Lễ ra mắt Bộ môn Tôn giáo học

Thứ hai - 24/04/2017 23:44
Ngày 24/4/2017, tại hội trường tầng 8 nhà E Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra lễ ra mắt Bộ môn Tôn giáo học và đón nhận các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Bộ môn.
Lễ ra mắt Bộ môn Tôn giáo học
Lễ ra mắt Bộ môn Tôn giáo học

[Chùm ảnh] Lễ ra mắt bộ môn Tôn giáo họ

Mở đầu buổi lễ, TS Ngô Thị Kiều Oanh – Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Trường ĐH KHXH&NV đã lên công bố quyết định thành lập Bộ môn Tôn giáo học và quyết định bổ nhiệm PGS.TS Trần Thị Kim Oanh giữ chức vụ Trưởng Bộ môn Tôn giáo học, TS Nguyễn Thị Tố Uyên giữ chức vụ Phó trưởng bộ môn Tôn giáo học.

GS TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã nhấn mạnh: “Sự ra đời của bộ môn Tôn giáo học đã cho thấy tính tiên phong, đi đầu của trường. Trường ĐH KHXH&NV sẵn sàng đivào những lĩnh vực mới, đảm nhiệm những vấn đề khoa học thực tiễn, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước”.

Xét về nhu cầu thực tiễn Việt Nam là quốc gia có đời sống tôn giáo phong phú với sự hiện diện của nhiều hình thức tôn giáo du nhập từ bên ngoài như Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Hồi giáo…nên tôn giáo có ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Vì vậy, nghiên cứu tôn giáo ở Việt Nam là thực sự cần thiết, mang ý nghĩa chiến lược, là nhân tố quan trọng để đảm bảo sự ổn định phát triển phồn thịnh của đất nước.

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV trao quyết định bổ nhiệm cho PGS.TS Trần Thị Kim Oanh (bên trái)- Trưởng bộ môn Tôn giáo học, TS.Nguyễn Thị Tố Uyên (bên phải)- Phó trưởng bộ môn Tôn giáo học.

Trong buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Kim Oanh cũng khẳng định, từ nay Tôn giáo học ở Việt Nam sẽ được đào tạo một cách hoàn chỉnh, có hệ thống tại một trường đại học tầm cỡ, uy tín, chất lượng cao hàng đầu Việt Nam.

Bộ môn Tôn giáo học trực thuộc Trường ĐH KHXH&NV được phát triển trên cơ sở tổ bộ môn nghiên cứu về vô thần trực thuộc Khoa Triết học hình thành từ những năm 80 của thế kỷ trước. Trải qua nhiều chục năm phát triển, bộ môn chính thức được tách ra, trở thành bộ môn độc lập, trực thuộc trường từ ngày 26/07/2016.

Trường ĐH KHXH&NV là đơn vị đầu tiên đào tạo ngành Tôn giáo học ở ba bậc học từ cử nhân, thạc sĩ cho tới tiến sĩ tại Việt Nam. Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo là 139 tín chỉ. Đến nay trường đã đào tạo khóa đầu tiên với 50 sinh viên.

Hòa thượng TS.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu chúc mừng

Sự hình thành và lớn mạnh của bộ môn Tôn giáo học Trường Đại học KHXH&NV đã mở ra một trang sử mới trong việc phát triển công tác đào tạo nghiên cứu Tôn giáo học ở Việt nam, đánh dấu sự trưởng thành lớn mạnh về đào tạo Tôn giáo học và  sứ mệnh tiên phong của Trường ĐH KHXH&NV trong nắm bắt sớm và kịp thời nhu cầu thực tiễn của đời sống chính trị, kinh tế -xã hội và nhu cầu đời sống văn hóa tâm linh của mỗi con người Việt Nam.

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây