Tiếp và làm việc với đoàn công tác Học viện Ly Giang, Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ hai - 24/04/2017 05:23
Ngày 24/04/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Ly Giang, Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc) do GS. Yang Yuanyi (Trưởng Khoa tiếng Trung) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học, Phòng Đào tạo cùng Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với đoàn công tác Học viện Ly Giang, Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)
Tiếp và làm việc với đoàn công tác Học viện Ly Giang, Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong nhiều năm qua, Trường ĐHKHXH&NV đã đồng ý tiếp nhận sinh viên Trung Quốc do Học viện Ly Giang cử sang học tiếng Việt tại Khoa Ngôn ngữ học. Thay mặt Trường ĐHKHXH&N, GS.TS Phạm Quang Minh bày tỏ lời cảm ơn tới Học viện Ly Giang đã tin tưởng gửi sinh viên tới Nhà trường. Hiệu trưởng đánh giá cao thái độ và tinh thần học tập của sinh viên Học viện Ly Giang tại Nhà trường. Điều này giúp Nhà trường đạt được mục tiêu quốc tế hóa trong hoạt động đào tạo. Nhà trường mong muốn tiếp tục được hợp tác và cũng hy vọng Học viện Ly Giang sẽ tạo điều kiện để sinh viên phía Việt Nam được học tập và thực tập tại Trung Quốc thông qua các chương trình giao lưu, trao đổi ngắn hạn.

Đáp lại, GS. Yang Yuanyi đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và hy vọng được triển khai thêm những đề xuất hợp tác mới trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, giảng viên. Sắp tới, Học viện Ly Giang sẽ gửi tối thiểu 10 sinh viên tới học tiếng Việt tại Khoa Ngôn ngữ học của Nhà trường. GS. Yang cho biết, Học viện Ly Giang có sự tin cậy lớn với một cơ sở có uy tin về đào tạo tiếng Việt và văn hóa, lịch sử Việt Nam như Trường ĐHKHXH&NV.

GS. TS Phạm Quang Minh chia sẻ những suy nghĩ của GS. Yang Yuanyi và khuyến khích sự trao đổi thông tin thường xuyên để sinh viên hai bên có cơ hội giao lưu, trao đổi lẫn nhau. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc chính giữa hai bên.

GS. TS Phạm Quang Minh  (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao đổi quà và chụp ảnh lưu niệm với GS. Yang Yuanyi

Học viện Ly Giang (Đại học Sư phạm Quảng Tây – Trung Quốc) bắt đầu hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV từ năm 2006. Ngoài ra, Học viện Ly Giang còn có quan hệ hợp tác với Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây