Điều chỉnh tăng cường các môn học tự chọn của khối kiến thức M3, M4, M5

Thứ hai - 17/04/2017 06:18
Ngày 14/4/2017, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các khoa, bộ môn và các phòng ban chức năng về việc triển khai điều chỉnh tăng cường các môn học tự chọn trong khối kiến thức M3, M4, M5.
Điều chỉnh tăng cường các môn học tự chọn của khối kiến thức M3, M4, M5
Điều chỉnh tăng cường các môn học tự chọn của khối kiến thức M3, M4, M5

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động đào tạo của Trường ĐHKHXH&NV 2017 vừa qua, một trong những kết luận được các đại biểu đồng thuận cao là cần tăng cường tính liên thông giữa các ngành đào tạo trong trường. Đây cũng là xu thế chung của các trường đại học hiện nay trên thế giới, nhằm không chỉ đảm bảo phông kiến thức ngành để sinh viên có đủ khả năng làm nghề sau khi ra trường mà còn tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và mở rộng kiến thức nền ở những ngành gần. Các em cũng thuận lợi hơn trong việc học thêm bằng kép hay học vượt để rút ngắn thời gian đào tạo, tăng cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, tăng tính liên thông cũng làm CTĐT thêm linh hoạt, cởi mở và tạo thuận lợi hơn trong công tác tổ chức quản lý.

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì cuộc họp bàn về điều chỉnh các môn học tự chọn trong khối kiến thức M3, M4, M5 của CTĐT

Lãnh đạo Nhà trường đã trình bày định hướng cơ bản để tăng tính liên thông của các CTĐT với tinh thần chung là điều chỉnh các môn học tự chọn của khối kiến thức M3, M4, M5. Các môn học cốt lõi thuộc khối kiến thức bắt buộc của ngành được giữ nguyên để đảm bảo bản sắc của ngành. Bên cạnh đó, các khoa sẽ xem xét, lựa chọn những môn học nào thuộc các ngành gần mà cần thiết, phù hợp với ngành học của mình để bổ sung vào khối kiến thức tự chọn của CTĐT. Phần tự chọn này sẽ không quá 15% tổng khối lượng của CTĐT. Bộ phận quản lý đào tạo của Nhà trường sẽ hỗ trợ các khoa về mặt tư vấn, kỹ thuật sao cho việc điều chỉnh này đúng với quy chế và chủ trương chung của Nhà trường. Trên cơ sở tăng cường số các môn học lựa chọn, Nhà trường sẽ triển khai cho sinh viên lựa chọn môn học theo nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của các em.

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh rằng, đây là sự điều chỉnh không lớn và không gây xáo trộn nhiều đến CTĐT tổng thể nên Nhà trường sẽ phấn đấu hoàn thành sớm công việc này để những thay đổi này có thể phát huy hiệu quả ngay cho lứa sinh viên khóa mới năm nay. Tại buổi làm việc, đại diện các khoa đã trao đổi ý kiến và đề xuất với lãnh đạo Nhà trường những giải pháp để triển khai chủ trương này trong thực tế.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây