“Nhân văn là những tháng năm rực rỡ nhất cuộc đời mình"

Thứ hai - 02/07/2018 06:48
Bài phát biểu của Trần Tùng Ngọc, tân cử nhân K59 Đông phương học.
“Nhân văn là những tháng năm rực rỡ nhất cuộc đời mình
“Nhân văn là những tháng năm rực rỡ nhất cuộc đời mình"

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa các quý thầy cô,

Kính thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn sinh viên thân mến!

Lời đầu tiên, cho phép em xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các tân cử nhân lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất!

Em tên là Trần Tùng Ngọc, sinh viên K59 Đông phương học. Hôm nay, em rất vui và vinh dự được đại diện cho 668 bạn sinh viên là tân cử nhân phát biểu trong buổi Lễ tốt nghiệp trang trọng này.

Kính thưa thầy cô và các bạn!

Thời gian qua trôi thật nhanh, vậy là hành trình của những ngày tháng là sinh viên đã kết thúc. Suốt 4 năm qua, tuổi trẻ của em cũng như tất cả các bạn đã gắn liền với mái trường này. Tất cả những niềm vui, nỗi buồn, cùng những hồi ức đẹp đẽ nhất của khóa K59 mỗi khi gợi nhớ về đều gắn liền với hình ảnh mái trường. K59 chúng em vui và tự hào khi là khóa đầu tiên được dùng thẻ sinh viên theo thiết kế mới, được cấp dây đeo thẻ, được tặng huy hiệu trường trong những ngày đầu là sinh viên, là khóa đầu tiên được đi nghỉ dưỡng bên nhau ở Hola Resort, là khóa học được chứng kiến chuỗi các sự kiện Đại lễ 70 năm truyền thống của Trường.

Đối với chúng em, Nhân văn là những tháng năm rực rỡ nhất cuộc đời mình. Ở đó, chúng em được chứng kiến những căng thẳng mà “chỉ sinh viên mới hiểu” mỗi mùa thi đến, là những năm tháng miệt mài tìm tài liệu, làm bạn với thư viện, là khoảng thời gian được tham gia và cống hiến sức trẻ cho các hoạt động Đoàn - Hội, là tình thầy trò, tình bạn, tình thương mến còn lưu lại trên mỗi vạt nắng sân trường.

Mái trường này đã cho chúng em nhiều cơ hội để tiếp xúc với tri thức rộng lớn, để từ đó, mỗi sinh viên thỏa cánh tung bay, cóp nhặt về những điều cần thiết nhất làm hành trang cho con đường lập thân, lập nghiệp sau này.

Ngày hôm nay, cầm trên tay tấm bằng cử nhân, chúng em sẽ chính thức bước vào guồng quanh khổng lồ của xã hội với nhiều khó khăn và thử thách đang chờ đón. Và sau khi chúng em rời khỏi hội trường này, chúng em đã chính thức trở thành cựu sinh viên. Nhưng, Nhân văn vẫn sẽ luôn lưu lại trong tim chúng em những cảm xúc thiêng liêng nhất. Và chúng em tin, sau này, khi quay trở lại thăm Trường, chúng em sẽ là những người thành đạt, là niềm tự hào cho truyền thống dựng xây và phát triển của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nhân buổi lễ trang trọng này, em cũng xin thay mặt cho các tân cử nhân gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô giáo trong suốt quãng thời gian vừa qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để chúng em có thể học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học được tốt nhất.

Chúng con cũng xin được gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình, bố mẹ, những người thân đã luôn ở bên, là chỗ dựa về cả vật chất lẫn tinh thần giúp chúng con hoàn thành giấc mơ để có mặt tại đây ngày hôm nay.  Xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các anh chị em bạn bè đã cùng ta trải qua thời thanh xuân tươi đẹp nhất dưới mái trường này.

Sinh viên Khóa K59 chúng em đã hoàn thành nhiệm vụ của mình tại đây. Tình yêu, hoài bão và cả những dự định chưa được thực hiện trọn vẹn ở mái trường này xin tiếp tục trao gửi đến các thế hệ sinh viên tiếp theo. Chúc các bạn sinh viên khóa sau sẽ tiếp tục vững bước trên con đường học tập, rèn luyện, đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, để tô thắm thêm truyền thống của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Trước khi dừng lời, em xin chúc Quý vị đại biểu và các thầy cô sức khỏe. Chúc cho trường ta sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng là trung tâm nghiên cứu và đào tạo về khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu của đất nước. Chúng em xin hứa, dù đi đâu, làm bất cứ công việc gì, chúng em sẽ luôn đem hình ảnh mái trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn theo bên mình, sẽ giữ mãi thanh xuân USSH trong trái tim mình.

Chúc các bạn tân cử nhân sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Tạm biệt USSH, thanh xuân của những tháng năm rực rỡ!

Hẹn ngày gặp lại!

Em xin trân trọng cảm ơn.

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Trao-bang-cu-nhan-dot-II-cho-663-sinh-vien-1-702-17227

Tác giả: Trần Tùng Ngọc - K59 Đông phương học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây