Tiếp đoàn công tác của Đại học Saga (Nhật Bản)

Thứ năm - 09/03/2017 05:02
Ngày 10/2/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Saga (Nhật Bản) do GS. Noboru Takisawa (Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Thúc đẩy Trao đổi Quốc tế) làm trưởng đoàn.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Saga (Nhật Bản)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Saga (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Nhật Bản học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo bậc cử nhân đến tiến sĩ về Nhật Bản học. Trong số các đối tác của Trường, Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế. Trường có quan hệ chặt chẽ với các trường đại học Nhật Bản như Đại học Tokyo, Đại học Ngoại ngữ Tokyo, Đại học Osaka, Đại học nữ Showa.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) giới thiệu về Nhà trường tới đoàn công tác Đại học Saga

Đáp lại, GS. Noboru Takisawa đã thay mặt Đại học Saga cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa hai bên thông qua một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai các chương trình đào tạo liên kết. Đại học Saga có mong muốn liên kết với các trường đại học Việt Nam, trong đó có Trường ĐHKHXH&NV, nhằm đào tạo và thu hút nguồn nhân lực phục vụ sản xuất các mặt hàng nông nghiệp vừa và nhỏ tại Nhật Bản.

Để góp phần hiện thực hóa những ý tưởng nói trên, GS. TS Phạm Quang Minh đề xuất Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Saga ký biên bản hợp tác trong thời gian sắp tới. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối giữa hai bên.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi quà và chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Đại học Saga 

Đại học Saga được thành lập năm 1920 dựa trên sự sát nhập giữa đại học Saga cũ và Đại học Y Saga, bao gồm 5 khoa trực thuộc là Khoa văn hóa và giáo dục, Khoa kinh tế, Khoa y, Khoa khoa học và công nghệ, Khoa nông nghiệp. Về đào tạo sau đại học có Khoa nghiên cứu giáo dục học, Khoa nghiên cứu kinh tế học, Khoa nghiên cứu nông nghiệp học, Khoa nghiên cứu y học, Khoa nghiên cứu khoa học và công nghệ. Hiện nay Đại học Saga có quan hệ cộng tác với khoảng 120 trường Đại học trên thế giới và có tỉ lệ sinh viên nước ngoài theo học tương đương 5%. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây