Tiếp đoàn công tác của Đại học Meiji (Nhật Bản)

Thứ năm - 09/03/2017 04:57
Ngày 08/3/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện lãnh đạo Khoa Quốc tế học, Khoa Khoa học Chính trị và Khoa Xã hội học đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Meiji (Nhật Bản) do GS. Takumi Takeda (Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị – Đại học Meiji) dẫn đầu.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Meiji (Nhật Bản)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Meiji (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Nhật Bản học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo bậc cử nhân ngành Nhật Bản học. Trong số các đối tác của Trường, Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế. Trường có quan hệ chặt chẽ với các trường đại học Nhật Bản như Đại học Tokyo, Đại học Ngoại ngữ Tokyo, Đại học Osaka, Đại học nữ Showa, Đại học Waseda…

Đáp lại, GS. Takumi Takeda đã thay mặt Đại học Meiji cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa hai bên  thông qua một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai các chương trình đào tạo liên kết. GS. Takumi Takeda cũng đề xuất ký kết biên bản hợp tác giữa Đại học Meiji với Khoa Quốc tế học, Khoa Khoa học Chính trị và Khoa Xã hội học, đồng thời sẽ cung cấp 3 suất học bổng hàng năm cho sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV.

GS. TS Phạm Quang Minh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hai cơ sở sớm ký kết biên bản hợp tác. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối giữa hai bên.

.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao quà và chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đại học Meiji

Đại học Meiji được thành lập từ năm 1881, bao gồm 10 trường trực thuộc là Trường Luật,  Trường Thương Mại,  Trường Kinh Tế & Khoa Học Chính Trị, Trường Quản Trị Kinh Doanh, Trường Nghệ Thuật & Thư Tín, Trường Thông Tin & Giao Tiếp, Trường Nghiên Cứu Nhật Ngữ Toàn Cầu, Trường Khoa Học & Công Nghệ, Trường Nông Nghiệp. Mục đích của Đại Học Meiji là thiết lập “Tri Thức Chung Toàn Cầu”, nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể tụ họp để đạt được những thành công về nghiên cứu và giáo dục. ĐH Meiji sẽ cung cấp những chương trình bằng cấp bằng Anh ngữ cũng như nâng cao chất lượng giáo dục Nhật ngữ.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây