Lễ ra quân chương trình "Đại sứ sinh viên" năm 2017

Chủ nhật - 16/04/2017 22:21
Lễ ra quân chương trình
Lễ ra quân chương trình "Đại sứ sinh viên" năm 2017

Chiều ngày 7/4/2017, Chương trình “Đại sứ sinh viên” năm 2017 đã chính thức khởi động bằng Lễ ra quân trang trọng. Tới dự Lễ ra quân có sự hiện diện của TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng Phòng Chính trị và CTSV, TS. Phạm Huy Cường - Phó Trưởng Phòng Chính trị và CTSV.

Chương trình “Đại sứ sinh viên” năm nay được triển khai với sự góp mặt chính thức của 199 tình nguyện viên được tuyển chọn từ các ngành học của Trường. 199 tình nguyện viên đến từ 15 Tỉnh/Thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc.

Tại buổi lễ ra quân, đại diện Ban Điều hành “Đại sứ sinh viên” đã trình bày kế hoạch triển khai. Theo đó, chương trình năm nay tiếp tục triển khai đến 140 Trường THPT trên địa bàn với các hình thức thông qua đội ngũ tình nguyện viên như sau:

- Phát tờ rơi thông tin tuyển sinh tại các lớp học, dán poster tại bảng tin, đặt bàn tư vấn tại các điểm Trường THPT.

- Phối hợp với các Trường THPT để triển khai hoạt động tư vấn trực tiếp cho học sinh.

- Tư vấn online cho học sinh về việc đăng ký xét tuyển, giải đáp thắc mắc về ngành học và các hỗ trợ khác.

Cùng với sự tài trợ của Trung tâm Anh ngữ Oxford English UK Vietnam, chương trình “Đại sứ sinh viên” năm nay tiếp tục chú trọng nhiều hơn về truyền thông hình ảnh cho hoạt động, hình ảnh cho các tình nguyện viên thông qua các sản phẩm như: áo đồng phục, thẻ đeo, thiết kế hình ảnh đại diện cho các tình nguyện viên trên Frame có sẵn…

Điểm mới năm nay là không chỉ các “Đại sứ sinh viên” dừng lại ở việc đến các Trường THPT để giới thiệu và giải đáp về các thông tin tuyển sinh của Nhà trường, mà sau khi có kết quả xét tuyển chính thức, các tình nguyện viên sẽ liên hệ với các Trường THPT để nhận danh sách học sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và tiến hành công việc hỗ trợ tân sinh viên như: Hỗ trợ nhập học, hỗ trợ chỗ ở…

Phát biểu giao nhiệm vụ, TS. Nguyễn Quang Liệu nhấn mạnh về vai trò, trách nhiệm của các tình nguyện viên đối với hoạt động tư vấn tuyển sinh của Nhà trường, đối với các Trường THPT đã theo học, với quê hương nơi mình sinh ra và lớn lên. Đồng thời, Ban Điều hành tin tưởng các “Đại sứ sinh viên” sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, tạo được hình ảnh thân thiện, gần gũi với các em học sinh.

Bạn Đoàn Thị Trang - Đội trưởng Đội “Đại sứ sinh viên” Thành phố Hải Phòng đã đại diện cho các bạn tình nguyện viên phát biểu nhận nhiệm vụ và hứa sẽ cùng các bạn tình nguyện viên hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Ban Điều hành “Đại sứ sinh viên” đã trao tượng trưng Bộ tài liệu tuyển sinh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho 15 Đội trưởng của 15 Đội hình.

Ngay sau Lễ ra quân, các đội hình đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ của mình. Bằng khao khát được truyền lửa mãnh liệt và lòng nhiệt huyết tuổi trẻ căng tràn, chúng ta hoàn toàn tin tưởng và đặt niềm tin vào các “Đại sứ sinh viên” năm 2017.

Tác giả: Tin Chí Trung - Ảnh Hoàng Hiệp, Xuân Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây