Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Thể thao năm 2016

Chủ nhật - 22/01/2017 23:23
Ngày 20/01/2017, Hội Thể thao Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội trong năm 2016. GS.TS, Hiệu trưởng Phạm Quang Minh, Chủ tịch Hội Thể thao Nhà trường chủ trì và phát biểu tại Hội nghị: "Trong hệ thống Đại học Quốc Gia Hà Nội, chỉ riêng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành lập Hội Thể thao (từ năm 2004). Điều này thể hiện tính tiên phong và sự nhiệt tình, yêu thích thể thao, quyết tâm của cán bộ và sinh viên Nhà trường trong việc đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao. Khoẻ để học tập tốt, nghiên cứu tốt và vui sống, tích cực đóng góp cho sự phát triển của đất nước."
Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Thể thao năm 2016
Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Thể thao năm 2016

Theo báo cáo tổng kết của Ban chấp hành Hội Thể thao Nhà trường, năm 2016, Hội đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp từ công tác tổ chức chỉ đạo- truyên truyền giáo dục về thể dục thể thao cho tới các hoạt động sôi nổi, phong phú. Hiện nay, Nhà trường có 05 câu lạc bộ thể thao hoạt động ổn định và phát triển mạnh, tham dự các giải thể thao do Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ GD&ĐT và Thành phố Hà Nội tổ chức.

ThS. Nguyễn Văn Thuỷ, Phó Chủ tịch Hội Thể thao Nhà trường báo cáo tổng kết hoạt động của Hội năm 2016

Câu lạc bộ cầu lông có 20 thành viên là cán bộ, sinh viên, học viên cao học các Khoa trong Trường thường xuyên tham gia sinh hoạt. Ngoài ra còn có sự tham gia của một số thành viên đến từ các đơn vị ngoài trường như Đại học Hà Nội, Bệnh viện Thể thao, Bệnh viện Xây dựng. Năm 2016, CLB tham gia giải cầu lông giao hữu của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân, tổ chức tại Nhà thi đấu quận Thanh Xuân.

Câu lạc bộ bóng đá bao gồm đội bóng cán bộ, đội bóng đá nam sinh viên và đội bóng đá nữ sinh viên. Đội bóng đá cán bộ với gần 30 thành viên, tích cực tham gia các giải thi đấu và giao hữu với các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN: Văn phòng ĐHQGHN, Trường ĐH Ngoại Ngữ, Đại học Khoa học Tự nhiên, Học viện An ninh Nhân dân, Đại học Hà Nội, giao lưu với đội bóng Cựu sinh viên Đại học Tổng hợp Hà Nội nhân kỷ niệm 60 năm thành lập ĐHTHHN... Đội bóng đá sinh viên nam và nữ của các Khoa trong trường hoạt động sôi nổi, thường xuyên tổ chức các giải cấp Khoa, liên Khoa và thi đấu giải cấp Trường trong những năm qua. Năm 2016, Bóng đá sinh viên nam và nữ của Nhà trường đã có một số thành tích: Giải Nhì bóng đá nữ ĐHQGHN, bóng đá nam lọt vòng Tứ kết giải ĐHQGHN. Năm 2016, Nhà trường tổ chức giải bóng đá nam cán bộ và sinh viên  (USSH Champion League - UCL) với chức vô địch thuộc về đội sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông.

Khoa Báo chí và Truyền thông đoạt cup giải USSH Champion League 2016 - Ảnh: Ban truyền thông UCL

Câu lạc bộ bóng bàn gồm 18 thành viên, thường xuyên luyện tập và thi đấu giao lưu: giải Bóng bàn cán bộ ĐHQGHN.

Câu lạc bộ thể dục cổ vũ Cheerleader gồm 80 thành viên, bao gồm cả sinh viên, cựu sinh viên của Trường và một số thành viên ngoài trường. Năm 2016, CLB tích cực tuyển thêm thành viên mới. Tham gia diễn tại các Lễ hội của các Khoa trong trường. Một số thành tích nổi bật tại các giải thi đấu toàn quốc như:  Giải Nhất nội dung Group Stunt Level4, giải đấu Cheerleader tại tp. Hồ Chí Minh; giải Nhì nội dung Cheer Dancer giải đấu Tôi là Cheerleader II tại tp. Hồ Chí Minh.

Câu lạc bộ Cheerleader là một trong những hạt nhân của phong trào thể thao sinh viên Nhà trường

Câu lạc bộ võ Vovinam được khởi xướng từ sinh viên ngành Quan hệ Công chúng, Khoa Báo chí và Truyền thông, đến nay đã có hơn 70 thành viên tham gia. Năm 2016, CLB tham gia tổ chức kỳ thi đăng đai cho các môn sinh/ võ sinh, giao lưu đối kháng với CLB Vovinam Fsoft. Tham gia các hoạt động do Liên đoàn Vovinam tổ chức. Một số thành viên được Trung tâm giáo dục thể chất ĐHQGHN lựa chọn vào đội tuyển võ thuật ĐHQGHN và tham gia thi đấu tại một số giải của ĐHQGHN, Bộ GD&ĐT, Thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, Nhà trường còn có một số câu lạc bộ tiềm năng như cầu lông, bóng chuyền, tennis...

Sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Thể thao với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có sức lan toả rộng khắp. Chương trình Xuân yêu thương là một ngày hội văn hoá nghệ thuật, thể thao hấp dẫn đông đảo sinh viên. Ngày hội Thể thao sinh viên được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi. Đoàn TN- Hội SV trường cử ba đội thi tham gia Giải Thể thao sinh viên 2016 do TW Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, đạt giải Ba Thể dục cổ động.

Trong Hội nghị, rất nhiều ý kiến đến từ các câu lạc bộ trong Trường đóng góp, kiến nghị để hoạt động của Hội ngày càng phát triển hơn nữa. Cần tiếp tục khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ cả về số lượng thành viên, thời gian sinh hoạt và chất lượng chuyên môn. Về vấn đề tài chính và cơ sở vật chất vẫn là một trong những điểm hạn chế của các câu lạc bộ và cần được khắc phục bằng nhiều biện pháp. Năm 2017, Hội Thể thao Trường sẽ tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2017-2022.

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu Trưởng, Chủ tịch Hội Thể thao Nhà trường

Tổng kết Hội nghị, Chủ tịch Hội Thể thao Nhà trường, GS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh: " Mong muốn của chúng ta rất nhiều, việc đầu tiên là phải đảm bảo an toàn trong luyện tập: như các câu lạc bộ võ, thể dục cổ động... Địa điểm dành cho thể dục thể thao là một trong những điều trăn trở của Nhà trường, làm sao để các câu lạc bộ không phải đi thuê hay thời gian luyện tập của các câu lạc bộ không còn bị hạn chế. Hiện nay, các câu lạc bộ cần chủ động, tận dụng các không gian trong trường để luyện tập, đồng thời không để ảnh hưởng tới môi trường học tập và nghiên cứu của cán bộ và sinh viên trong giờ làm việc. Kinh phí hoạt động cho các câu lạc bộ không chỉ do Nhà trường hỗ trợ, mà cần kêu gọi xã hội hoá. Đồng thời cần quảng bá hình ảnh của Nhà trường hơn thông qua các hoạt động mà các câu lạc bộ tham gia tại các giải thi đấu, giao hữu bên ngoài... Hoạt động thể dục thể thao của Nhà trường hiện nay chưa khai thác được hết các nguồn lực, cần phải nhân rộng hơn nữa,. Khoẻ để học tập tốt, để nghiên cứu tốt và vui sống, tích cực đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Tinh thần thể thao là tinh thần vượt khó. Phát triển hoạt động của Hội Thể thao Nhà trường nói riêng và lan toả tinh thần thể thao, tinh thần vượt lên chính mình để nhanh hơn, mạnh hơn, xa hơn... trong phạm vi toàn trường, cũng chính là thách thức trong bối cảnh còn nhiều khó khăn. Chúng ta cần tích cực hơn nữa, chủ động hơn nữa và trách nhiệm hơn nữa."

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây