Good Neighbors International (GNI) được thành lập từ năm 1991,là một tổ chức nhân đạo phi chính phủ có trách nhiệm lên kế hoạch, triển khai và gây quỹ cho nguồn cung ứng dịch vụ trong các dự án giáo dục trẻ em, phát triển cộng đồng, sức khỏe, vệ sinh và giảm thiểu thiên tai. Hiện GNI đang hoạt động tại 35 quốc gia trên thế giới, trong đó bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 2005. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây